Đặt banner 324 x 100

Đăng ký tạm trú tạm vắng như thế nào?


Đăng ký tạm trú tạm vắng như thế nào?
Công dân có quyền tự do cư trú theo quy định của pháp luật, bất kỳ thay đổi nào về cư trú phải được đăng ký, mỗi người chỉ được đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú tại một nơi. Việc thay đổi nơi sinh sống khác với nơi đăng ký thường trú của cá nhân đều phải thực hiện thủ tục đăng ký tạm trú theo quy định của pháp luật. 

Theo đó, hồ sơ đăng ký tạm trú bao gồm:
 
(i) Chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước/hộ chiếu của người đăng ký tạm trú;
 
(ii) Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, bản khai nhân khẩu ( HK01, HK02);
 
(iii) Trường hợp thuê nhà, mượn nhà hoặc ở nhờ cần có sự đồng ý bằng văn bản của người cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ.
 
(iv) 02 Ảnh 3 x 4cm
 
(v) Bản sao sổ hộ khẩu gia đình
 
(vi) Giấy đăng ký kết hôn (bản sao) nếu có vợ/chồng đăng ký kèm
 
(vii) Giấy khai sinh con (bảo sao) nếu có con đăng ký kèm
 
Trong khoảng thời gian 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người đăng ký tạm trú, trưởng công an xã, phường, thị trấn phải cấp sổ tạm trú cho người đăng ký tạm trú.
 
Nếu thủ tục đăng ký tạm trú không được thực hiện, nó có thể bị xử phạt theo quy định của Nghị định số 167/2013 / NĐ-CP, điều này quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an sinh xã hội và an toàn, phòng cháy chữa cháy. 
 
Tìm hiểu thêm tại: tư vấn pháp luật hành chính
Người thuộc diện phải đăng ký tạm vắng
Những người thuộc diện như sau phải đăng ký tạm vắng theo quy định của pháp luật, bao gồm:
(i) Bị can, bị cáo đang tại ngoại; người bị kết án phạt tù nhưng chưa có quyết định thi hành án hoặc được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù; người bị kết án phạt tù được hưởng án treo; người bị phạt cải tạo không giam giữ; người đang bị quản chế; người đang chấp hành biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; người bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh, trường giáo dưỡng nhưng đang được hoãn chấp hành hoặc tạm đình chỉ thi hành khi đi khỏi nơi cư trú từ một ngày trở lên có trách nhiệm khai báo tạm vắng.
(ii) Người trong độ tuổi làm nghĩa vụ quân sự, dự bị động viên đi khỏi huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh nơi mình cư trú từ ba tháng trở lên có trách nhiệm khai báo tạm vắng.
Hồ sơ cần chuẩn bị khi khai báo tạm vắng bao gồm:
(i) Chứng minh nhân dân thư;
(ii) Phiếu khai báo tạm vắng;
(iii) Sổ hộ khẩu (bản sao);
 
Tìm hiểu thêm: cắt giảm người phụ thuộc
Các bước tạm thời lưu trú Thủ tục đăng ký tạm trú
 
(i) Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký tạm thời về các khoản tạm trú trên các đối tượng hoặc chủ đề tạm trú theo hồ sơ vắng mặt tạm thời. Bộ luật này sẽ sản xuất đầy đủ các hồ sơ theo nội dung được đề cập trong phần trước.
 
(ii) Bước 2: Cung cấp một tập tin cư trú tạm thời, sự vắng mặt tạm thời của những người có nhu cầu đăng ký được áp dụng cho cộng đồng và cảnh sát phòng, xử lý tạm trú, vắng mặt tạm thời.
 
Sau đó, các quan chức được ủy quyền được nhận và so sánh hồ sơ dữ liệu và so sánh theo luật. Nếu trường hợp ngừng hoạt động, biên lai được gán cho người trả tiền nếu các bản ghi không phù hợp được yêu cầu thay đổi bổ sung nếu tệp không được xem xét, nó sẽ được trả lời bằng văn bản, cho thấy rõ lý do.
 
(iii) Bước 3: Nhận kết quả tạm thời toàn bộ tập tin Ghi mọi người sẽ trả giá và nhận sách chỗ ở hoặc tạm trú theo quy định.
 
Có thể bạn quan tâm: đốt vàng mã đúng hay sai
 
 

Thông tin liên hệ


: trongan1012
:
:
:
: