Đặt banner 324 x 100

Cách khắc phục lỗi trong khi luyện thi IELTS Speaking


Thay vì học thuộc lòng đáp án, tập trung vào luyện tập sự thành thạo khi nói, bạn nên chú trọng cải thiện tiếng Anh toàn diện, học từ và cụm từ.Hãy cùng trung tâm anh ngữ bmt tìm hiểu những cách khắc phục trong luyện thi IELTS nhé!

Quá kiệm lời

Trong giao tiếp thực tế, biết lắng nghe và "bớt nói" có thể là kỹ năng "vàng". Ngược lại, trong bài thi IELTS, việc kiệm lời sẽ khiến bạn không thể đạt điểm Speaking cao. Nguyên nhân là khi không nói đủ nhiều, bạn không có khả năng "thể hiện" từ vựng, ngữ pháp, phát âm, sự trôi chảy (4 tiêu chí của IELTS Speaking) và điều đó có nghĩa là điểm của 4 tiêu chí đều thấp.

Học thuộc lòng câu trả lời

Nhiều người chọn phương pháp này để thực hành IELTS Speaking. Việc này không sai, nhưng bạn sẽ không bao giờ đạt điểm cao thực sự. Giám khảo IELTS sẽ dễ dàng phát hiện ra một người đang nói những gì họ học thuộc lòng thông qua các biểu hiện: nói như viết, ngữ điệu như đọc, dùng nhiều cụm từ văn hoa không tự nhiên hoặc thành ngữ, từ vựng nâng cao... Việc này sẽ khiến giám khảo cho bài nói của bạn điểm không cao. Hơn nữa, các chủ đề speaking vô cùng đa dạng, khả năng trúng tủ cả ba phần và đạt điểm mong muốn là rất khó khăn.

Quên cải thiện tiếng Anh toàn diện

Nhiều người tập trung học IELTS trong thời gian dài nhưng điểm không cải thiện. Nguyên nhân họ tập trung vào các bí kíp, chiến thuật, dạng đề mà không dành thời gian để cải thiện tiếng Anh toàn diện về từ vựng, ngữ pháp, phát âm...

Để sự lo lắng và sợ hãi chi phối bài thi

Có lẽ ai cũng hiểu nên nói nhiều hơn khi vào bài thi, tuy nhiên sự lo lắng và các cảm xúc tiêu cực khi đối diện giám khảo khiến bạn chẳng thể nói hay kéo dài câu trả lời. Mình có một vài "chiến thuật" giúp bạn thoải mái hơn vào ngày thi.

Sử dụng quá nhiều từ nối

Tiếng Anh nói tự nhiên đòi hỏi bạn biết cách nối các câu, ý với nhau một cách logic và trôi chảy. Bạn cần biết dùng thành thạo những từ như for example, such as, like, on the one hand, on the other, and, but, and, so... Tuy nhiên, đừng nên lạm dụng chúng. Việc lạm dụng từ nối khiến bạn giống như một cái máy, khiến điểm thành thạo và phát âm (ngữ điệu tự nhiên) bị giảm đi.

Cố gắng phát âm Anh-Anh, Anh-Mỹ

Phát âm chiếm tới 25% điểm số của bài thi, vì vậy bạn không thể bỏ qua phần này nếu muốn đạt điểm cao. Tuy nhiên, bạn cũng không cần cố gắng phát âm kiểu Anh-Anh hay Anh-Mỹ bởi mục tiêu khi nói là người đối diện cảm thấy dễ nghe và hiểu những gì mình nói. Hơn nữa, để có thể phát âm như người bản ngữ tốn nhiều thời gian.

Nếu bạn đang cần tư vấn . Hãy inbox ngay cho chúng tôi nhé

.Hotline:  0262 3863 333

Fanpage: Anh ngữ quốc tế Amber

Website: amberenglish.edu.vn

Thông tin liên hệ


: suncare
:
:
:
: