Đặt banner 324 x 100

Đại Sứ Thương Hiệu 4.0. Các nhãn hàng chọn Đại Sứ như thế nào?


Chọn địa sứ thương hiệu là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Người nổi tiếng chọn nhãn hàng dựa vào tiềm lực, sự hấp dẫn. Thương hiệu chọn người nổi tiếng với mong muốn tạo sự khác biệt và khả năng mang lại lợi nhuận.

 

Thời hoàng kim của hình thức đại sứ thương hiệu

Đại sứ thương hiệu (Brand Ambassador) là gương mặt đại diện cho thương hiệu để quảng bá cho sản phẩm và dịch vụ. Đây là hình thức đang được sử dụng nhiều trong các chiến dịch marketing tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Việc chọn lựa một đại sứ thương hiệu phù hợp sẽ giúp thương hiệu có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng, tăng doanh thu và nâng tầm thương hiệu đối với người tiêu dùng.

Trên thế giới “phát súng” đầu tiên cho chiêu thức marketing này, có thể kể đến phi vụ của Tesco’s Dotty năm 1980. Chiến dịch quảng cáo của chuỗi siêu thị Tesco đã gây tiếng vang lớn trên thị trường khi sử dụng hình ảnh của diễn viên nổi tiếng, cùng 2 bà nội trợ tại Anh để làm đại sứ thương hiệu. Và 2,2 tỷ bảng là doanh thu mà nhãn hàng này thu về sau chiến dịch quảng cáo.

Theo thống kê mới đây của công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown, 15% quảng cáo tại Mỹ có sự xuất hiện của người nổi tiếng, tại Ấn Độ là 24%, con số này lên đến 44% tại Đài Loan.

Theo các chuyên gia, lợi nhuận thu về cho những quảng cáo có sử dụng đại sứ thương hiệu là vô cùng cao. Có nghiên cứu cho rằng giá trị thị trường của các công ty tăng 0,44% ngay sau khi công bố hợp đồng với những người nổi tiếng.(1)

15% quảng cáo tại Mỹ có sự xuất hiện của người nổi tiếng.

Thành hay bại là nhờ vào sự phù hợp giữa người nổi tiếng và thương hiệu

Mỗi thương hiệu được xem như một cá thể độc lập, có sự “độc bản”. Bởi vậy, thương hiệu muốn chọn đại sứ thương hiệu để đi đến thành công phải chọn người nổi tiếng có sự tương đồng với thương hiệu. Họ phải là những người đã từng sử dụng, trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của nhãn hàng.

Lấy ví dụ như thương hiệu Nike giá trị cốt lõi chính là sự thách thức để vượt mọi giới hạn. Do vậy, những ngôi sao làm đại sứ thương hiệu cho Nike cũng phải là những nhân vật thể hiện được slogan này. Những tên tuổi nổi tiếng trong làng quần vượt gắn liền với tên tuổi của Nike có thể kể đến như Roger Federer hay cầu thủ Cristiano Ronaldo.

Tại Việt Nam, hình thức đại sứ thương hiệu mới chỉ bùng nổ vài năm gần đây nhờ vào sự phủ sóng mạnh mẽ của các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram…điển hình là Mỹ Tâm – hình ảnh lý tưởng cho mọi phân khúc khách hàng xét về độ tuổi và nghề nghiệp. Và 1 số minh họa khác  là những cái tên nổi tiếng như Sơn Tùng MTP với ông lớn điện thoại di động Oppo hay Biti’s, Thanh Hằng với thương hiệu trang sức PNJ, Phạm Hương với Comfort, Chi Pu với Acness, Lisa – Blackpink với Sam Sung, nhóm Blackpink với thương hiệu Shopee. Đọc thêm : My Talent

Thông tin liên hệ


: nhatkhang
:
:
:
: