Đặt banner 324 x 100

Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý Khi Máy Giặt Không Xả Nước Xả Vải


Máy giặt đang sử dụng bình thường thì đột nhiên không xả nước xả vải trong quá trình giặt cũng là 1 lỗi thường gặp của máy giặt. Vậy nguyên nhân do đâu và xử lý ra sao khi máy nhà bạn gặp phải vấn đề này? Hãy cùng Điện Máy Người Việt tham khảo bài viết ngay sau đây nhé!

1. Tắc hộp nước xả vải:

Sau thời gian dài sử dụng, hộp đựng nước xả vải bị đóng cặn gây tắc nghẽn khiến nước không chảy xuống được vì vậy dẫn đến tình trạng máy giặt không tự xả nước xả vải là điều dễ hiểu.

--> Khắc phục: nên vệ sinh hộp nước xả vải. Việc này không những giúp bạn khắc phục tình trạng trên mà còn giúp cho việc giặt giũ tự động của máy được nhanh và sạch hơn trước.

2. Áp lực nước quá yếu: 

Đây là nguyên nhân khá phổ biến khiến máy giặt không tự xả nước xả vải. Khi áp lực nước chảy vào trong máy giặt quá yếu, lực không đủ mạnh để nước có thể chảy tràn tới ngăn đựng nước xả vải. Điều này khiến nước xả vẫn nằm lại trong ngăn mà không chảy xuống được lồng giặt.

--> Khắc phục: Trong tình trạng này bạn cần kiểm tra nước từ nguồn cấp chính và tiến hành sửa chữa cơ bản:

- Hãy tiến hành cho máy giặt xả nước để kiểm tra mức độ mạnh, yếu. Nếu phát hiện áp lực nước chảy vào máy giặt quá yếu, bạn kiểm tra lại van cấp nước của máy xem có bị tắc nghẽn hay không để tìm cách sửa chữa kịp thời.

- Nhưng nếu van cấp nước không bị tắc nghẽn mà nước chảy vẫn yếu, thì có lẽ nguyên nhân đến từ nguồn cấp nước nhà bạn. Lúc này, bạn có thể xử lý bằng cách sử dụng thêm bơm tăng áp để tăng lực nước vào máy giặt.

- Thông nghẹt, vệ sinh đường ống nước thường xuyên, vệ sinh bồn nước, bình nóng lạnh năng lượng mặt trời, vệ sinh đầu vòi nước, đầu vòi hoa sen,… để nước có thể chảy ổn định.

- Nâng độ cao bồn nước bằng cách lắp đặt thêm chân đế cho bồn nước, đảm bảo phải cao hơn 3m so với bình nóng lạnh năng lượng mặt trời.

- Cải tạo đường ống nước trong nhà nếu hệ thống không đáp ứng tiêu chuẩn.

3. Máy giặt kê không cân bằng:

Khi máy giặt không đặt trên mặt phẳng cân bằng sẽ khiến cho nguồn nước truyền đến thiết bị không chảy vào hộp đựng nước xả vải. Nếu tình trạng này không được khắc phục kịp thời sẽ không những làm mất thời gian của bạn mà còn ảnh hưởng đến hoạt động, độ bền của thiết bị.

--> Khắc phục:  Kê lại chân máy sao cho cân bằng với mặt đất. Việc đặt cho máy cân bằng trên sàn không chỉ giúp máy thoát khỏi tình trạng không tự động xả nước xả vải. Không chỉ thế, điều này còn giúp cho hiệu suất hoạt động của máy giặt được tối ưu, tránh những tiếng kêu to về sau.


Tham khảo một số máy giặt nước nóng bán chạy tại Điện Máy Người Việt:

- Máy giặt LG FV1408S4W inverter 8.5 kg - Giá bán: 8.090.000đ

- Máy giặt LG FV1409S2V inverter 9 kg - Giá bán: 10.510.000đ

- Máy giặt LG FV1450S3V inverter 10.5 kg - Giá bán: 12.730.000đ

YÊN TÂM MUA SẮM TẠI ĐIỆN MÁY NGƯỜI VIỆT

  • Bảo hành tại nhà
  • Lắp đặt miễn phí
  • Thanh toán tại nhà
  • Giao hàng miễn phí 20km
  • Giá cạnh tranh nhất thị trường
  • Đổi mới 100% trong 7 ngày đầu

HOTLINE: 0913.011.888

Thông tin liên hệ


: Dienmaynguoiviet_123
:
:
:
: