Đặt banner 324 x 100

Bình Oxy y tế là gì? Các trường hợp cần dùng Oxy y tế


Không khí mà chúng ta thở mang chứa đựng khoảng 21% oxy. Đối với hồ hết những người sở hữu phổi khỏe mạnh, điều này là đủ. Nhưng đối với 1 số người có hiện trạng sức khỏe bị suy giảm chức năng phổi thì chắc hẳn phải cần dùng đến bình oxy y tế. Vậy bình oxy là gì? Được sử dụng như thế nào và sở hữu những dòng nào? Những nghi vấn này sẽ được trả lời trong bài viết dưới đây.

Bình oxy y tế là gì?

Bình ô-xy y tế là một trang bị được dùng lúc bệnh nhân có vấn đề về hô hấp có cất khí oxy chuẩn y tế ( khí oxy tinh khiết phải đạt mức tinh khiết tối thiểu 99.99%). Sử dụng trong những máy thở, thiết bị hô hấp, vật dụng tương trợ thở… Để cung ứng khí oxy cho người thiếu oxy, bị bệnh phổi, tim mạch… hoặc sử dụng trong những liệu pháp oxy ở tại nhà, những trạm y tế hay bệnh viện.

Những trường hợp cần sử dụng khí Oxy y tế

Như đã nhắc ở trên, oxy cần cho công đoạn thở bởi vậy lúc có vấn đề về hô hấp cần khí Oxy thì bắt đề nghị có sự tương trợ thở bằng cách dùng Oxy.

Các trường hợp cần dùng Oxy bao gồm:

  • Bệnh nhân có vấn đề về hô hấp: Bệnh nhân viêm phổi, suy phổi, suy tim, suy giảm tuần hoàn… đều có vấn đề về cơ hoành và hô hấp.

  • Dùng điều trị bệnh tại bệnh viện, phòng khám, tại nhà: Thở oxy khiến nâng cao lượng oxy đi vào máu và là chất xúc tác đẩy nhanh quá trình đưa máu đến các cơ quan và mô thân thể. Bởi vậy bệnh nhân luôn cần oxy trong trường hợp thiếu Oxy lên não.

  • Trong một số trường hợp khác bạn cũng cần được hỗ trợ khí oxy như: Giảm khả năng hoạt động, Khó thở; Dễ dàng bị mệt mỏi; Mất phương hướng hoặc mất trí nhớ;

Ngoài ra chúng tôi luôn khuyến cáo khách hàng trước khi sử dụng Oxy luôn cần sự tư vấn của bác sĩ và các chuyên gia. Ko tự ý sử dụng khí Oxy trong mọi trường hợp.

Các loại bình oxy y tế rộng rãi bây giờ

Hiện giờ, lúc nhắc tới bình oxy y tế, người ta thường nghĩ ngay đến các mẫu oxy sẽ được nén trong những loại bình 2 lít, 5 lít, 8 lít, 40 lít ở áp suất quy định, các mẫu vỏ đựng khí oxy y tế phải được kiểm định độ an toàn 5 năm 1 lần, thời hạn kiểm định thường được in ngày lên vỏ bình.

Ngoài ra, còn sở hữu những loại bình oxy y tế dung tích nhỏ, dùng một lần và có thể bỏ trong túi có theo bên người lúc đi học, đi làm ... Mẫu bình oxy này gọi là bình oxy mini cầm tay.

 

Cách dùng bình oxy y tế tại nhà

Chuẩn bị chỗ để bình oxy

Thu dọn phần đầu giường của bệnh nhân để đặt bình oxy. Đặt bình nơi không bị va chạm, không gian thông thoáng. Bình cách xa nguồn nhiệt, nguồn điện như bếp ga, khói thuốc lá... Ít ra 5 m.

Rà soát bình oxy

Bình oxy màu xanh. Bộ thở khí oxy hay còn gọi là bộ đồng hồ và cột cất bi oxy, bình tạo ẩm, gồm: van điều chỉnh lưu lượng, đồng hồ đo áp suất, đo lưu lượng, bộ tạo ẩm. Dây oxy thở hoặc không kèm mặt nạ thở.

Cách thức lắp đặt bình oxy

Bước 1: Nối đồng hồ vào bình oxy. Chú ý xoay ren sau đó tiêu dùng mỏ lết siết chặt.

Bước 2: Đổ nước vào bình tạo ẩm. Châm nước khoảng ½ bình, dùng nước tinh khiết hoặc nước uống. Nước không được thấp hơn vạch trên bình.

Bước 3: Lắp dây oxy vào bình tạo ẩm.

Bước 4: Mở van bình oxy bằng cách thức xoay van bình ngược với chiều kim đồng hồ.

Bước 5: Kiểm tra kim đồng hồ. Kim đồng hồ ở khu vực màu xanh là còn oxy, màu vàng là gần hết oxy và màu đỏ là hết oxy.

Bước 6: Vặn van điều chỉnh lưu lượng cho đúng chỉ định trước khi đưa ống thông vào mũi bệnh nhân.

Bước 7: Nhẹ nhàng đưa ống thông vào một bên lỗ mũi bệnh nhân cho đến lúc điểm đánh dấu chạm vào bờ lỗ mũi của bệnh nhân là có thể bắt đầu cho bệnh nhân hít thở được.

Lưu ý:

  • Thường xuyên điều chỉnh lại lưu lượng theo đúng chỉ định.

  • Trong trường hợp bệnh nhân thở bằng mask thì sau một - 2 giờ thở oxy cần tháo mặt nạ ra, lau khô mask và lau mặt cho bệnh nhân. Giả dụ thấy mặt nạ có nhiều hoie nước cần tháo dỡ ra lau khô ngay.

Với uy tín nhiều năm, Công ty Hoa Đà là nhà cung cấp thiết bị y tế uy tín, chính hãng nhất tại tpHCM.
Xem thêm tại https://hoadamedical.com/cham-soc-suc-khoe/binh-oxy/

Thông tin liên hệ


: phuyengob2020
:
:
:
: