Đặt banner 324 x 100

8 loại thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể rất tốt cho hoạt động của gan và phổi


Đậu xanh thực phẩm sạch

Đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt giải độc, trừ thấp lợi tiểu, giải khát, uống nhiều canh (chè) đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tiêu sưng. Tuy nhiên, không nên luộc đậu xanh quá lâu, tránh làm hỏng các axit, vitamin hữu cơ và giảm tác dụng.

Cây kê

Kê không chứa cám, sẽ không kích thích thành ruột, thuộc loại có chất xơ vừa phải, dễ tiêu nên thích hợp dùng phối hợp để giải độc. Cháo kê rất thích hợp để giải độc, có tác dụng lợi tiểu, giàu dinh dưỡng và còn giúp làm trắng da.

Măng tây

Măng tây chứa nhiều chất dinh dưỡng, chứa asparagin và kali có tác dụng lợi tiểu, giúp bài tiết lượng nước dư thừa trong cơ thể, giúp giải độc.

đậu đỏ

thực phẩm sạch Tăng nhu động ruột, giảm táo bón, lợi tiểu. Trước khi đi ngủ cho đậu đỏ vào nồi cơm điện nấu chín, sáng hôm sau dùng nước đậu đỏ không đường, có tác dụng thanh nhiệt giải độc.

Lá rau xanh

Các loại rau có lá màu xanh đậm như súp lơ, rau bina (hay còn gọi là rau chân vịt)… là những loại rau cực kỳ tốt cho sức khỏe. Chất diệp lục vốn có trong rau xanh sẽ làm nhiệm vụ hút chất độc ra ngoài theo đường máu

Trái cây giàu vitamin C

Các loại trái cây sạchnhư cam, chanh, quýt… có hàm lượng vitamin C cao, là chất chống oxy hóa tuyệt vời, kích thích và hỗ trợ gan tổng hợp và thanh lọc độc tố ra khỏi cơ thể. Bạn biết không, khi say rượu, chỉ cần một ly nước chanh là có thể giải rượu, giảm đau đầu, giảm cơn khát!

Cháo bột yến mạch

Ăn bột yến mạch là một cách dễ dàng để bổ sung chất xơ Rau củ quả sạch. Chất xơ là một công cụ quan trọng cho quá trình tiêu hóa, và chất xơ có trong yến mạch có thể đặc biệt hữu ích cho gan. Yến mạch và bột yến mạch rất giàu chất gọi là beta-glucans.

Theo một nghiên cứu năm 2017 trên Tạp chí Khoa học Phân tử Quốc tế cho thấy beta-glucans có hoạt động sinh học rất tích cực trong cơ thể. Nó giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và chống lại chứng viêm, và có thể đặc biệt hữu ích trong cuộc chiến chống lại bệnh tiểu đường và béo phì.

Nghiên cứu cũng lưu ý rằng beta-glucans trong yến mạch dường như giúp giảm lượng chất béo tích tụ trong gan ở chuột, do đó giúp bảo vệ gan. Tuy nhiên, các nghiên cứu lâm sàng sâu hơn là cần thiết để xác nhận điều này.

Những người muốn thêm yến mạch hoặc bột yến mạch vào chế độ ăn uống của họ nên tìm yến mạch nguyên hạt hoặc bột yến mạch thô, thay vì bột yến mạch đóng gói sẵn. Bột yến mạch đóng gói sẵn có thể chứa chất độn như bột mì hoặc đường, sẽ không có lợi cho cơ thể.
Xem thêm: Rau củ quả sạch
 

Thông tin liên hệ


: duynhatsss
:
:
:
: