Đặt banner 324 x 100

Review top thực phẩm lợi sữa sau sinh cho mẹ – Monmom


Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất giúp bé phát triển toàn diện và tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, sau khi sinh, điều khiến nhiều mẹ bỉm lo lắng nhất là không đủ sữa cho con bú. Vậy, làm cách nào để kích thích và tăng cường lượng sữa? Nếu mẹ bỉm đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy tham khảo ngay các thực phẩm lợi sữa sau sinh mà Monmom tổng hợp trong bài viết dưới đây. 

Sữa mẹ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng

Ngoại trừ vitamin D, sữa mẹ chứa hầu hết các chất dinh dưỡng mà em bé cần để phát triển và tăng trưởng trong 6 tháng đầu đời.

Thành phần sữa mẹ được kiểm soát chặt chẽ và chế độ ăn uống của mẹ chỉ có tác dụng hạn chế đối với nồng độ của một số chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, chế độ ăn uống của mẹ không cung cấp đủ chất dinh dưỡng sẽ có thể dẫn đến ảnh hưởng chất lượng sữa mẹ và sức khoẻ của chính người mẹ. Trong 28 ml sữa mẹ có chứa 19 -23 kcal, 3.6% protein, 28.8 - 32.4% chất béo và 26.8 - 31.2% carbs chủ yếu là đường sữa.

trầm cảm sau sinh

 

Top thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh tốt hiện nay

1. Lá đinh lăng lợi sữa

Lá đinh lăng lợi sữa là một trong 10 thực phẩm lợi sữa cần được nhắc đến đầu tiên. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, lá đinh lăng chữa nhiều vitamin, axit amin, tinh dầu và nhiều nguyên tố vi lượng khác. Những chất dinh dưỡng có trong lá đinh lăng đều có tác dụng chính giúp lợi sữa cho mẹ sau sinh.

Lá đinh lăng sau khi sử dụng sẽ kích thích các tuyến sữa hoạt động và giúp mẹ mang về nguồn sữa dồi dào. Đồng thời, chấm dứt tình trạng tắc tuyến sữa cho mẹ sau sinh vô cùng hiệu quả và nhanh chóng.

Ngoài ra, lá đinh lăng còn giúp mẹ sau sinh thải độc tố, giảm thiểu căng thẳng và mệt mỏi sau sinh. Không chỉ thế còn giúp mẹ tăng cường sức đề kháng và nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Bên cạnh những công dụng tuyệt vời trên thì lá đinh lăng còn giúp chữa bệnh mất ngủ kinh niên nữa nhé.

Để lá đinh lăng lợi sữa mang lại nguồn sữa dồi dào thì mẹ nên dùng lá đinh lăng tươi nấu cùng móng giò heo, nấu tôm, ăn sống hay có thể luộc thay thế món rau trong bữa ăn hàng ngày. Đối với mẹ nào đang bị viêm tắc tia sữa thì dùng lá đinh lăng và lá rau diếp cá giã nhuyễn đắp lên vùng ngực căng tức, khó chịu. Cảm giác căng tức bầu ngực sẽ nhanh chóng chấm dứt.  Ngoài ra, còn có thể dùng lá đinh lăng phơi khô nấu nước uống thay nước lọc mỗi ngày.

Uống nước lá đinh lăng giúp mẹ lợi sữa

Uống nước lá đinh lăng giúp mẹ lợi sữa

Theo Đông Y, lá đinh lăng lành tính, có vị đắng , không độc hại cho phụ nữ sau sinh. Do đó, mẹ thiếu sữa, mất sữa sau sinh hoàn toàn hãy yên tâm sử dụng thực phẩm này nhé.

 

2. Quả chuối

Nhắc đến chuối, chúng ta không thể bỏ qua rằng đây là một trong những loại thực phẩm lợi sữa cho mẹ đang nuôi con bú. Chuối – loại quả dễ tìm kiếm và có thể mua bất cứ ở chợ hay siêu thị nhỏ nào.

  • Chuối có vị ngọt thơm, giàu chất xơ, canxi… cung cấp năng lượng cho mẹ hồi phục sức khỏe nhanh chóng.
  • Trong chuối có lớp men giàu khoáng chất, tăng lượng sữa mẹ chảy về nhiều hơn
  • Chuối có chứa nhiều canxi, photpho, magie,… vừa giúp mẹ sớm hồi phục sức khỏe, vừa mang lại nguồn sữa chất lượng và dồi dào cho con
  • Đồng thời, chuối giàu chất xơ giúp mẹ nhuận tràng, chống bị táo bón

Gợi ý cho mẹ sau sinh một số món ăn lợi sữa được chế biến từ quả chuối

  • Với chuối chín, mẹ nên ăn trực tiếp, mỗi ngày nên ăn khoảng 1 đến 2 quả.
  • Đối với chuối xanh, mẹ có thể nấu các món chè, nấu canh

 

Trên đây là top các loại thực phẩm lợi sữa sau sinh mà Monmom đã tổng hợp được. Mẹ bỉm cần bổ sung các món ăn lợi sữa này ngay từ khi mang thai để sữa mẹ về nhanh, giàu dinh dưỡng giúp bé phát triển tốt và toàn diện. 


 

Thông tin liên hệ


: mommom
:
:
:
: