Đặt banner 324 x 100

Bảo quản và vệ sinh máy lọc nước văn phòng đúng cách


Sau khi đã chọn được sản phẩm máy lọc nước văn phòng như ý muốn, việc còn lại chính là bảo quản để máy hoạt động ổn định và bền bỉ theo thời gian. Người xưa đã có câu “của bền tại người”, chốn văn phòng đông đúc không thể tránh khỏi các tác động dẫn tới rủi ro hỏng hóc. Vậy phải làm thế nào?

Tham khảo máy lọc nước: Máy lọc nước ion kiềm
 

Máy lọc nước văn phòng cũng cần phải vệ sinh?

Là thiết bị được sử dụng liên tục trong văn phòng, việc bảo quản máy lọc nước luôn là điều cần thiết. Trước hết là về khâu vệ sinh. Tại sao cần phải vệ sinh máy lọc nước?

Đối với thiết bị nào cũng vậy, lâu ngày nếu không vệ sinh sẽ trở nên cáu bẩn. Bụi bẩn đọng lại có thể sẽ dẫn tới một số tác động: ảnh hưởng tới khả năng hoạt động của máy, ảnh hưởng tới bề ngoài và chất lượng của nước.

Bất kể là máy lọc nước văn phòng cao cấp hay không thì việc bị bám bụi là không thể tránh khỏi. Vì thế mà bạn phải tiến hành vệ sinh, đồng thời bảo quản để bảo vệ máy cũng như sức khỏe người sử dụng.

Tiến hành vệ sinh, đồng thời bảo quản để bảo vệ máy
Tiến hành vệ sinh, đồng thời bảo quản để bảo vệ máy

Muốn máy lọc nước văn phòng bền lâu – cần chú ý

Tính chất công việc trong văn phòng khá bận rộn nên nhiều khi không mấy ai để ý nhiều tới máy lọc nước. Tuy nhiên như đã đề cập thì việc vệ sinh hay bảo quản là vô cùng cần thiết.

Cách vệ sinh máy lọc nước

Mỗi một loại máy lọc nước lại có những đặc điểm khác nhau vì thế mà sẽ có những phương thức vệ sinh khác nhau. Một điều cần lưu ý trước khi vệ sinh chính là ngắt nguồn điện. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho người thực hiện công tác vệ sinh.

Sau đó chúng ta cần nắm bắt được cấu tạo của máy lọc nước để vệ sinh cho đúng cách.

  • Trong trường hợp lõi lọc có thể tháo ra khỏi máy lọc nước, thì chỉ cần thực hiện một số thao tác tháo rồi nhẹ nhàng lau lại cốc lọc. Sau đó chỉ cần thao tác ngược lại để lắp lại lõi lọc là xong. Trong quá trình vệ sinh bạn có thể sử dụng bàn chải để làm sạch các cặn bẩn. Tuy nhiên lúc vệ sinh cần phải chú ý thật nhẹ nhàng, không chà quá mạnh tay.
  • Trong trường hợp khác máy lọc nước văn phòng có lõi lọc được hình thành từ than hoạt tính. Lúc này bạn tuyệt đối không nên sử dụng chất tẩy rửa, tìm một chiếc khăn mềm, vắt sạch nước, sau đó lau chùi một cách nhẹ nhàng.
  • Sau khi đã vệ sinh xong phần lõi lọc thì bạn chuẩn bị thêm một số dụng cụ để lâu phần thân máy. Điều này không chỉ trả lại vẻ bề ngoài cho máy lọc nước, mà còn hạn chế được sự xâm nhập của vi khuẩn.

Để có thể nắm được cách vệ sinh đúng, quý khách hàng khi mua máy lọc nước văn phòng cần tìm hiểu từ đơn vị cung cấp.

Tính chất công việc trong văn phòng khá bận rộn nên nhiều khi không mấy ai để ý nhiều tới máy lọc nước
Tính chất công việc trong văn phòng khá bận rộn nên nhiều khi không mấy ai để ý nhiều tới máy lọc nước

Làm thế nào để đảm bảo máy lọc nước văn phòng hoạt động bền bỉ?

Bên cạnh việc vệ sinh thì công tác bảo quản cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Bởi nếu chỉ vệ sinh thôi thì chưa đủ, muốn có được nguồn nước uống sạch thì máy phải hoạt động tốt. Và nó phụ thuộc vào cách bảo quản.

Quá trình sử dụng lâu ngày không thể tránh khỏi tình trạng các thiết bị bộ phận ở bên trong bị hỏng hóc. Nếu như trong trường hợp đang sử dụng mà gặp trục trặc với bộ máy thì bạn cần tìm hiểu vấn đề. Nếu xuất phát từ nguyên nhân một số bộ phận quá hạn thì nên thay mới ngay lập tức.

Nếu máy lọc nước trong văn phòng có xảy ra sự cố về rò rỉ nước. Ngay lập tức ngắt nguồn điện, ngắt van nước và tìm gặp đơn vị kỹ thuật để giải quyết vấn đề.

Làm thế nào để đảm bảo máy lọc nước văn phòng hoạt động bền bỉ?
Làm thế nào để đảm bảo máy lọc nước văn phòng hoạt động bền bỉ?

Nếu đã chọn mua máy lọc nước văn phòng, khách hàng cần tìm hiểu kỹ lưỡng cách vệ sinh cũng như bảo quản. Bất kể nó là loại máy gì hay thuộc thương hiệu nào, để đảm bảo hoạt động ổn định cho máy, bạn nên thực hiện đúng những kinh nghiệm ở trên. Có như vậy thì máy có thể hoạt động trơn tru và loại bỏ hết tất cả các tạp chất trong nước. Mang đến một nguồn nước uống sạch nơi văn phòng.
ĐẠI LÝ MÁY LỌC NƯỚC AN NHIÊN W&A
» Địa chỉ: 30 Đường Số 11, Linh Xuân, Thủ Đức, TP. HCM
» Hotline: 0328.766.166
» Zalo/ SMS: 0328.766.166 
» Email: nbnchau@gmail.com
» Website: maylocnuocannhien.com

 

Thông tin liên hệ


: hoatechcorp
: hoatech
: 0988196169
: Tòa nhà 4S Riverside Garden, Đường số 17, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TPHCM