Đặt banner 324 x 100

Mách Bạn Cách Vệ Sinh Máy Sấy Quần Áo


Vào mùa mưa thời tiét nồm ẩm thì việc phơi quần áo ngoài trời chờ khô là vô cùng khó. Vì vậy những chiếc máy sấy quần áo sẽ là cứu cánh cho gia đình bạn lúc này. Nhưng nếu sử dụng thường xuyên thì bạn cũng nên cân nhắc việc vệ sinh máy để máy hoạt động bền lâu. Hôm nay, Điện Máy Người Việt sẽ "Mách Bạn Cách Vệ Sinh Máy Sấy Quần Áo" qua bài viết ngay sau đây nhé

 

1. Nên vệ sinh máy sấy thường xuyên:

Máy sấy quần áo có công dụng làm khô, diệt khuẩn, khử mùi cho quần áo, vì vậy hãy đảm bảo rằng máy luôn sạch sẽ và bảo dưỡng định kỳ là một trong những việc giúp máy hoạt động tốt, bền lâu, tuổi thọ tăng cao, nhằm hạn chế những lỗi hỏng không đáng kể xảy ra nhé.

Trong quá trình vệ sinh máy sấy quần áo tại nhà, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ trong quá trình vệ sinh. Một số dụng cụ cơ bản cần chuẩn bị để vệ sinh như sau: Khăn mềm, bàn chải, vòi nước cao áp, giấm ăn, các dung dịch tẩy rửa thông thường loại nhẹ,…
 


2. Các bước vệ sinh máy:

-  Bên ngoài máy: Vẻ ngoài máy sấy và nơi quyết định tính thẩm mĩ của chúng trong nhà bạn. Vì thế, bạn nên thường xuyên vệ sinh bên ngoài để đảm bảo máy luôn mới, giữ được độ bóng bẩy không bị xuống cấp nhé.

Vệ sinh như sau: Sử dụng khăn mềm lau xung quanh bề mặt bằng dung dịch chuyên dụng, sau đó lau lại khăn khô để đảm bảo vệ sinh.

- Lồng sấy: Là bộ phận trực tiếp thường xuyên tiếp xúc với quần áo nhất, vì thế bạn nên vệ sinh sau mỗi lần sử dụng. Vệ sinh bằng cách dùng khăn mềm có độ ẩm để lau nhẹ bề mặt lồng sấy. 

- Lưới lọc: Là bộ phận quan trọng không thế thiếu trong cơ chế hoạt động của máy. Vì thế, thường xuyên có nhiều bụi bẩn, xơ vải tích tụ trong quá trình sấy. Để làm sạch bộ phận này, bạn cần chuẩn bị một khăn vải mềm, rồi sau đó mở nắp máy, lấy lưới lọc ra bên ngoài dùng vải lau xung quanh bề mặt, loại bỏ các bụi bẩn, xơ vải, rồi lắp lại như cũ. Nếu có thể bạn nên vệ sinh sau mỗi lần sử dụng nhé.

- Ngăn chứa nước: Sau mỗi lần sử dụng máy sấy quần áo đặc biệt là máy sấy ngưng tụ, bạn nên đổ hết nước tích tụ bên trong ngăn chứa nhằm tránh trường hợp nước quá nhiều bị trào ra bên ngoài. Ngoài ra, bạn nên vệ sinh ngăn chứa bằng cách tháo lưới máy (đảm bảo rằng máy đang không hoạt động) đổ hết nước trong ngăn chứa đi, rồi lắp lại như cũ.

- Bộ cảm ứng: Là thiết bị rất cần thiết có tác dụng thông báo khi máy sấy khô thực hiện xong. Bạn tiến hành vệ sinh như sau: Trước khi vệ sinh đảm bảo rằng máy đang không hoạt động, tắt và ngắt máy để nguội nếu như vừa mới sử dụng, rồi mới tiến hành vệ sinh.

Dùng một tấm vải mềm nhúng vào dung dịch giấm hoặc nước muối pha loãng đều được, rồi tiến hành lau xung quanh bề mặt bộ cảm ứng, có thể dùng thêm khăn khô lau lại để đảm bảo vệ sinh. Các nhà sản xuất khuyên rằng nên vệ sinh định kỳ 3 tháng/lần và tuyệt đối không dùng dung dịch có tính tẩy rửa mạnh vì có thể gây hỏng và dẫn đến cháy nổ.

- Hệ thống thông hơi:  Hệ thống thông hơi của máy sấy được nhà sản xuất khuyến cáo nên vệ sinh định kỳ khoảng sau 20 lần sử dụng. Khi vệ sinh hệ thống thông hơi bạn cần bảo đảm rằng máy không hoạt động, các nguồn điện đã ngắt, sau đó mở khóa thông hơi có tổng cộng 4 cái, mở rôn đĩa rồi kéo bình thông hơi ra ngoài.Khi vệ sinh bình, nên sử dụng vòi xịt nước có áp suất cao để vệ sinh. Sau đó, lắp bình lại vị trí cũ cho lần sử dụng tiếp theo.

Tham khảo một số máy sấy quần áo bán chạy tại Điện Máy Người Việt:

- Máy sấy quần áo Electrolux EDV805JQSA 8 Kg - Giá bán:7.880.000đ

- Máy sấy bơm nhiệt LG DVHP09W 9 Kg - Giá bán: 13.650.000đ

- Máy sấy bơm nhiệt LG DVHP09B 9 Kg - Giá bán: 14.420.000đ

YÊN TÂM MUA SẮM TẠI ĐIỆN MÁY NGƯỜI VIỆT

  • Bảo hành tại nhà
  • Lắp đặt miễn phí
  • Thanh toán tại nhà
  • Giao hàng miễn phí 20km
  • Giá cạnh tranh nhất thị trường
  • Đổi mới 100% trong 7 ngày đầu

HOTLINE: 0913.011.888

Thông tin liên hệ


: Dienmaynguoiviet_123
:
:
:
: