Đặt banner 324 x 100

Cách hoạt động của cân sức khỏe có thể bạn chưa biết


Trong cuộc sống, cân sức khỏe điện tử là dụng cụ rất cần thiết giúp bạn có thể theo dõi các chỉ số cơ thể một cách dễ dàng và nhanh chóng. Cân sức khỏe được thiết kế thông minh, và cho kết quả chính xác. Tuy nhiên, khi sử dụng cân điện tử, người dùng cần tìm hiểu kĩ về nguyên lý hoạt động để cân cho kết quả đúng nhất và thời gian sử dụng bền lâu.. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về nguyên lý hoạt động chung của các loại cân điện tử.

Xem thêm Hướng dẫn cách sử dụng cân điện tử tính tiền chi tiết! tại https://thietbichuyendung.com.vn/huong-dan-cach-su-dung-can-dien-tu-tinh-tien-chi-tiet/

Cách thức hoạt động của cân sức khỏe 

Đòn cân

Đòn cân hay còn được gọi là Load Cell. Đúng như tên gọi, đòn cân thực chất gồm một điện trở đặc biệt Strain Gauge và một thanh kim loại chịu tải Load.

Điện trở đặc biệt có kích thước chỉ nhỏ bằng móng tay, khi bị nén hoặc kéo dãn sẽ bị thay đổi điện trở. Điện trở này được nuôi bằng một nguồn điện cố định và dán lên thanh Load. Thanh kim loại Load gồm 2 đầu, trong đó một đầu gắn cố định, đầu còn lại gắn với mặt cân. Đương nhiên, thanh load sẽ được nghiên cứu khi gắn với mặt cân để chịu cùng 1 lực tác dụng khi người sử dụng đặt vật ở những vị trí khác nhau trên cân.

Nguyên lý hoạt động của cân điện tử cụ thể là: Khi bạn đặt vật lên mặt cân, khối lượng của vật sẽ tác động lên mặt cân và tạo thành một lực uốn cong thanh Load. Khi đó, điện trở được dán chết trên thanh này cũng bị kéo dãn, sinh ra thay đổi điện trở. Vật càng nặng thì độ biến dạng của thanh Load càng lớn, dẫn tới điện trở thay đổi càng nhiều.

Xử lý tín hiệu điện tử

Bộ phận xử lý tín hiệu điện tử của cân điện tử sẽ có nhiệm vụ quy đổi những tín hiệu nhận được thành kết quả báo khối lượng vật cụ thể. Tuy nhiên,khối lượng của vật là yếu tố tác động khiến thanh Load bị uốn cong và làm điện trở thay đổi. Tuy nhiên, cân điện tử đo độ uốn cong của thanh Load chỉ tương đương với việc đo trọng lượng của vật. Để có thể quy đổi ra khối lượng, ta cần phải tiến hành phép chia cho gia tốc trọng trường. Vì chỉ số này ở mỗi một nơi trên trái đất là khác nhau, cho nên trong quá trình sản xuất, các nhà sản xuất đã tính toán để xây dựng một bộ hiệu chỉnh trong cân điện tử, giúp người dùng có thể điều chỉnh lại cân tại nơi sử dụng cụ thể.

Mỗi một loại cân điện tử có mức cân khác nhau sẽ có thông số kỹ thuật về thiết bị đòn cân bên trong khác nhau. Khi mua cân, bạn cần chú ý tới giới hạn khối lượng của cân để phù hợp nhất với nhu cầu cân của mình. Đồng thời, trong quá trình sử dụng, bạn nên tránh đặt những vật có khả năng vượt quá giới hạn trên của cân điện tử, càng không nên thả đột ngột khối lượng lớn lên mặt cân. Tất cả những động tác này sẽ khiến thanh load bị giãn đột ngột, dẫn đến hỏng hoặc giảm tuổi thọ của cân.

Những chia sẻ về nguyên lý hoạt động của cân sức khỏe điện tử trên đây, bạn có thể tham khảo để có được lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình, và sử dụng cân sức khỏe hiệu quả và an toàn. 

Thông tin liên hệ


: thietbichuyendung
: Thiết bị chuyên dụng
:
: Hà Nội