Đặt banner 324 x 100

Kinh nghiệm dùng dầu ăn tốt cho sức khỏe từ chuyên gia


Dầu thực vật rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu dùng không đúng cách trong một thời gian dài sẽ khiến cơ thể mắc nhiều bệnh nguy hiểm hơn. Vì thế, khi lựa chọn và sử dụng các loại dầu ăn như oliu, đậu nành, đậu phộng… bà con hãy tham khảo một vài kinh nghiệm từ các chuyên gia để dùng an toàn - lành mạnh - hiệu quả nhất nhé!

Không nên dùng dầu thực vật ở nhiệt độ cao, dầu chiên lại

Khi dầu thực vật được đun ở nhiệt độ quá cao, nhất là những món rán như nem, cá, gà… sẽ sản sinh ra chất peroxide và nhiều chất có hại cho sức khỏe. Những lúc chiên rán, bà con có thể thấy một số loại dầu vượt qua điểm bốc khói của mình, khiến cho dầu có màu đen, mùi cháy khét. 

Trường hợp vẫn muốn dùng dầu thực vật để làm các món ăn đó, hãy đun nóng chảo trước sau đó cho dầu vào và cho luôn thức ăn cần chiên rán vào. Hãy đun với lửa thật nhỏ để đảm bảo chất lượng cho món ăn cũng như hạn chế được sự nóng của dầu ăn.

Dầu thực vật nguyên chất bị đông không ảnh hưởng đến sức khỏe

Nhiều gia đình khi thấy dầu thực vật như lạc, vừng mè, đậu nành có hiện tượng đông đặc như mỡ động vật thường sẽ bỏ đi vì sợ không tốt. Thực ra, đó là hiện tượng vật lý hết sức bình thường. Do đó, không thể lấy đây là thước đo để đánh giá chất lượng của dầu ăn. Muốn tránh được tình trạng này, bà con chỉ cần bảo quản dầu ở nhiệt độ 25 độ c.

Khi mùa đông đến thời tiết quá lạnh, chai dầu bị đông đặc muốn dùng hãy ngâm vào nước ấm một lúc là tan dầu.

Dùng xen kẽ nhiều loại dầu ăn cho trẻ

Mỗi loại dầu thực vật lại có chứa nhiều thành phần giá trị riêng, ví dụ như dầu dừa tốt cho da, cho tóc; dầu gấc tốt cho mắt, dầu đậu nành tốt cho xương… Cho nên, để giúp trẻ em phát triển toàn diện, có nhiều nguồn dưỡng chất từ thực vật như vitamin A, E, K, Omega 3-6-9… hãy cho trẻ ăn xen kẽ nhiều loại dầu này trong các bữa ăn hàng ngày.

Hiểu được những lợi ích tuyệt vời từ nguồn dầu thực vật nên nhiều mẹ đã sẵn sàng mua cả máy ép dầu gia đình công suất nhỏ, giá phù hợp để chuyên làm dầu ăn cho cả bé cũng như cả gia đình được bảo đảm hơn.

Nên có từ 2 loại dầu ăn ở trong bếp

Thực đơn ăn uống hàng ngày của mỗi gia đình hiện nay đều rất phong phú. Vì thế, hãy chuẩn bị cho mình khoảng 2 loại dầu ăn để khi chế biến được thuận tiện và đảm bảo giá trị dinh dưỡng hơn. Ví dụ, dầu hướng dương, hạt cải, hạt lanh để ướp thức ăn nướng lẩu, xào, ăn sống. Vì chúng giúp cơ thể hấp thu được lượng vitamin A, K, E có sẵn tốt hơn.

Những loại dầu cooking đóng chai hỗn hợp, đã được điều chỉnh về thành phần dầu phù hợp cho các món chiên, rán. Bởi dầu này thường có khả năng chịu nhiệt độ rất tốt, ít bị phân hủy chất khi nấu.

Người già nên chọn loại dầu thực vật nhiều omega 3-6-9

Mỡ động vật có nhiều cholesterol và acid béo chúng làm tăng lượng cholesterol trong máu dẫn tới nhiều nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp và khó khăn khi chuyển hóa thức ăn. Do đó, cần phải hạn chế mỡ động vật, thay vào đó là các loại dầu như oliu, đậu nành, lạc, vừng mè sẽ tốt hơn.

Vì dầu thực vật rất tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của cả người già, trẻ nhỏ như vậy. Cho nên, nhiều gia đình đã mạnh dạn lựa chọn ngay máy ép dầu mini để có thể ép mọi loại dầu ăn tại nhà, phục vụ nhu cầu của tất cả mọi người được dễ dàng hơn. Đặc biệt, không phải lo ngại vấn đề dầu đó có nguyên chất, an toàn vệ sinh hay không.

Xem thêm:

https://lalifa.com/cach-lam-dau-dau-nanh-tai-nha-nhu-the-nao-tac-dung-cua-dau-ra-sao/

Thông tin liên hệ


: chubodoi
:
:
:
: