Đặt banner 324 x 100

Dịch Vụ IT Là Gì? Phân Biệt Dịch Vụ IT Helpdesk, IT Support, IT Outsourcing


Nếu bạn là một dân IT chính hiệu, chắc chắn bạn đã nghe qua những thuật ngữ Dịch vụ IT, IT Helpdesk, IT Support hay IT Outsourcing rồi phải không? Vậy, bạn đã hiểu hết ý nghĩa và sự khác biệt của chúng không? Với những bạn ngoài ngành thì có ít bạn có biết đến những khái niệm này. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt các thuật ngữ ngành nghề CNTT trên.

Dịch vụ IT là gì?

Dịch vụ IT là một thuật ngữ nghề để chỉ một công ty, tổ chức cung cấp nhân sự, kỹ thuật viên CNTT để sửa chữa, hỗ trợ khắc phục các vấn đề hệ thống CNTT cho cá nhân, doanh nghiệp. Các dịch vụ IT văn phòng thường cung cấp là bảo trì máy tính (phần cứng và phần mềm), bảo trì server, bảo trì hệ thống mạng, máy in, máy fax,...Ngoài ra, các công ty dịch vụ IT còn đào tạo nguồn nhân lực IT để cho doanh nghiệp thuê theo nhu cầu. 

Với cách vận hành linh hoạt, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và với một chi phí rẻ hơn rất nhiều so với việc sử dụng nhân viên IT tại doanh nghiệp. Các công ty cung cấp dịch vụ IT đã và đang phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua và hứa hẹn phát triển cục bộ trong thời gian tới với sự phát triển của ngành CNTT và sự phát triển của doanh nghiệp.

Những lĩnh vực cần sử dụng Dịch vụ IT nhiều nhất?

Với sự phát triển như vũ bão của CNTT, “Dịch vụ IT là gì?” đã được nhiều người biết đến hơn và dịch vụ CNTT cũng được áp dụng nhiều hơn và ngày càng quan trọng trong cuộc sống con người.

Dịch vụ IT trong giáo dục

Dịch vụ CNTT cũng chiếm một vị trí quan trọng trong giáo dục hiện nay. Các khóa học online ra đời đáp ứng nhu cầu học tập, tiếp thu thông tin, kiến thức của những đối tượng không có thời gian thường xuyên đến lớp hay ở xa địa điểm giảng dạy, hoặc không thuận lợi cho di chuyển hay ngại di chuyển.

Dịch vụ quản lý server, duy trì trang thông tin điện tử của các trường học cũng rất phổ biến hiện nay.

Dịch vụ IT trong y tế

Nhờ biết được IT service là gì mà mọi thủ tục phức tạp trong y tế trở nên tự động hóa. Thay vì phải ngồi chờ vài giờ đồng hồ mới có kết quả thì giờ đây thời gian đã được rút ngắn rất nhiều. Đồng thời, kết quả khám, xét nghiệm cũng đảm bảo độ chính xác cao hơn.

Dịch vụ IT trong giải trí

Việc ứng dụng dịch vụ CNTT vào giải trí giúp chúng ta dễ dàng kết nối với thần tượng và ngược lại, người nổi tiếng cũng có thể giao lưu với người hâm mộ một cách đơn giản hơn dù lịch trình bận rộn.

Nhìn chung, IT service giúp cho nhu cầu giải trí của con người được thỏa mãn đầy đủ và chất lượng đời sống tinh thần ngày càng được nâng cao.

Dịch vụ IT Helpdesk là gì?

IT HelpDesk là người xử lý các sự cố liên quan đến máy tính, máy in hoặc hệ thống công nghệ… cho người dùng (end-user) và là người kết nối giữa doanh nghiệp với end-user. 

Công việc của một IT Helpdesk là gì?

Cái này còn tùy thuộc vào sản phẩm/dịch vụ của từng công ty và quy mô công ty nữa. Ví dụ như việc cài máy, bảo trì máy cho các phòng lab sau mỗi học kỳ, hỗ trợ máy in, kết nối mạng cho nhân viên, cài đặt phần cứng, phần mềm cho doanh nghiệp và lắp đặt mạng, đề xuất các thiết bị cần mua cho dự án, quản lý kho thiết bị,…

Dịch vụ IT Helpdesk hỗ trợ kỹ thuật, support cho khách hàng khi có sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng. Bao gồm hỗ trợ từ xa và hỗ trợ tại chỗ không giới hạn số lần hỗ trợ trong tháng. Các hệ thống sử dụng dịch vụ IT helpdesk được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ. Với mức giá cố định giúp doanh nghiệp yên tâm về hệ thống CNTT của mình.

Dịch vụ IT Support là gì?

IT Support là bộ phận có nhiệm vụ quản trị tài nguyên công nghệ thông tin của doanh nghiệp. Với IT Support, mọi nhu cầu về thiết lập, quản lý, giám sát, bảo trì dự phòng các thiết bị và hệ thống thiết bị công nghệ trong doanh nghiệp đều sẽ được đảm bảo.

Khi sử dụng dịch vụ IT Support, quý khách hàng không cần bỏ thời gian, công sức à chi phí để quản lý IT, không cần lo đến vấn đề trả lương hàng tháng, bảo hiểm, thưởng lễ, thưởng tết, không cần lo đến chuyên môn IT, không cần lo đến nguồn nhân sự IT nhưng khách hàng vẫn có một đội ngũ IT chuyên nghiệp hiệu quả như mong muốn.

Dịch vụ IT Outsourcing là gì?

Dịch vụ It outsourcing là dịch vụ được cung cấp bởi các công ty chuyên đảm nhận thực hiện việc quản lý, lập trình và điều hành mảng công nghệ thông tin (IT) cho các doanh nghiệp.

Nhờ có dịch vụ này từ các công ty outsourcing tại Việt Nam mà nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã được gỡ rối được khá nhiều một số vấn đề kỹ thuật và lập trình của công ty mình.

Dịch vụ IT Onsite là gì?

Dịch vụ IT Onsite là dịch vụ cho doanh nghiệp thuê nhân sự IT đã qua đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về quản lý, vận hành hệ thống công nghệ thông tin. Nhân sự và nguồn nhân lực IT sẽ làm việc tại địa điểm mà khách hàng yêu cầu. 

Hỗ trợ khách hàng quản trị hệ thống CNTT trực tiếp tại nơi lắp đặt, sử dụng hệ thống. Nhân viên IT được lựa chọn sẽ làm việc tại địa chỉ theo yêu cầu, thực hiện công việc trong phạm vi trách nhiệm của bản mô tả công việc và tuân thủ nội quy công ty của khách hàng.

Kết luận

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành CNTT trong những năm qua và cả nhu cầu tương lai rất lớn, các công ty Dịch vụ IT ngày càng đóng vai trò quan trọng đóng góp nguồn nhân lực IT chất lượng cao cho doanh nghiệp, đồng thời giúp giải quyết một phần rất lớn nguồn nhân lực IT thiếu việc làm.


 

Thông tin liên hệ


: BMPro
:
:
:
: