Đặt banner 324 x 100

Bulong liên kết và bulong kết cấu khác nhau như thế nào?


Bulong liên kết và bulong kết cấu đều là những vật dụng được sử dụng nhằm liên kết các mối nối, các kết cấu với nhau trong các công trình bê tông. Tuy nhiên, hai loại bulong này vẫn có nhiều điểm khác biệt như sau:

Công dụng: Bulong liên kết theo định nghĩa trên có công dụng giống như tên gọi là liên kết các chi tiết lại với nhau, các khối hay những vật tư xây dựng. Hình dáng và kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng. Trái ngược với bulong liên kết là bulong kết cấu được sử dụng trong các kết cấu hoặc các chi tiết thường xuyên phải chịu một lực như kết cấu khung, dầm. Phải chịu tải trọng dọc trục và lực kéo cắt.

Vật liệu sản xuất: Bulong liên kết được sản xuất từ rất nhiều vật liệu khác nhau như thép cacbon, đồng, nhôm, kẽm…Với mỗi loại vật liệu có những ưu điểm và tính cơ học riêng biệt. Còn đối với bulong kết cấu cũng được làm từ các vật liệu như: Thép cacbon, thép hợp kim. Phương pháp tăng cơ tính bề mặt như mạ kẽm điện phân, mạ kẽm nhúng nóng,…

Xử lý bề mặt:

  • Bulong liên kết được xử lý theo các bề mặt như: hàng thô không mạ. Hoặc mạ kẽm điện phân, mạ kẽm nhúng nóng…. Có chức năng chống gỉ sét trên bề mặt.

  • Bulong kết cấu: Cũng tương tự như bulong liên kết, tùy vào mục đích sử dụng mà bulong kết cấu cũng được xử lý bề mặt theo các phương pháp như: Hàng thô không mạ hay mạ kẽm điện phân, mạ cầu vồng,… để chống gỉ sét trên bề mặt.

Tìm hiểu thêm về bulong liên kết tại đây: https://cteg.vn/bao-gia-bu-long-lien-ket-la-gi 

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: 1622/1A3 Quốc lộ 1A, Phường An Phú Đông, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

  • Hotline: 028 37 165 288

  • Webiste: https://cteg.vn/

Thông tin liên hệ


: bulongcuongtinh
:
: 02837165288
: 1622/1A3 Quốc lộ 1A, Phường An Phú Đông, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh