Đặt banner 324 x 100

Du Lịch Ninh Bình: Tham Quan Vùng Đất Địa Linh Nhân Kiệt


Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình thì cuối cùng cũng đã được đặt chân đến mảnh đất này. Nhiều lần thắc mắc sao mình lại không đi Ninh Bình sớm hơn chứ, một nơi phong cảnh hữu tình mà con người nơi đây cũng dễ thương hết nấc. Thật sự mà nói nếu chưa đến Ninh Bình thì đó là điều hối tiếc nhất trong cuộc đời nhé. 
Có rất nhiều bài review về Ninh Bình nhưng mình cũng muốn chia sẻ một ít kinh nghiệm về chuyến đi này.
Phương tiện:
Mình chọn đi tàu hỏa từ ga Huế đến ga Ninh Bình, có rất nhiều phương tiện các bạn có thể lựa chọn nhé. 
Điểm cộng: Ga Ninh Bình rất rất đẹp nhé cứ như sân bay í, lại gần trung tâm thành phố nên rất tiện. 
Mình di chuyển đến các điểm tại NB bằng xe máy thuê tại khách sạn: 100k/1 ngày 
Ăn uống:
Mình ăn uống tại khách sạn, đi chơi về gọi món rồi lên phòng tắm rửa nghỉ ngơi xuống nhà là có cơm còn sướng hơn cả ở nhà với lại anh chị chủ nấu ăn ngon quá nên mình cũng không muốn đi đâu hết. Các món phải ăn vì nó là đặc sản NB: Dê, cơm cháy và gà nhé. 
Nơi ở:
Tham khảo rất nhiều ý kiến từ bạn bè cũng như trên fb thì mình quyết định chọn #KhachsanLamDat . Giá cả rất oke, phòng dành cho 2 người bé bé xinh xinh lại gọn gàng sạch sẽ, anh chị chủ biết mình thích màu vàng nên cửa toàn sơn màu vàng í. Anh chị chủ lại cực kỳ dễ thương nè, luôn quan tâm chu đáo và nhiệt tình gì đâu luôn. Mình không nói quá nhé nếu không tin các bạn có thể đến tận nơi để cảm nhận nhé
Lịch trình :
Ngày 1: 
Mình đến ga vào lúc 9h30 di chuyển về khách sạn ăn uống xong 2h chiều mình xuất phát: 
- Động Am Tiên ( Tuyệt Tình Cốc) phí vào cổng 20K/1 người, phí xe 10K. Cảnh ở đây vừa tình vừa nên thơ lại nghe tiếng chim hót vang trời . 
- Hàng Múa: nên đi vào buổi chiều, các bạn chạy thẳng xe vào trong luôn nhé tránh trường hợp đỡ phải cuốc bộ, phí tham quan: 100K/1 người. Đến chỗ này thì nhớ đừng mang giày cao gót nếu bạn không muốn đi chân đất nhé vì leo phải hơn 500 bậc thang thẳng đứng. Và nhớ phải mang theo nước uống. 
Ngày 2: 
- Tràng An: nên đi vào buổi sáng sớm trước 8h nhé vì đỡ nắng và không phải xếp hàng. Phí thuyền: 200k/1 người, thuyền chở từ 3 đến 4 người. Bạn nào thích ngồi thoải mái thì có thể bao nguyên thuyền. 
Có 3 tuyến để các bạn lựa chọn, mình thì chọn tuyến 3. Tuyến này sẽ đi qua Hang Đột, hang động dài nhất Tràng An nhé, ghé thăm các khu đền tâm linh và qua phim trường King Kong, đa phần các tuyến đều ngồi thuyền mất 2 đến 3h nhé. Trời trong xanh ngồi thuyền nhìn xuống mặt nước tảo, rêu trong vắt tận đáy nhìn thích lắm luôn. Các cô chèo thuyền rất tội, họ không đòi hỏi tiền như một số bài trên mạng, mình thấy cô chèo 17km trên nước nên có gửi cô ít tiền uống nước, cái này tuỳ mọi người nhé. Đến NB thì nhất định phải đi Tràng An nhé không đi thì tiếc lắm luôn í. 
- Chùa Bái Đính: Chùa này rất rộng nên các bạn nên đi xe điện, vé 30/1 người/1 lượt. Vé xe 15K. Chùa Có khu chùa cổ và chùa mới các bạn có thể lựa chọn lúc lên xe điện nhé. Vì chùa rất rộng nên các bạn có thể thuê HDV nhé. Sau 5h30 xe điện không hoạt động nữa nên các bạn phải mua vé trước thời gian đó nhé nếu không muốn cuốc bộ.
Lưu ý: Các bạn nên đổi tiền lẻ trước khi đi chùa nhé đỡ phải lên chùa mới đổi sẽ mất phí đổi tiền nhé. 
- Cố Đô Hoa Lư: đoạn mình đi sau 5h nên không tốn phí, còn bình thường thì vé 20k/1 người. Chỗ này 
Ngày 3: 
Vườn dứa Tam Điệp: không tốn phí 
Chỗ này cách khách sạn tầm 15 km, các bạn có thể bật maps hoặc hỏi người dân nhé, mình thấy đường cũng dễ đi. 
Về khách sạn nghỉ ngơi, ăn uống rồi comeback home.
Các bạn có thể đi Tam Cốc - Bích Động, Đầm Vân Long . Mình thấy những chỗ này cũng ngồi thuyền ngắm cảnh tương tự như Tràng An nên mình không đi nhé.
Các điểm tham quan của mình từng ngày đều nằm trên cùng một đường nên đi rất tiện nhé.
Kết thúc chuyến đi không có gì ngoài những bức ảnh đẹp mang về, 1 làn dạ cháy nắng (dù đã bôi kem rất kỹ) và đặc biệt tâm hồn vẫn còn hơi luyến tiếc nếu có dịp mình vẫn tiếp tục đến Ninh Bình thêm vài lần nữa.
Xem thêm: https://gody.vn/blog/araara0211909209/post/khach-san-dep-ninh-binh-9149

Thông tin liên hệ


: donghotimeshop
:
:
: