Đặt banner 324 x 100

Quạt ly tâm và quạt hướng trục


Quạt hướng trục và quạt ly tâm khác nhau như thế nào??

để phân tích chi tiết thì mất khá nhiều thời gian thế nên trong pham vi bài viết này mình chỉ giới thiệu và phân tích sơ qua về khác biệt của hai dòng Quạt Ly Tâm & Quạt hướng trục, đang được cung cấp và sử dụng phổ biến trên thị trường, các công trình nhà xưởng và nhiều vị trí.

Trong thời gian vừa qua khi tiếp khách hàng chúng tôi nhận thấy quý khách hiểu trung trung về hai dòng quạt và công dụng cụ thể của nó, vì thế hy vọng những khách hàng có nhu cầu thông qua các thông tin cơ bản có thể hiểu được và ứng dụng được tốt hơn.

Nếu quý khách còn thắc mắc hay có những câu hỏi đặc trưng hơn, vui lòng liên hệ với chúng tôi, hy vọng thông qua trao đổi chúng ta sẽ đưa ra được những nhận định rõ ràng về hai dòng quạt này.

quat huong truc va quạt ly tam
quat huong truc va quạt ly tam

Khác biệt của quạt ly tâm công nghiệp

Quạt ly tâm công nghiệp là dòng quạt được thiết kế dạng sò, hay sen, tên gọi của những cấu tạo quạt có hình dáng giống với những con sên, hay quạt ly tâm, những từ khóa tên gọi thông dụng khi nói về quạt ly tâm công nghiệp.

Trong quạt ly tâm công nghiệp được chia ra rất nhiều dòng khác nhau như, Quạt ly tâm siêu cao ápQuạt ly tâm cao ápQuạt ly tâm trung ápquạt ly tâm thấp ápQuạt ly tâm trực tiếpQuạt ly tâm gián tiếp. vvv.vv.v

Nhưng trong bài viết này chúng ta không nói đến các dòng quạt và ứng dụng của nó mà chúng ta chỉ phân tích cấu tạo và cách vận hành của quạt ly tâm.

Quạt ly tâm có cấu tạo gồm thân quạt hình sò , cánh quạt có cấu tạo với nhiều kiểu dáng và công dụng, trục quạt, gối đỡ, và động cơ.

Với cấu tạo cơ bản và có vẻ đơn giản nhưng quạt ly tâm tạo ra áp lực gió lớn, và lưu lượng gió lớn, giúp vận chuyển, hoặc hút không khí được tốt hơn.

Điều đặc biệt của quạt ly tâm chính bởi thiết kế dạng ly tâm của quạt, với cấu tạo thân vỏ quạt vuông góc với cánh quạt và động cơ, khi cánh quạt chuyển động tạo ra một luồng không khí, với tốc độ quay của cánh, không khí đi qua miệng hút và được vận chuyển thông qua 1 góc 90 độ, nhờ vào góc quạt ly tâm tạo gia gia tốc làm tăng áp lực gió và không bị cản bảo cánh quạt, giúp cho quạt tạo được áp lực gió lớn và vận chuyển không khí được xa, và với thiết kế cánh quạt ly tâm với nhiều lá cánh, với nhiều cấu tạo khác nhau, mỗi 1 cấu tạo cánh có 1 ưu điểm và tạo ra áp lực gió tùy chỉnh theo yêu cầu của mình

chính vì thế quạt ly tâm có lực hút lớn, và lực đẩy gió cũng lớn, nhờ vào các ưu điểm đó mà hiện nay quạt ly tâm được ứng dụng rất nhiều cũng như, không thể thiếu trong các nhà máy, trung tâm thương mại, và nhà cao tầng vvv.vvv

quat hut hương truc
quat hut hương truc

Quạt hướng trục là gì???

Quạt hướng trục là dòng quạt được cấu tạo dạng tròn, với cánh quạt, động cơ và thân vỏ quạt được thiết kế song song với nhau, với thiết kế dạng hướng trục, và có thể dùng cho nhiều vị trí kết hợp với nhiều hệ thống thông gió, hệ thống làm mát, hệ thống tăng áp, hệ thống cấp khí tươi, hệ thống hút khói tòa nhà, hệ thống làm mát công nghiệp.

Không quá khó để quý vị có thể tiếp cận và đã từng sử dụng qua các dòng quạt hướng trục, nó khá phổ biến và thông dụng trong đời sống hằng ngày, thế nhưng để phân biệt quạt hướng trục chúng tôi thường phân ra hai dạng.

Quạt hướng trục lưu thông & quạt hướng trục tăng áp.

quạt hướng trục lưu thông là dòng quạt có thiết kế với tốc độ độ vòng quay tầm 1400V/p và lá cánh bản nhỏ với 4 lá cánh thông dụng.

Còn quạt hướng trục tăng áp là dòng quạt có tốc độ vòng quay cơ bản từ 14000V/p nên đến 2800v/p, với lá cánh bản lớn hoặc nhiều lá cánh tùy theo thông số và yêu cầu của công trình.

Về cách thức hoạt động của quạt hướng trục ta có thể hình dung cơ bản, với việc tạo ra góc nghiêng của cánh, và chuyển động song song với trục quạt, quạt sẽ vận chuyển không khí từ mặt quạt ra sau, mà không bị cản trở bởi bất cứ vật thế nào.

nhưng chúng ta có thể hình dụng, toàn bộ sự vận chuyển và hoạt động của lưu lượng gió cũng như áp lực gió đều phụ thuộc vào góc nghiêng của cánh, với góc nghiêng cánh quá ít sẽ chỉ tạo ra tiếng gió và lưu lượng gió vừa phải.

thế nhưng nếu bẻ góc cánh quạt nhiều sẽ làm yếu cánh quạt và làm cho motor chịu tải trọng lớn dễ dẫn đến tình trạng vỡ lá cánh.

chính vì thế hiện trên thị trường cung có rất nhiều kiểu cánh quạt hướng trục và thiết kế với nhiều góc cánh và nhiều lá cánh tùy theo yêu cầu.

ưu điểm của dòng quạt hướng trục là tạo ra lưu lượng gió lớn, độ ồn thấp và dễ dàng lắp đặt kết hợp với các hệ thống đường ống, an toàn trong sử dụng, và giá thành rẻ hơn quạt ly tâm.

Nhưng chúng tôi vẫn nhấn mạnh với quý khách vì rất nhiều khách hàng nhầm tưởng giữa quạt hứng trục lưu thông và quạt hướng trục tăng áp.

quat hương truc tang ap va quat luu thong
quat hương truc tang ap va quat luu thong

Quạt hướng trục lưu thông

Quạt hướng trục lưu thông chỉ để làm mát hoặc hút không khí trong nhà xưởng ra ngoài, hoặc hút khói hàn, khói bụi, quạt hướng trục lưu thông không được kết hợp với các hệ thống đường ống dài, hoặc có tiếp diện nhỏ, vì bản thân quạt hướng trục lưu thông  không có áp lực gió lớn, vì thể khi kết hợp với đường ống, gặp cản trở áp lực trên đường ống làm giảm lưu lượng gió và mất áp rất nhanh.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật và được giới thiệu nhiều dòng quạt có ứng dụng cao và hiệu quả tốt nhất hiện nay.

Với 1 bài viết chúng tôi không thể đưa ra hết các nhận định cũng như làm hài lòng tất cả các yêu cầu của quý khách.

Và hiện với đội ngũ kinh doanh và tư vấn viên 8 năm kinh nghiệm chúng tôi luôn tự tin có thể hỗ trợ và đáp ứng hầu hết các nhu cầu về quạt.

Toàn bộ các sản phẩm của Hưng Đức Phát bán ra đều được xác nhận và tìm hiểu kỹ để đảm bảo cung cấp đúng sản phẩm cũng như, cung cấp đúng theo nhu cầu của khách hàng.

Hàng năm chúng tôi giao hàng nghìn khách hàng tìm kiếm, phân tích và mua được sản phẩm tốt nhất theo mục đích sản phẩm và đó là trách nhiệm của Hưng Đức Phát.

Giá trị thực của sản phẩm luôn là vấn đề được quan tâm nhiều nhất, chúng tôi không cố bán các sản phẩm nhiều nhất, nhưng chúng tôi luôn có bán những sản phẩm phù hợp nhất cho từng khách hàng, từ đó giảm được thời gian, sai sót và phát sinh trong quá trình mua sản phẩm.

Chỉ cần bốc máy và liên hệ với Hưng Đức Phát quý khách sẽ được phục vụ và mua đúng sản phẩm theo yêu cầu.

Cảm ơn quý khách.

Thông tin liên hệ


: quatdien
: hoàng văn dũng
: 0902239822
: 160 định công, Hợp tác - Cộng tác