Đặt banner 324 x 100

Sự thật về máy hút ẩm phòng thí nghiệm mà bạn chưa biết


Máy hút ẩm phòng thì nghiệm kiểm soát độ ẩm phù hợp.

Độ ẩm cao ảnh hưởng rất nhiều đến sản xuất và sinh hoạt. Kiểm soát độ ẩm là yêu cầu trọng tâm của nhiều hoạt động. Nhu cầu sử dụng máy hút ẩm không chỉ có trong kho bảo quản, trong gia đình. Mà ngay cả phòng thí nghiệm, lưu trữ, ngân hàng kho quỹ, thư viện đều cần. Vậy trong phòng thí nghiệm có cần sử dụng máy hút ẩm không? Nên sử dụng máy hút ẩm công nghiệp hay máy hút ẩm dân dụng ? Hãy cùng tìm hiểu sự thật về máy hút ẩm phòng thí nghiệm mà bạn chưa biết nhé.

Sự thật về Máy hút ẩm trong phòng thí nghiệm
                         Sự thật về máy hút ẩm trong phòng thí nghiệm

Ảnh hưởng của độ ẩm trong phòng thí nghiệm.

Phòng thí nghiệm là nơi để tiến hành các thí nghiệm, phản ứng hóa học. Trong phòng chủ yếu là các thiết bị đo lường. Các lĩnh vực thực nghiệm liên quan đến khoa học như công nghệ sinh học, lý hóa học. Các kết quả trong phòng được ứng dụng vào thực tế. Nên đòi hỏi độ chính xác và an toàn tuyệt đối. Yếu tố nhiệt độ và độ ẩm đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các thực nghiệm. Nhiệt độ trong phòng thí nghiệm yêu cầu ở mức 15oC-25oC. Độ ẩm phù hợp tùy từng thực nghiệm nhưng tiêu chuẩn nằm trong khoảng từ 30 – 70%. 

Vào những ngày mưa nhiều, mùa nồm độ ẩm có thể lên tới 100%. Ảnh hưởng đến kết quả của quá trình thí nghiệm. Hơn nữa còn làm cho thiết bị máy móc bị ẩm ướt dễ hư hỏng. Hiển thị sai kết quả gây hậu quả nghiêm trọng. Máy móc đo số liệu dễ xảy ra sai lệch khiến cho kết quả kiểm tra không còn chính xác. 

Những lúc độ ẩm cao, bật máy hút ẩm trong phòng thí nghiệm để kiểm soát độ ẩm là hiệu quả nhất. Nhằm đem lại môi trường độ ẩm phù hợp, giúp các chỉ số thực hiện được chính xác nhất.

Vai trò của máy hút ẩm trong phòng thí nghiệm 

Máy hút ẩm dù dùng trong điều kiện nào cũng có vai trò quan trọng là kiểm soát độ ẩm. Chính vì thế trong phòng thí nghiệm, máy hút ẩm giúp duy trì độ ẩm phù hợp. Qua đó mang lại những tác dụng sau:

– Bảo vệ thiết bị máy móc không bị tấn công bởi ẩm ướt dẫn đến chập cháy, hư hỏng. Máy móc luôn được khô ráo cho kết quả chính xác.

– Máy hút ẩm thiết kế màng lọc bụi tạo không khí sạch sẽ trong phòng. Đảm bảo sức khỏe cho người làm thí nghiệm.

– Chống tình trạng chảy mồ hôi, sàn nhà trơn trượt vào mừa mưa. Ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc, ngăn môi trường ẩm sinh sôi vi khuẩn vi rút gây bệnh.

– Kiểm soát, hiển thị độ ẩm trong phòng phù hợp với quá trình thực nghiệm. Các hiển thị chính xác độ ẩm giúp người thực nghiệm có thể biết được độ ẩm có phù hợp hay không.

Hướng dẫn lựa chọn máy hút ẩm trong phòng thí nghiệm tốt nhất.

Phòng thí nghiệm với đặc thù là phòng nghiên cứu và làm việc. Do vậy đòi hòi hoạt động của máy hút ẩm không ảnh hưởng đến quá trình thực nghiệm. Để đảm bảo các yếu tố kiểm soát độ ẩm độ ồn. Khi chọn mua máy hút ẩm bạn nên lựa chọn theo hướng dẫn sau: 

– Lựa chọn sản phẩm máy hút ẩm phù hợp với diện tích phòng thí nghiệm. Nếu phòng nhỏ nên lựa chọn máy nhỏ. Phòng rộng nên lựa chọn máy hút ẩm công suất lớn hơn. Tuy nhiên những dòng máy hút ẩm công nghiệp thường có độ ồn lớn. Để giảm độ ồn phòng rộng có thể tăng số lượng máy nhỏ nếu hợp lý.

– Nếu trong phòng không có đường thoát nước nên chọn sản phẩm có thiết kế bình chứa nước.

– Chọn máy hoạt động có độ ồn nhỏ giao động từ 38db-48db. Với mức độ ồn này không gây ồn, cảm giác khó chịu trong quá trình hoạt động.

– Đối với những lĩnh vực thí nghiệm cần độ ẩm dưới 40% không nên chọn máy hút ẩm theo nguyên lý ngưng tụ. Nên lựa chọn máy hút ẩm hoạt động Roto, và cần theo tư vấn nhà sản xuất.

Mời bạn tham khảo thêm : Nếu cần mua máy hút ẩm phòng 50m2 thì lựa chọn như thế nào?

Top thương hiệu máy hút ẩm trong phòng thí nghiệm bán chạy năm 2021

Với đặc thù là phòng thí nghiệm nên sẽ có những tiêu chí lựa chọn máy hút ẩm riêng. Nhằm đảm bảo khả năng hút ẩm, hiệu quả công việc. Bạn đang băn khoăn không biết thương hiệu nào uy tín. Không biết nên chọn loại máy hút ẩm nào. Việc đầu tiên bạn hãy liên hệ với nhà cung cấp uy tín để nghe tư vấn. Điều này sẽ mang lại cho bạn sản phẩm máy hút ẩm tốt và hợp lý. Ngoài ra bạn có thể thảm khảo thương hiệu máy hút ẩm nổi tiếng sau:

– Máy hút ẩm Sharp

Sharp là một trong những thương hiệu máy hút ẩm nổi tiếng mà nhiều người biết đến. Các sản phẩm máy hút ẩm sharp có ưu điểm thiết kế hiện đại, độ ồn thấp. Công suất áp dụng chủ yếu là 12 lít, 16 lít, 20 lít. Phù hợp với diện tích phòng tối đa là 40m2. Kiểm soát độ ẩm trong khoảng 50%-60%. Ngoài ra các máy này còn trang bị thêm tính năng lọc không khí. 


                                      Máy hút ẩm Sharp sang trọng

– Máy hút ẩm Edison 

Edison cũng là một trong những thương hiệu nổi tiếng của máy hút ẩm. Thuộc tập đoàn Canada, sản xuất tại Thái Lan. Máy hút ẩm Edison có 2 model chủ yếu là Edison ED-12B và Edison ED-16B. Diện tích phù hợp tối đa là 30m2. Hoạt động êm ái, khả năng kiểm soát độ ẩm tốt. Nên được nhiều khách hàng tin dùng.


                                  Máy hút ẩm Edison suất xứ Thái Lan

– Máy hút ẩm công nghiệp Harison 

Máy hút ẩm Harison thương hiệu nổi tiếng về xử lý công nghiệp. Các sản phẩm máy hút ẩm công nghiệp Harison được sản xuất tại Thái Lan. Thiết kế chắc chắn, độ ồn thấp. Các model máy hút ẩm Harison HD-45BE, HD-60BE có độ ồn thấp. Phù hợp với phòng thí nghiệm có diện tích dưới 100m2. Hoạt động êm ái,hiện đại, có tay đẩy, bình chứa nước lớn. Là sản phẩm được nhiều phòng thí nghiệm tin dùng.

Máy hút ẩm Harison trong phòng thí nghiệm
                                     Máy hút ẩm Harison trong phòng thí nghiệm

– Máy hút ẩm Kasami 

Kasami thuộc công nghệ Nhật Bản. Dòng sản phẩm máy hút ẩm giá rẻ có khả năng kiểm soát độ ẩm chính xác. Kiểu dáng nhỏ gọn hiện đại, có bánh xe để di chuyển. Hoạt động với độ ồn thấp, cài đặt % độ ẩm, cài đặt theo thời gian. Các model máy hút ẩm Kasami có KS-12EC, KS-30EC có màng lọc than hoạt tính, KS-50EC. Diện tích sử dụng có thể lên tới 100 m2. Đây cũng là một trong thương hiệu máy hút ẩm uy tín hiện nay.

Máy hút ẩm dân dụng Kasami
                                      Máy hút ẩm dân dụng Kasami

Ngoài ra còn có rất nhiều thương hiệu máy hút ẩm công nghiệp giá rẻ phù hợp với phòng thí nghiệm. 

Có thể thấy việc lựa chọn máy hút ẩm cho phòng thí nghiệm cũng không quá khó. Bạn cần tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm. Hãy liên hệ đến số 0988 513 875 or 0939 196 222 để được tư vấn tốt nhất.

 

 

Thông tin liên hệ


: minhandienmay
:
:
:
: