Đặt banner 324 x 100

Streamer là gì? Cần những gì khi làm streamer


 

 

Streamer là gì?

Streamer hay còn được ví như là một nghề nghiệp thu hút sự chú ý của rất nhiều mọi người và đem lại lợi nhuận khủng không hề thua kém bất cứ ngành nghề nào.

Thực tế thì, streamer đã có mặt ở Việt Nam từ khá lâu nhưng đến những năm gần đây, khi công nghệ và internet càng ngày càng phổ biến và các mạng xã hội phát triển hơn thì nghề streamer mới được nhiều người biết đến hơn. 

 

Đối với câu hỏi streamer là nghề gì? Thì câu trả lời sẽ được trả lời như sau:

Streamer là những người phát sóng trực tiếp cho các khán giả xem thông qua trực tiếp từ mạng internet trực tuyến trên các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Twitch,....

 

Trước kia chủ đề streamer thường xoay quanh vấn đề về game nên mỗi khi nhắc đến streamer người ta lại lầm tưởng đó là những người chơi game cho người khác xem. Nhưng nay chủ đề streamer càng ngày càng phong phú hơn như ca hát, nấu nướng, ăn uống, du lịch,....nên streamer đã trở thành một thuật ngữ được dùng để gọi chung cho những người đó là live stream.

 

Những streamer thường là những người rất đa tài, có kiến thức hay và rộng với những mảng đề tài mà họ theo đuổi hoặc đơn giản hơn là họ hài hước và có cách ăn nói lôi cuốn…

Ví dụ: Trong đề tài streamer game thì những người streamer thường thuộc tuýp người là cao thủ, chơi game giỏi, đưa ra lời khuyên cho các game thủ mới tập chơi để nâng cao kỹ năng hoặc đưa ra những bình luận chính xác về game.

 

Làm streamer cần những gì?

Đường truyền internet tốt: Một đường truyền ổn định là điều mà các streamer nào cũng phải cần có. Tốt nhất bạn nên sử dụng loại đường truyền cáp quang tốc độ cao kết hợp với các thiết bị phát wifi hoặc internet chất lượng cao để không xảy ra tình trạng mạng chập chờn.

 

Phần mềm stream: Để tăng cơ hội kết nối với khán giả thì stream nên chọn livestream trên những nền tảng tốt, dễ dàng với người xem. Những nền tảng mạng xã hội tốt nhất hiện nay chính là Facebook và Youtube, Twitch,...Những nền tảng này sẽ giúp bạn tiếp cận với khán giả dễ dàng và đông đảo hơn.

 

Xem thêm: streamer là nghề gì?

Thông tin liên hệ


: TuanNguyen546
:
:
:
: