Đặt banner 324 x 100

Landing Page là gì? Các loại Landing Page phổ biến hiện nay


Đây là một cách thức đang được rất nhiều nhà bán hàng sử dụng để tạo chuyển đổi cho cửa hàng, doanh nghiệp của họ. Đặc biệt là trong thời đại internet phát triển thì đừng như bất kỳ ai muốn bán hàng online đều nên sở hữu những Landing Page cho riêng mình. Tuy nhiên, vẫn còn có nhiều bạn chưa hiểu rõ về hình thức tiếp thị này. Vì vậy hôm nay mình sẽ chia sẻ về Landing Page là gì và các biến thể của nó để bạn đọc có thể hình dùng và áp dụng cho công việc bán hàng hiệu quả nhất. 

Landing Page là gì?
 

Trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, Landing Page hay còn được gọi với cái tên “trang đích” là một trang web đứng độc lập (standalone web page), có giao diện, nội dung và tên miền gần giống một website bình thường, điểm khác là nó đơn giản và content Landing Page tập trung vào một nội dung nhất định. Các nhà tiếp thị, bán hàng tạo ra các trang này với mục đích cho một chiến dịch bán hàng cụ thể nào đó. 

Mục tiêu chính khi sử dụng hình thức tiếp thị này là thu hút lượt xem, lượt click hoặc có thể là kích thích hành vi mua hàng của người xem. Thông qua những lời kêu gọi hành động (call to action - CTA) xuất hiện trong những trang đích này, người dùng sẽ không muốn bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời để nhận được một lợi ích nào đó. Một vài trong số đó có thể kể đến là điền form nhận ưu đãi, click mua hàng nhận chiết khấu, đăng ký nhận những thông tin mới nhất,...

>> Xem thêm: 7 Yếu tố quan trọng trong cách xây dựng Landing Page!

Việc tạo ra các Landing Page thì khá đơn giản, tuy nhiên làm thế nào để những trang này có thể tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu thì không phải đơn giản. Một số phương pháp được sử dụng phổ biến là email marketing, quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,... hay chia sẻ trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,... Tuỳ vào nguồn lực hiện tại để chọn ra được hướng đi phù hợp nhất. 

 

Landing Page được sử dụng dưới 3 dạng đường dẫn sau, ví dụ:

  • Tên miền chính (domain key): http://tpos.vn

  • Tên miền phụ (subdomain): http://khuyenmai.tpos.vn

  • Thư mục con (subfolder): http://tpos.vn/khuyenmai

3 Loại Landing Page phổ biến hiện nay

  • Lead Generation Landing Pages

  • Clickthrough Landing Pages

  • Sales Page

Mỗi loại Landing Page sẽ được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, vì vậy, để tận dụng được ưu điểm của từng trang thì bạn cần sử dụng đúng mục đích của nó. 

Trên đây là một số kiến thức bạn cần biết về Landing Page. Hy vọng với một số chia sẻ ngắn ngủi vừa rồi bạn đọc đã hiểu hơn về công cụ này, từ đó có thể tận dụng hiệu quả, cải thiện tình hình kinh doanh. Nếu muốn học hỏi thêm nhiều điều bổ ích, đừng quên theo dõi Kiến Thức Kinh Doanh nhé. Chúc bạn thành công!


 

Thông tin liên hệ


: tmtiendung
: Nguyễn Trần Tiến Dụng
: 0986563256
: 800 Nguyễn Kiệm