Đặt banner 324 x 100

Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack: Xử lý da nhiễm Corticoid sai lầm


Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack: Xử lý da nhiễm Corticoid sai lầm

Đối diện với tình trạng da nóng rát, căng đỏ và hư tổn nặng do sử dụng các sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng có chứa corticoid thì các biện pháp phục hồi cũng dần được “lan truyền” rộng rãi hơn. Những cách xử lý da nhiễm corticoid thế nào mới hiệu quả? Bạn có đang xử lý da nhiễm corticoid đúng cách không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Da Nhiễm Corticoid Là Gì?

Da nhiễm corticoid là tình trạng da bị tổn thương, bào mòn, viêm nhiễm mãn tính do tích tụ corticoid trong một thời gian dài qua việc bôi sản phẩm trực tiếp lên da. Biểu hiện thường gặp khi da nhiễm corticoid là da mỏng, giãn mao mạch máu, da đỏ, căng rát, luôn thấy nóng hâm hấp và nổi các mụn nhỏ li ti.

Corticoid hay còn gọi là Corticosteroid/ Glucocorticoid thuộc nhóm kháng viêm có steroid. Thực tế, trong giới làm đẹp, Corticoid thường biết đến dưới dạng kem thuốc hoặc thuốc mỡ nhưng chúng còn có thể được điều chế dưới dạng thuốc uống, thuốc tiêm… Công dụng chính của Corticoid là kháng viêm, chống dị ứng và ức chế hệ miễn dịch.

Tuy nhiên, tác dụng phụ của hoạt chất Corticoid có thể gây phù nề vì hiện tượng giữ nước và chất khoáng Natri trong cơ thể, gây mất cân bằng quá trình chuyển hóa lipid tạo ra hiện tượng lắng đọng mỡ trên mặt, cổ lưng. Vì thế khi sử dụng corticoid dạng tiêm và uống trong thời gian dài bạn có thể sẽ mắc các triệu chứng bệnh teo tuyến thượng thận, rối loạn nội tiết tố

Không phủ nhận tác dụng của Corticoid có thể chữa trị được một số bệnh lý, tuy nhiên việc sử dụng sai cách, sai nồng độ cũng như thời gian điều trị có thể để lại các biến chứng nguy hiểm, ví dụ như teo da, rạn da, hàng rào bảo vệ tự nhiên của da bị lột bỏ hoàn toàn. Khi hàng rào bảo vệ tự nhiên của da không còn, có thể khiến da mọc mụn, trứng cá,… đặc biệt, Corticoid sẽ đi qua da, ngấm vào máu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe..

Những Cách Sai Lầm Khi Xử Lý Da Nhiễm Corticoid

Trị mụn cho da nhiễm Corticoid

Một trong những phản ứng khi da Tổn thương do Corticoid chính là mụn bùng phát. Đặc biệt là vào giai đoạn bắt đầu ngưng dùng sản phẩm. Nhiều người lầm tưởng những phản ứng này chỉ là mụn bình thường nên đã “tích cực” trị mụn cho da nhiễm Corticoid bằng cách sử dụng những sản phẩm trị mụn chứa acid, nhất là các sản phẩm AHA/BHA hoặc Vitamin C.

Da Tổn thương vốn đang rất mong manh và không có tế bào chết. Còn cơ cấu hoạt động của các sản phẩm trị mụn có chứa acid này là tẩy da chết, làm bong lớp sừng dày, từ đó bắt đầu trị mụn. Khi bạn muốn trị mụn cho da nhiễm Corticoid và sử dụng các sản phẩm này lên da tổn thương, mụn không những không giảm mà còn khiến tình trạng hư tổn trở nên nghiêm trọng hơn.

Lý do là vì các acid này sẽ thẩm thấu trực tiếp vào các lớp da sâu hơn, thậm chí đến tận lớp Trung bì, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các mao mạch máu dưới da. Quan trọng hơn nữa, da Tổn thương vốn dĩ đã mất đi màng bảo vệ Hydrolipidique, nên khả năng chịu ảnh hưởng từ các tác động UV, ô nhiễm môi trường sẽ cao hơn các làn da bình thường khác. Việc bạn trị mụn cho da nhiễm Corticoid sẽ nhân lên khả năng xâm nhập và gây hại của vi khuẩn lên làn da vào lúc này.

Lời khuyên nếu muốn trị mụn cho da nhiễm Corticoid, bạn nên kiên nhẫn đợi đến khi da được Phục hồi. Khi da trở về trạng thái khỏe mạnh, các triệu chứng tổn thương sẽ không còn và tình trạng mụn do phản ứng Corticoid cũng sẽ giảm. Nếu da vẫn xuất hiện mụn sau Phục hồi, việc điều trị mụn cũng sẽ dễ dàng, an toàn và nhanh chóng hơn.

Thải độc da nhiễm corticoid bằng cách xông mặt

Rất nhiều “bài thuốc” thải độc da nhiễm Corticoid và công thức xông thải độc da mặt được lan truyền khắp nơi trên các diễn đàn, trang mạng xã hội và hầu hết, đây đều là những cách xử lý da nhiễm Corticoid sai lầm. 

Các mỹ phẩm như Kem trộn/Thuốc rượu đã lợi dụng tác dụng phụ của Corticoid để đưa vào sản phẩm, làm tăng nồng độ Corticoid có trong cơ thể lên. Do đã có sẵn trong cơ thể, nên Corticoid sẽ không được “thải” ra qua tuyến mồ hôi hay bằng việc bài tiết. 

Bên cạnh đó, việc Thải độc da nhiễm Corticoid hay xông thải độc da mặt còn gây ra tác dụng ngược khi làn da vốn dĩ đã mong manh, hư tổn, nay lại phải chịu nhiệt độ cao tác động lên da (xông hơi) – Đây là điều tối kỵ khi điều trị da nhiễm Corticoid, bạn phải giữ cho da được ở môi trường thông thoáng, sạch sẽ, hạn chế tiếp xúc với thời tiết hay môi trường khắc nghiệt.

Tái tạo da bằng rượu thuốc

Trong y học, vẫn chưa có một chứng minh nào cụ thể cho việc tái tạo da bằng rượu thuốc sẽ có hiệu quả mà ngược lại, việc dùng thuốc rượu để tái tạo da hay tái tạo da bằng thuốc bắc sẽ càng khiến tình trạng hư tổn trên da ngày càng nặng nề hơn.

Hầu hết các loại rượu thuốc, thuốc bắc dành cho việc “tái tạo da” được bày bán tràn lan trên thị trường đều không có kiểm định y tế, không có cơ sở sản xuất rõ ràng, thành phần an toàn cho người sử dụng và các phương pháp phục hồi da bằng đông y cũng chưa có chứng nhận y tế hay nghiên cứu khoa học nào chứng minh được hiệu quả. Đáng nói hơn, phần lớn các trường hợp da tổn thương và nhiễm Corticoid là do sử dụng thuốc rượu, thuốc bắc để trị mụn, dưỡng da, dưỡng sáng…

Nếu bạn muốn điều trị da nhiễm Corticoid và nuôi dưỡng lại làn da săn khỏe, mịn màng bình thường thì tốt nhất, bạn nên liên hệ đến các cơ sở thẩm mỹ có uy tín, các chuyên gia da liễu đầu ngành để nhận được tư vấn chính xác nhất về tình trạng da của mình cũng như cách xử lý da nhiễm Corticoid an toàn, hiệu quả nhất.

Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack

Nếu bạn đã và đang sử dụng mỹ phẩm có chứa corticoid thì phải ngưng sử dụng chúng và nhanh chóng tiến hành đào thải độc tố cho da bằng sản phẩm thải độc nhẹ dịu như Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack.

Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack với chiết xuất từ các thành phần tự nhiên có khả năng đào thải độc tố lẫn bụi bẩn trên da một cách chậm rãi không gây kích ứng từ đó giúp da có thể khôi phục lại được hàng rào đề kháng trên da giúp da khỏe hơn và có thể chống lại những tác nhân có hại từ môi trường sống xung quanh cũng như những mỹ phẩm có hại cho da.

Tuy nhiên không nên quá lạm dụng việc thải độc da mà chỉ nên làm 2 lần một tuần bởi cái gì quá cũng không tốt và thải độc da nhiều quá cũng vậy, việc này sẽ khiến tác dụng ngược khiến da bị khô và mất nước.

Phân Loại Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack

Loại Magic Bubble Essence Pack Màu Xanh chuyên dùng cho da bị mụn như: mụn cám, mụn đầu đen,… em này có khả năng làm sạch sâu bên trong bề mặt da, giúp thông thoáng lỗ chân lông, giảm sự điều tiết của bã nhờn hiệu quả. 

Loại Magic Bubble Essence Pack màu hồng giúp da trắng sáng tự nhiên, se khít lỗ chân lông, làm cho da mềm mại và căng mịn. Loại này thích hợp cho những bạn muốn dưỡng trắng da, sử dụng sẽ rất hiệu quả nha.

Hướng Dẫn Sử Dụng Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack

Bước 1: Đầu tiên bạn cần làm sạch da, không cần quá kĩ, bạn có thể dùng nước lạnh rửa sơ qua, tẩy trang kỹ càng.

Bước 2: Sau đó lấy một lượng gel hay dạng kem phù hợp và thoa đều lên da mặt. Khi bôi bạn cần chú ý tránh các vùng mắt, mũi và miệng, những vùng này bạn cần thoa ít thôi để tránh gây khó chịu.

Bước 3: Sau 10-15s thì những hạt bong bóng nhỏ liti bắt đầu nổi lên và tần suất ngày càng dày hơn, giữ mặt nạ trên da thư giãn trong khoảng 15 phút, sau 15 phút bạn dùng tay ấn nhẹ mặt nạ vào da và massage thư giãn tầm 3 phút.

Bước 4: Cuối cùng bạn rửa sạch mặt, lau khô nhẹ nhàng và bắt đầu sử dụng nước hoa hồng chăm sóc da. Bạn sẽ cảm nhận được làn da sạch và rất bóng, sáng lên trông thấy.

Hãy nhanh tay đặt mua sản phẩm Mặt Nạ Sủi Bọt Ma Thuật Ashe7 Baker7 Magic Bubble Essence Pack để có thể nhận ngay lập tức một em Son Lì Baker7 Candy Tint Hàn Quốc nhé! Ngoài ra tại mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác, hãy tới mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm nha!

Thông tin liên hệ


: linhle003
:
:
:
: