Đặt banner 324 x 100

Chấm‌ ‌Mụn‌ ‌DewyTree‌ ‌The‌ ‌Clean‌ ‌Lab‌ ‌AC‌ ‌DEW‌ Calamine‌ ‌Blemish‌ ‌Spot:‌ Mụn trứng cá và các vị trí thường gặp


Chấm‌ ‌Mụn‌ ‌DewyTree‌ ‌The‌ ‌Clean‌ ‌Lab‌ ‌AC‌ ‌DEW‌ Calamine‌ ‌Blemish‌ ‌Spot:‌ Mụn trứng cá và các vị trí thường gặp

Mụn trứng cá là việc khiến phái nữ lẫn cánh đàn ông cảm thấy mệt mỏi và phiền toái khi khó lòng mà trị dứt điểm hoặc tốn quá nhiều thời gian để đạt được hiệu quả điều trị như mong muốn. Vậy hãy cùng tìm hiểu về mụn trứng cá và các vị trí thường gặp cũng như cách điều trị nhé!

Mụn Trứng Cá Là Gì?

Mụn trứng cá (tiếng anh là Acnes Vulgaris) là một tình trạng da liễu dễ gặp khiến da bạn nổi lên các nốt mụn đỏ, sưng, viêm gây ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ cũng như sức khỏe. Loại mụn này thường xuất hiện chủ yếu ở mặt, tuy nhiên nó cũng có thể lan rộng ra các vùng da khác như ngực, lưng, vai, thậm chí là trên khắp cơ thể.

Những Vị Trí Thường Gặp Mụn Trứng Cá

Mụn trứng cá ở mũi: Đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang gặp phải một số vấn đề về tim mạch, huyết áp cao hoặc các bệnh lý về hệ sinh sản như buồng trứng, tử cung. 

Mụn trứng cá ở môi: Tiêu hóa kém, thường xuyên nạp vào cơ thể các loại thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ ngọt cũng dễ khiến môi và vùng da quanh miệng của bạn bị nổi mụn.

Mụn trứng cá ở má: Nếu hay bị mụn trứng cá ở hai bên má, bạn có thể đang gặp phải các vấn đề về phổi như đau họng, ngạt mũi, ho. 

Mụn trứng cá ở trán: Các bệnh về đường tiêu hóa như bàng quang, ruột già… là những tác nhân dẫn đến việc bạn bị nổi mụn nhiều ở vùng trán. Bên cạnh đó, thói quen để tóc mái và vệ sinh da mặt không sạch sẽ cũng dễ khiến bạn bị mụn ở vị trí này.

Mụn trứng cá ở cằm: Rối loạn hormone, sự tăng sinh quá mức của nội tiết tố androgen chính là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn bị nổi nhiều mụn ở vùng cằm. Ngoài ra, cằm còn là nơi có tuyến dầu nhờn hoạt động mạnh, dễ dẫn đến tích tụ vi khuẩn và dầu thừa gây bít tắc lỗ chân lông khiến mụn phát triển.

Mụn trứng cá ở phía trên lông mày: Theo YHCT, sự xuất hiện của mụn trứng cá phía trên lông mày là dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp phải các vấn đề về thần kinh như tâm lý căng thẳng, mệt mỏi, trầm cảm liên tục trong thời gian dài.

Mụn trứng cá ở giữa hai đầu lông mày: Nếu bạn thường xuyên bị mụn nhiều ở vị trí này, có thể bạn đang gặp phải những vấn đề sức khỏe như suy giảm chức năng gan khiến ngực trái khó chịu, căng tức.

Mụn trứng cá ở thái dương: Đây là vị trí cho thấy chức năng túi mật của bạn đang bị đe dọa do cơ thể nạp vào quá nhiều các thực phẩm giàu chất béo, các loại đồ ăn chế biến sẵn… Các đồ ăn này khiến dịch mật tiết không đủ, túi mật phải hoạt động quá sức dẫn đến suy yếu.

Ngoài các vị trí kể trên, mụn trứng cá cũng có thể xuất hiện ở vùng kín hoặc ở khắp cơ thể. Ở bất kỳ vị trí mụn nào, bạn nên có cho mình phương pháp xử lý kịp thời để hạn chế mụn trứng cá phát triển mạnh và lan rộng.

Mụn Trứng Cá Có Nguy Hiểm Không? Và Có Nên Nặn Không?

Khi mụn trứng cá nổi quá nhiều, nó gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của người bệnh vì họ thường lo lắng không biết có nguy hiểm không. Trả lời về vấn đề này, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần cho biết, nếu bạn bị mụn trứng cá nhẹ kết hợp với điều trị tốt thì mụn sẽ nhanh chóng được đẩy lùi và không gây hại cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu bạn để mụn phát triển thành viêm nhiễm nghiêm trọng, việc điều trị cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Nếu điều trị được khỏi mụn, bạn vẫn phải đối mặt với nguy cơ bị sẹo thâm, sẹo rỗ rất lớn. Với những trường hợp mụn viêm quá nặng, vi khuẩn từ mụn có thể lây lan sang các vùng da khác gây nhiễm trùng da trên diện rộng, thậm chí vi khuẩn có thể tấn công vào máu dẫn đến nhiễm trùng máu vô cùng nguy hiểm.

Bên cạnh vấn đề mụn trứng cá có nguy hiểm không thì cũng rất nhiều người quan tâm đến việc có nên nặn mụn hay không? Theo Bác sĩ Nhuần, nặn mụn là thói quen cực kỳ có hại mà bạn cần thay đổi ngay.

Bởi lẽ, tay là nơi tập trung rất nhiều loại vi khuẩn khác nhau. Nếu bạn không vệ sinh tay sạch sẽ mà đưa tay tiếp xúc với da mặt luôn, vi khuẩn từ tay có thể tấn công sang da và khiến tình trạng viêm nhiễm của mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Bên cạnh đó, việc nặn mụn không đúng cách còn khiến da bị tổn thương nặng và khó lành hơn. Vì thế, bạn nên loại bỏ ngay thói quen này để tránh gây hại cho da.

Cách Điều Trị Mụn Khoa Học

Hiện nay có rất nhiều giải pháp loại bỏ mụn khác nhau. Tùy vào mức độ mụn, nguyên nhân gây mụn cũng như cơ địa, mỗi người sẽ được chỉ định các phương pháp điều trị mụn phù hợp. Dưới đây là một số giải pháp trị mụn trứng cá phổ biến mà bạn có thể tham khảo.

Thuốc kháng sinh: Để ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá viêm lan rộng ra các vùng da khác, các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh dạng uống để tiêu diệt các vi khuẩn có hại. Bác sĩ có thể yêu cầu bạn kết hợp cả kháng sinh dạng uống và dạng bôi để nâng cao hiệu quả điều trị mụn.

Thuốc cân bằng nội tiết Spironolactone: Trong loại thuốc này có chứa một lượng lớn thành phần kháng Androgen (chất kích thích mọc mụn) giúp cân bằng nội tiết tố và trị mụn trứng cá hiệu quả, đồng thời giảm mụn mới trên da.

Thuốc tránh thai: Một trong những nguyên nhân gây mụn trứng cá nội tiết ở nữ giới là sự thiếu hụt estrogen trong cơ thể. Do đó, thuốc tránh thai chứa estrogen sẽ được đưa vào sử dụng để điều trị mụn bằng cách cải thiện nội tiết tố nữ và cân bằng hormone cho cơ thể. Tuy nhiên, không nên sử dụng thuốc này liên tục trong thời gian dài vì nó có thể gây ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản, gây đau đầu, buồn nôn hoặc tăng cân.

Sản phẩm bôi chứa Calamine: Calamine được sử dụng trong hàng thế kỷ với mục đích điều trị những vết mẩn đỏ, làm dịu đi vết côn trùng cắn. Với đặc tính hút ẩm, nó còn được sử dụng để điều trị phát ban, mẩn ngứa do độc tính của cây cỏ, thảo dược, và thời gian gần đây dần dần được sử dụng rộng rãi trong điều trị mụn.

Sản phẩm bôi chứa Benzoyl peroxide: Loại thuốc này thường được yêu cầu sử dụng khi bạn bị mụn mủ, mụn viêm hoặc mụn nang quá nhiều. Thuốc sẽ có tác dụng kiềm hãm sự phát triển và tiêu diệt vi khuẩn kỵ khí P.acnes, loại bỏ các tế bào da bị sừng hóa và làm lành vết thương nhanh chóng.

Sản phẩm bôi bôi chứa Acid Salicylic: Đây là thuốc có công dụng loại bỏ các tế bào sừng hóa trên da, làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông, tiêu diệt bụi bẩn và vi khuẩn gây mụn trên da. Ngoài ra, loại thuốc bôi này còn giúp sát trùng, tiêu viêm khá hiệu quả.

Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot

Hiện nay Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot là phương pháp điều trị mụn đang được giới làm đẹp tin dùng bởi tính hiệu quả và độ an toàn cho da cực cao. Các sản phẩm của DewyTree luôn được đảm bảo 3 tiêu chí chính đó là đơn giản, nhẹ dịu và hiệu quả. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng đảm bảo rằng luôn trung thành với các nguyên liệu đến từ thiên nhiên cùng các kỹ thuật chăm sóc da an toàn, vì thế các sản phẩm của DewyTree luôn an toàn và lành tính cho da.

Hướng Dẫn Sử Dụng DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot

  • Sản phẩm được sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ, là bước cuối cùng của chu trình skincare.
  • Khi sử dụng chỉ cần dùng tăm bông nhúng sâu xuống đáy lọ cho vào phần dưỡng chất màu hồng rồi chấm trực tiếp nhẹ nhàng lên bề mặt các nốt mụn.
  • Rửa mặt sạch mặt vào sáng hôm sau với sữa rửa mặt thông thường.
  • Sản phẩm bám rất dính trên da nên nếu không rửa mặt sạch sẽ càng làm bí da.
  • Chỉ sử dụng 1 lần/ngày vào buổi tối.

Hãy nhanh chóng nhập mã DEP2130K khi đặt mua sản phẩm Chấm Mụn DewyTree The Clean Lab AC DEW Calamine Blemish Spot để được giảm giá ngay nhé! Ngoài ra tại mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác, hãy tới  mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm nha!

Thông tin liên hệ


: linhle003
:
:
:
: