Đặt banner 324 x 100

Nguyên nhân máy nước nóng mặt trời không nóng


Máy nước nóng năng lượng mặt trời không nóng có nhiều nguyên nhân gây nên. Chúng ta có thể tìm hiểu những nguyên nhân chính sau đây:

1. Yếu tố thời tiết:

Máy nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động nhờ vào hấp thụ các tia bức xạ của mặt trời, biến đổi thành nhiệt năng làm nóng nước. Khi thời tiết có ít nắng, mưa kéo dài thì khả năng làm nóng nước của máy sẽ giảm.

Đối với vùng biển, nắng nhiều là yếu tố thuận lợi cho việc sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời. Nhưng hơi muối biển nhiều cũng khiến máy nhanh bị ăn mòn do oxi hóa.

Xem thêm: Lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời

2. Yếu tố thiết bị:

2.1 Rò rỉ các đường ống:

Sau một thời gian sử dụng ngoài trời, các đường ống kết nối với máy, ống thu nhiệt sẽ có tình trạng bị rạn nứt hoặc vỡ. Các gioăng cao su nối ống thủy tinh với bình bảo ôn sẽ bị giãn nở, hư hỏng. Nước nóng rò rỉ ra bên ngoài, không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng.

Kiểm tra định kỳ máy nước nóng năng lượng mặt trời

2.2 Rò rỉ thiết bị vệ sinh:

Khi sử dụng thiết bị vệ sinh kém chất lượng, nhiệt độ nước cao sẽ làm vòi xả, đường dẫn bị rò rỉ nước. Hiện nay, các căn nhà được thiết kế xây dựng với hệ thống điện nước âm tường. Do đó, đây là nguyên nhân khó phát hiện và phổ biến nhất.

2.3 Rò rỉ ống thông hơi:

Máy sử dụng nước trực tiếp từ nguồn nước nhà máy hoặc không có bồn chứa nước lạnh và ống thông hơi không được gia cố chắc chắn khi lắp đặt. Sau khi sử dụng một thời gian hoặc thời tiết có gió lớn, giông bão, ống thông hơi bị lệch khỏi vị trí lắp đặt ban đầu, nước nóng sẽ theo đường ống chảy ra ngoài.

2.4 Bình bảo ôn bị hư hỏng:

Bình bảo ôn nước nóng đạt chuẩn là bình sử dụng vật liệu INOX SUS 304, độ dày 0.4mm. Khi bình không đảm bảo đúng độ dày kỹ thuật hoặc vật liệu, nước nóng bẻ gãy các kết nối mối hàn, gây rò rỉ nước và khả năng giữ nhiệt kém đi. Lúc trời nắng thì nước nóng nhưng khi nắng tắt, nước cũng không còn nóng nữa.

3. Máy không được vệ sinh thường xuyên:

Nguồn nước sử dụng không đảm bảo vệ sinh, có nhiều cặn bẩn, phèn gây oxi hóa bẻ gãy các mối hàn. Các lớp rêu trong ống thủy tinh lâu ngày sẽ làm giảm khả năng hấp thụ nhiệt năng. Nước không được làm nóng.

Xem thêm: Phụ kiện máy nước nóng năng lượng mặt trời
 

4. Vị trí lắp đặt máy không đúng cách:

Máy nước nóng năng lượng mặt trời được lắp đặt ở nơi đón nắng nhiều nhất (hướng Nam), ở vị trí cao nhất của căn nhà (sân thượng, mái nhà) và không bị che nắng. Máy năng lượng mặt trời cần từ 2 – 4 giờ nắng mỗi ngày để làm nóng nước. Khi bị che khuất nắng hoặc thiếu năng, máy sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của người dùng.

Và điều quan trọng hơn cả, máy cần được lắp đặt đúng quy cách và đúng kỹ thuật. Bồn nước lạnh phải được lắp đặt cao hơn máy nước nóng là 1.5m, áp lực nước thấp, không dẫn nước vào bình bảo ôn nước nóng. Dung tích nước nóng sẽ bị giảm đi.

Lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời

5. Dung tích máy nhỏ hơn nhu cầu người sử dụng:

Khi có nhu cầu sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời, bạn cần xem xét đến yếu tố phát sinh thêm theo thời gian như gia đình có thành viên mới chẳng hạn. Vì máy có tuổi thọ cao từ 20 – 30 năm. Nhu cầu sử dụng sẽ ngày càng tăng thêm. Bạn cần tính toán để lựa chọn dòng máy phù hợp.

Các vấn đề liên quan đến vấn đề máy nước nóng năng lượng mặt trời không nóng hoàn toàn có thể tránh khỏi. Khi sử dụng máy, cần kiểm tra định kỳ và thường xuyên. Tránh việc chi trả quá nhiều chi phí sửa chữa khi máy bị hư hỏng nặng hoặc mua mới.

Trên đây là một số nguyên nhân chính gây ra tình trạng máy nước nóng năng lượng mặt trời không nóng. Hi vọng sẽ giúp ích được các bạn!

Mọi thông tin chi tiết khi cần tư vấn mua hàng hoặc kiểm tra bảo dưỡng, vui lòng liên hệ trực tiếp:

Website: MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

– Hotline: (028) – 62 557 557

 

 

Thông tin liên hệ


: Vitosa
: Nguyễn Thanh Thảo
: 0917505149
: 58/6D Quốc lộ 22, Ấp Mỹ Hòa 1, Trung Chánh Hóc Môn, Tp HCM