Đặt banner 324 x 100

Bước tiến đáng kể từ việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào truy xuất nguồn gốc




Công nghệ 4.0 và truy xuất nguồn gốc đang là hai xu hướng được nhiều người quan tâm hiện nay. Hai khái niệm này có liên quan gì đến nhau? Ứng dụng công nghệ 4.0, khoa học hiện đại vào truy xuất nguồn gốc. Lợi ích của nó là gì?
 

Hiểu về mối quan hệ công nghệ 4.0 và truy xuất nguồn gốc

Công nghệ 4.0 là bước phát triển vượt bậc về khoa học công nghệ trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Với 3 lĩnh vực chính: công nghệ sinh học, kỹ thuật số và vật lý. Công nghệ 4.0 không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp về quy trình sản xuất, chế biến mà còn mang lại những lợi ích thiết thực trong cuộc sống hàng ngày của con người.
 Công nghệ 4.0 có thể xuất hiện và hỗ trợ bất kỳ ngành hoặc lĩnh vực nào như y tế, tài chính, giao thông vận tải, ... và xu hướng mới nhất của thị trường là truy xuất nguồn gốc.
 Truy xuất nguồn gốc về cơ bản là giải pháp truy xuất thông tin sản phẩm từ nơi xuất xứ, chẳng hạn như nguyên liệu, sản xuất, ... để vận chuyển và bán hàng. Việc truy xuất nguồn gốc thường được gắn liền với hàng hóa. Nó được mã hóa dưới dạng mã QR được mã hóa và có tùy chọn tải lên thông tin. người dùng nhanh chóng khi quét bằng smartphone.
 Công nghệ 4.0 đã được sử dụng như thế nào để giúp phát triển khả năng truy xuất nguồn gốc? Tìm hiểu thêm trong phần tiếp theo!

truy xuất nguồn gốc và việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào nó

Với sự đổi mới, cải tiến công nghệ một cách nhanh chóng, khả năng truy xuất nguồn gốc hoàn thiện hơn nhiều so với các loại tem, nhãn mác, bao bì truyền thống:

Thông tin được cập nhật theo thời gian thực tế

Trong các giải pháp truyền thống, việc truyền tải thông tin qua nhiều bộ phận có thể gây gián đoạn ảnh hưởng đến tính minh bạch và truyền đến người tiêu dùng cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, khi sử dụng công nghệ cao và kết nối internet liên tục trong hệ thống dữ liệu, thông tin được cập nhật trực tiếp và theo thời gian thực.
Ví dụ: Bạn chỉ cần lấy sản phẩm và cập nhật thông tin vào hệ thống dữ liệu ngay lập tức. Thông tin này được gửi đến con dấu truy xuất nguồn gốc để người dùng biết những gì đã được thu thập tại thời điểm mua hàng. Lập kế hoạch từ khi nào, với quy trình và thời gian phù hợp như trong tiêu chuẩn sản xuất hay không.
Rất khó thay đổi dữ liệu cập nhật

Ngoài ra, nhờ công nghệ mới, thông tin cũng được bảo vệ và bảo mật ở nhiều cấp độ để không bị “hack” và được chuyển đến tay người mua một cách chính xác nhất có thể.

Truy cập nhanh hơn và thông minh hơn

Với cơ sở hạ tầng và hệ thống mạng dày đặc, chỉ cần quét mã tem truy cập là người dùng nhận được thông tin ngay lập tức, nhanh chóng và chi tiết. Ngoài ra, hệ thống thông minh còn giúp thông báo tình trạng của sản phẩm như: hạn sử dụng, hết hạn sử dụng, có thể là giả mạo,… với nhiều dạng như văn bản, hình ảnh, âm thanh.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam #truyxuatnguongocthuysan #truyxuatnguongocnongsan
 

Thông tin liên hệ


: upmstore
:
:
:
: