Đặt banner 324 x 100

Bạn có lo lắng về việc có nên bật máy hút ẩm cả ngày không?


Máy hút ẩm chống ẩm ướt, nồm ẩm trong sinh hoạt và sản xuất.

Việt Nam vốn là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Thời tiết có bốn mùa xuân, hạ, thu đông. Vào mùa xuân thì mưa nhiều, mùa hè thì nóng ẩm. Phần lớn khí hậu đều có độ ẩm cao. Ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và sản xuất. Biện pháp kiểm soát độ ẩm hiệu quả hiện nay là sử dụng máy hút ẩm. Trong sinh hoạt sử dụng máy hút ẩm dân dụng. Còn trong sản xuất, bảo quản hàng hóa dùng máy hút ẩm công nghiệp. Bạn có lo lắng về việc có nên bật máy hút ẩm cả ngày không? Hãy cùng tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong ngành qua bài viết này nhé.

Tìm hiểu về máy hút ẩm tại thị trường Việt Nam

Hiện nay thị trường máy hút ẩm Việt Nam đa dạng, có sự cạnh tranh khốc liệt. Có rất nhiều hãng máy hút ẩm. Máy hút ẩm dân dụng dành cho gia đình phong phú : Edison, Sharp, Electrolux, coway, Fujie, Kasami, Dorosin… Phải đến vài chục thương hiệu cho gia đình. 

Máy hút ẩm công nghiệp có phần hẹp hơn do đặc thù nhu cầu sử dụng. Các thương hiệu có : Harison, Kasami, Fujie, Dorosin, Kosmen, Olmas, Deair. Ngoài ra một số thương hiệu xử lý ẩm chuyên dụng khác dành cho dự án.

Nguyên lý hoạt động của máy hút ẩm

Máy hút ẩm hiện có 2 nguyên lý hoạt động chính 

– Máy hút ẩm hoạt động theo nguyên lý ngưng tụ lạnh. Sử dụng hệ thống máy nén làm ngưng tụ hơi nước khi không khí mang theo hơi ẩm được hút vào máy. Bằng hệ thống cảm biết, cảm nhận được độ ẩm cần kiểm soát. Từ đó ngưng tụ phần ẩm thành nước chảy ra ngoài. Phần không khí khô có đổ ẩm phù hơi được thổi ra ngoài phòng. Đối với dòng máy hút ẩm này thường kiểm soát độ ẩm tối thiêu 40%. Duy trì độ ẩm phù hợp với sinh hoạt và sản xuất là 40%-60%.

– Máy hút ẩm Roto 

Máy hút ẩm dạng này hoạt động như sau. Thiết bị sẽ hút ẩm từ không khí xung quang vị trí đặt máy, khí ẩm trong đó có hơi nước được dữ lại chất làm khô trên rotor sau đó được chuyển đến vị trí khử ẩm và thải ra ngoài bằng cách làm nóng không khí và từ bay hơi.

Máy hút ẩm dạng này đặc biệt thích hợp với môi trường có độ ẩm cao và nhiệt độ thấp. Loại này có công suất hút ẩm từ 10 đến 50l / ngày độ chính xác gần như tuyệt đối. Thông thường duy trì độ ẩm tuyệt đối. Có thể giảm độ ẩm đến mức 2%-5%. Áp dụng trong những ứng dụng đặc thù riêng.

Có nên bật máy hút ẩm cả ngày không?

Có nên bật máy hút ẩm cả ngày không?

Mời bạn tham khảo thêm : Làm sao dùng máy hút ẩm Fujie HM-1800D để có được độ ẩm phù hợp

Bạn có lo lắng về việc có nên bật máy hút ẩm cả ngày không?

Việc sử dụng máy hút ẩm trong sinh hoạt và sản xuất. Nhằm kiểm soát độ ẩm, chống nồm, ẩm ướt, khử mùi hiệu quả. Trong công nghiệp kiểm soát độ ẩm, bảo quản hàng hóa khỏi nấm mốc. Trong ngành công nghiệp dược phẩm cần độ ẩm khô tuyệt đối. Việc xử lý máy hút ẩm là hiệu quả. Tuy nhiên có nên bật máy hút ẩm cả ngày không? Câu trả lời của các chuyên gia là KHÔNG? Bởi nếu sử dụng máy hút ẩm cả ngày sẽ gặp các vấn đề sau:

– Nếu máy hoạt động liên tục 24/24 sẽ dẫn đến tình trạng quá tải. Việc hoạt động liên tục sẽ dẫn đến tình trạng máy nhanh hỏng. Nhanh hỏng quạt, cảm biến, hệ thống máy nén. Giảm tuổi thọ của máy.

– Khi bật máy hút ẩm cả ngày, độ ẩm sẽ bị giảm liên tục đến mức khô quá. Trong sinh hoạt độ ẩm khô ảnh hưởng đến sức khỏe, không khí ngột ngạt, khô da. Trong công nghiệp độ ẩm khô ảnh hưởng đến sản phẩm và hàng hóa.

– Dùng liên tục sẽ dẫn đến lãng phí nguồn điện, tốn điện. Làm tăng chi phí tiền điện hàng tháng. Ngoài ra khi sử dụng máy hút ẩm liên tục bạn sẽ phải đóng kín cửa 24/24. Điều này không hề tốt cho sức khỏe.

Máy hút ẩm dân dụng hay công nghiệp đều có tính năng cài đặt % độ ẩm, cài đặt thời gian. Do vậy để có độ ẩm phù hợp bạn nên chọn cài đặt. Khi độ ẩm đạt yêu cầu, máy hoạt động đủ thời gian sẽ tự ngắt. Vừa có được độ ẩm phù hợp, vừa bảo vệ tuổi thọ của máy. Có nên bật máy hút ẩm cả ngày không? 
Máy hút ẩm công nghiệp

                                 Máy hút ẩm công nghiệp bảo quản hàng hóa

Có nên bật máy hút ẩm cả ngày không? hãy tham khảo hướng dẫn

– Cài đặt % độ ẩm, thời gian phù hợp với nhu cầu, hàng hóa, môi trường. Độ ẩm tương đối hoặc RH lý tưởng trong một tòa nhà là khoảng 40% đến 50%. Do nấm mốc bắt đầu phát triển ở khoảng 65% RH, bạn nên giữ mức RH trong nhà ở mức lý tưởng. Máy hút ẩm của bạn được sử dụng để duy trì mức RH đó.

– Lựa chọn máy hút ẩm theo tư vấn của các chuyên gia. Mỗi máy hút ẩm phù hợp với một diện tích nhất định. Vì vậy lựa chọn máy hút ẩm phù hợp với diện tích là điều quan trọng. Sẽ đảm bảo hiệu quả hoạt động hút ẩm. Tránh việc phòng nhỏ dùng máy to, phòng to dùng máy nhỏ sẽ không hiệu quả.

– Đặt máy hút ẩm nơi khô ráo bằng phẳng, cách tường 3m, không có vật cản trước cửa hút gió. Thường xuyên vệ sinh màng lọc ngăn bụi của máy.

– Thi thoảng mở cửa để đảo không khí trong phòng. Giúp không khí trong phòng luôn tươi mới. Hoặc trong quá trình sử dụng có thể để hé cửa 1 chút để không khí tươi có thể vào bên trong.

Máy hút ẩm gia đình chống nồm

                                       Máy hút ẩm gia đình chống nồm

Một số hãng máy hút ẩm thương hiệu bạn có thể tham khảo :

– Máy hút ẩm Edison

– Máy hút ẩm công nghiệp Harison

– Máy hút ẩm công nghiệp Kasami

– Máy hút ẩm Sharp

– Máy hút ẩm công nghiệp Dorosin

Qua bài viết sơ bộ này bạn đã trả lời được băn khoăn có nên bật máy hút ẩm cả ngày không? Bạn đang cần mua máy hút ẩm dân dụng, máy hút ẩm công nghiệp. Có thể liên hệ đến số 0988 513 875 or 0939 196 222 để được tư vấn nhé.

Thông tin liên hệ


: minhandienmay
:
:
:
: