Đặt banner 324 x 100

Chấm‌ ‌Mụn‌ ‌DewyTree‌ ‌The‌ ‌Clean‌ ‌Lab‌ ‌AC‌ ‌DEW‌ Calamine‌ ‌Blemish‌ ‌Spot:‌ Cách điều trị mụn hiệu quả


Chấm‌ ‌Mụn‌ ‌DewyTree‌ ‌The‌ ‌Clean‌ ‌Lab‌ ‌AC‌ ‌DEW‌ Calamine‌ ‌Blemish‌ ‌Spot:‌ Cách điều trị mụn hiệu quả

Mụn mủ không những gây mất tính thẩm mỹ mà nó còn chứa khá nhiều vi khuẩn tiềm ẩn bên trong làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Để hiểu hơn về nguyên nhân cũng như cách điều trị hiệu quả mọi người cùng tham khảo thông tin liên quan dưới đây.

Mụn Mủ Là Gì?

Mụn mủ chính là các nốt sưng đỏ ở trên bề mặt da, có đầu màu trắng/ vàng, bên trong có chứa rất nhiều dịch mủ như: dầu nhờn, tế bào da chết và cả vi khuẩn. Theo đó, mụn mủ nó tương tự như mụn nhọt nhưng nó lại phát triển với kích thước lớn, dễ bị kích ứng hơn so. Mụn này thường mọc tập trung tại những khu vực như: mặt, ngực, lưng, chân tóc, cổ, các vị trí thường đổ nhiều mồ hôi như háng/ nách.

Nguyên Nhân Gây Mụn Mủ

Những nguyên nhân chính gây nên mụn mủ là do tình trạng viêm da dị ứng do thực phẩm, tác động của môi trường/ bị côn trùng độc cắn.

Đối với mụn trứng cá thì đây chính là nguyên nhân gây nên mụn mủ phổ biến nhất. Mụn cá thường phát triển nên sẽ gây nên tình trạng thừa dầu, tế bào da chết sẽ làm tắc nghẽn tại lỗ chân lông sẽ gây nên viêm lỗ chân lông tạo thành dịch mủ.

Hoặc một số trường hợp mụn mủ thường hình thành do mụn trứng cá bị cứng và gây nên tình trạng đau đớn. Trong trường hợp tình trạng này xảy ra, mụn mủ có thể sẽ dễ gây nên biến chứng thành mụn nang. 

Một số bệnh lý khác về da cũng là nguyên nhân gây nên mụn mủ như: bệnh thủy đậu, bệnh đậu mùa, rosacea, bệnh vảy nến, pemphigus IgA. Do đó, khi mắc phải tình trạng mụn mủ mọc trên bề mặt da, mọi người hãy nhanh chóng tìm đến phương pháp điều trị phù hợp, nhằm sớm khắc phục và không để lại sẹo.

Cách Trị Mụn Mủ Hiệu Quả

Điều trị mụn nói chung và điều trị mụn mủ nói chung là cả một quá trình, do đó mọi người khi mắc phải tình trạng này cần phải tham khảo ý kiến hoặc tìm kiếm phương pháp phù hợp nhằm sớm điều trị dứt điểm. Đặc biệt, tránh để lại những biến chứng đối với sức khỏe, hoặc không để lại sẹo thâm hay sẹo rỗ.

Giải pháp điều trị mụn mủ nhỏ

Đối với những loại mụn mủ nhỏ sẽ tự khỏi và không cần phải áp dụng bất kỳ phương pháp điều trị nào cả. Nhưng trong trường hợp thấy mụn mủ lâu hết, các bạn hãy thử rửa mặt với nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Hãy tuân thủ quá trình thực hiện này 2 lần/ ngày, khi đó sẽ giúp cho làn da loại bỏ được những lượng dầu thừa đang còn tích tụ và giúp mụn mủ nhanh lành hơn.

Khi tiến hành rửa mặt, các bạn hãy tiến hành massage nhẹ nhàng thay vì dùng sử dụng khăn. Hãy chà khăn lên da mặt có mặt làm mụn mủ bị vỡ ra, bởi khi đó sẽ khiến cho làn da bị tổn thương nhiều hơn.

Bên cạnh đó, các bạn có thể những loại thuốc trị mụn, kem trị mụn hay xà phòng trị mụn nhằm sớm điều trị mụn mủ nhỏ.

Điều trị mụn mủ bằng thuốc không được kê đơn 

Những sản phẩm đặc trị mụn mủ tốt nhất thông thường sẽ chứa những thành phần như: calamine, lưu huỳnh, peroxide, axit salicylic. Nhưng mọi người lưu ý không nên áp dụng phương pháp điều trị này đối với những vùng da nhạy cảm, ví dụ như ở bộ phận sinh dục.

Hoặc nếu như bạn bị dị ứng với lưu huỳnh, khi đó hãy né tránh các sản phẩm có chứa thành phần này, mục đích đảm bảo da không bị kích ứng ở mức độ nghiêm trọng.

Đối với những loại thuốc trị mụn không được kê đơn OTC sẽ có khả năng điều trị mụn mủ bằng cách làm khô đi lớp da trên cùng, hấp thu lượng dầu dư thừa ở trên bề mặt da. Các sản phẩm này có tác dụng mạnh, nên sẽ khiến cho làn da bị bong tróc. Nếu như làn da của bạn nhạy cảm, khi đó hãy tìm kiếm đến các sản phẩm được đặc chế riêng cho chúng nhằm tránh được tình trạng kích ứng da.

Ngoài ta, bạn có thể tự thực hiện thao tác nặn mụn, nhằm có thể loại bỏ được mụn mủ nhưng lưu ý chỉ nên thực hiện đối với những mụn đã chín. Lưu ý, không được sờ, dè ép, bóp hoặc cố nặn mụn mủ khi nó đang còn non. Bởi nếu các bạn làm như vậy sẽ gây nên tình trạng tổn thương đối với làn da, hoặc nghiêm trọng hơn có thể khiến cho làn da bị nhiễm trùng ở mức độ nặng. Đồng thời, lưu ý không nên tự ý sử dụng những sản phẩm gốc dầu tại vùng bị mụn mủ. Các sản phẩm này sẽ dễ gây nên tình trạng tắc lỗ chân lông, làm mụn mủ phát triển nhiều hơn nữa.

bên cạnh đó, các bạn có thể áp dụng các phương pháp điều trị mụn mủ tại nhà từ thành phần thiên nhiên như: hành tây, nha đam tươi, mặt nạ đất sét, hỗn hợp dầu ô -liu, bắp cải cũng là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo và chi phí cũng rất rẻ.

Trường hợp nào nên đến gặp bác sĩ?

Trong trường hợp nốt mụn nhủ của bạn không cải thiện tốt khi điều trị bằng thuốc không được kê đơn, tốt nhất các bạn hãy nên đến những bệnh viện/ phòng khám da liễu uy tín để được thăm khám và xin ý kiến tư vấn của các bác sĩ về phương pháp điều trị dứt điểm. Theo đó, một số trường hợp sẽ được các bác sĩ chỉ định hút dịch mủ bên trong ra bằng một liệu pháp an toàn, hoặc cũng có thể được kê đơn thuốc tương ứng có tác dụng mạnh hơn.

Thuốc kê đơn mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều mụn trứng cá, nhất là những trường hợp bị nhiễm trùng. Theo đó, một số loại thuốc tương ứng sẽ được phía các bác sĩ kê đơn như sau:

Thuốc bôi kháng sinh như: dapsone.

Kháng sinh dạng thuốc uống như: amoxicillin, doxycycline

Salicylic acid.

Hoặc những trường hợp nghiêm trọng hơn, phía các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng liệu pháp quang động nhằm điều trị mụn mủ. Quang động (PDT) là phương pháp kết hợp giữa ánh sáng cùng với chất hóa học nhạy sáng, cùng với phân tử oxy nhằm điều trị mụn chuyên sâu. Đối với phương pháp này không chỉ dừng lại ở việc điều trị mụn mủ, mà còn có khả năng loại bỏ được những mụn khác gây ra. Đặc biệt,PDT còn có thể làm mờ sẹo mụn và giúp cho làn da được mịn màng hơn.

Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot

Chấm Mụn Dewytree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot là sản phẩm chấm mụn có xuất xứ từ Hàn Quốc được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Sản phẩm rất thích hợp dùng để cải thiện tình trạng mụn viêm ở mức độ nhẹ cho đến trung bình. Chuyên gia cho biết, thành phần calamine và Salicylic acid trong chấm mụn DewyTree có khả năng kháng viêm khá tốt. Khi tiếp xúc với làn da sẽ có tác dụng làm sạch sâu, giảm tiết dầu nhờn và ngăn ngừa viêm nhiễm.

Sản phẩm còn có khả năng làm mờ thâm do mụn để lại, cấp ẩm cho làn da, hỗ trợ làm lành tổn thương trên da và ngăn ngừa hình thành mụn mới. Bên cạnh đó, với kết cấu dạng bột, sản phẩm sẽ nhanh chóng khô lại ngay sau khi chấm trên da. Chỉ sau khoảng 2 tuần sử dụng bạn sẽ thấy được hiệu quả mang lại.

Hướng Dẫn Sử Dụng DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot

  • Sản phẩm được sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ, là bước cuối cùng của chu trình skincare.
  • Khi sử dụng chỉ cần dùng tăm bông nhúng sâu xuống đáy lọ cho vào phần dưỡng chất màu hồng rồi chấm trực tiếp nhẹ nhàng lên bề mặt các nốt mụn.
  • Rửa mặt sạch mặt vào sáng hôm sau với sữa rửa mặt thông thường.
  • Sản phẩm bám rất dính trên da nên nếu không rửa mặt sạch sẽ càng làm bí da.
  • Chỉ sử dụng 1 lần/ngày vào buổi tối.

Hãy nhanh chóng nhập mã DEP2130K khi đặt mua sản phẩm Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot để được giảm giá ngay nhé! Ngoài ra tại mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác, hãy tới  mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm nha!

Thông tin liên hệ


: lilly002
:
:
:
: