Đặt banner 324 x 100

7 Cách Tân Trang Lại Phòng Ngủ Đẹp Bất Chấp Mọi Thời Đại


Không cần phải tốn hàng chục triệu đồng mới có thể tân trang lại phòng ngủ. Nếu bạn muốn tự tay trang hoàng lại phòng ngủ của mình đơn giản nhất để tiết kiệm chi phí thì 7 cách sau đây chắc chắn dành cho bạn.

1. Đặt giường ngủ theo hướng khác.

Cách đầu tiên để tân trang lại phòng ngủ đó là thay đổi vị trí giường ngủ. Bạn chỉ cần thay đổi giường sang một vị trí khác thì nhìn tổng thể căn phòng đã khác biệt hơn nhiều rồi.

Điều này cũng rất có lợi nếu dạo gần đây bạn thường xuyên mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc. Bạn hãy thử tìm một góc khác thoải mái hơn và hợp phong thuỷ hơn. Chú ý không đặt giường ở những vị trí sau đây để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khoẻ bạn nhé!
  • Giường đối diện cửa ra vào: nơi có nhiều người qua lại nên ồn ào dễ gây khó ngủ.
  • Giường đối diện cửa nhà vệ sinh: nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi khuẩn, bạn nên tránh xa khu vực đó những khi không dùng đến để tránh hít phải những khí thải độc hại đó vào người.
  • Giường đối diện gương soi: điều nảy ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của bạn, nếu đặt giường đối diện gương sẽ làm bạn có cảm thấy bất an, luôn cảm giác có người quan sát mình nên sẽ rất khó chịu, trằn trọc suốt đêm.

2. Thay đổi vị trí nội thất trong phòng.

Thay đổi vị trí giường ngủ cũng kéo theo những món đồ khác cũng cần phải đổi chỗ theo.

Hãy sắp xếp đồ đạc theo vị trí khác để tạo một không gian mới lạ hơn. Bạn sẽ cảm thấy hưng phấn và thích thú trong một thời gian dài ban đầu khi đang làm quen với không gian mới đó. Điều này giúp kích thích sự tìm tòi và bản năng khám phá của bạn. Vì thế, cuộc sống của bạn cũng có nhiều điều thú vị hơn.

Nếu hàng ngày bạn có thói quen để đồ dưới sàn hoặc dùng những chiếc tủ cồng kềnh thì hãy thử tận dụng không gian tường để treo đồ hoặc cũng có thể decor. Cách này giúp tiết kiệm diện tích và làm cho bốn bức tường không còn nhàm chán nữa.

Thay đổi vị trí nội thất trong phòng để trong gọn gàng và mới lạ hơn

3. Thay vỏ chăn gối, ga giường.

Đây là cách mình cảm thấy thích thú nhất. Không biết có bạn nào có sở thích sưu tầm mẫu ga giường giống mình không. Đi đâu mình cũng gom về hết mẫu này đến mẫu khác để những lúc rảnh rỗi lại lỗi ra tân trang lại cho chiếc giường có thêm màu sắc mới.

Hiện tại mình đã có 7 bộ ga giường gối siêu dễ thương và mình thường xuyên thay đổi qua lại hết mẫu này đến mẫu khác. Cứ đều đặn mỗi tuần mình sẽ vệ sinh và thay một lần, cứ thế xoay vòng mỗi bộ một tuần đến khi nào chán thì mình lại sưu tầm mẫu mới tiếp. Được nằm trên chiếc giường sạch sẽ thì cảm giác giấc ngủ cũng ngon hơn hẳn.

4. Trang trí cho đầu giường thêm sinh động.

Có nhiều cách để decor lại chiếc đầu giường của mình. Bạn có thể dùng những món đồ decor tường như thảm treo tường, tranh ảnh. Hoặc bạn cũng có thể chọn đồ nội thất vừa để dùng vừa decor cũng rất tiện lợi.

Mình đã chọn cách thứ hai đó là chọn một chiếc tủ tab đầu giường dùng để sách hoặc vài món đồ linh tinh cần dùng trước khi ngủ. Mình cũng đặt thêm một chiếc đèn ngủ để bàn để decor cho xinh hơn, có rất nhiều mẫu mã bạn tha hồ lựa chọn nhé!

5. Thay áo mới cho cửa sổ cũ.

Nếu may mắn phòng bạn có cửa sổ thì hãy tận dụng triệt để bạn nha!

Nếu khung cửa hoặc cánh cửa đã củ thì hãy dành một ít thời gian để vệ sinh và sơn lại với màu nào đó mà bạn thấy thích. Sau đó hãy trang trí cho nó bằng một tấm rèm cửa với tone màu pastel nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể treo thêm vài món đồ decor nhỏ như vòng dreamcatcher tự làm hoặc chuông gió trông xinh hơn hẳn.

Ban ngày nên để ánh sáng và gió vào phòng để căn phòng được thông thoáng hơn, không khí được lưu thông tốt và tránh để đồ đạc bị ẩm mốc làm ảnh hưởng đến sức khoẻ chúng ta.

6. Điểm thêm một ít mảng xanh.

Nếu trước giờ bạn không có sở thích trồng cây cũng không sao. Ngay bây giờ hãy thử bắt đầu với loại cây nào dễ trồng trước để tạo hứng thú bạn nhé! Đặt một vài chậu cây nhỏ trong phòng sẽ rất tốt cho bầu không khí và giúp cải thiện tinh thần hiệu quả.

Những loại cây như nha đam, cây lưỡi hổ, hoặc dây trầu bà đều rất dễ trồng, sức sống mãnh liệt và dễ chăm sóc. Đặc biệt, những cây này có tác dụng thanh lọc không khí và cải thiện giấc ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn, rất thích hợp để đặt trong phòng ngủ mà không lo cây sẽ hút hết oxy của chúng ta.


Xem thêm: Cây Gì Nên Đặt Trong Phòng Ngủ Để Có Giấc Ngủ Ngon

7. Decor không gian bằng ánh sáng.

Có thể thay đổi bầu không khí bằng cách bố trí thêm nhiều nguồn ánh sáng khác. Hãy bỏ ánh sáng trắng nhàm chán chói mắt hàng ngày đi và thay vào đó bằng ánh sáng vàng dịu nhẹ để tránh gây hại cho mắt và giúp tinh thần mình được thư giãn hơn.

Mình đặc biệt recommend sử dụng nến thơm để decor thay cho những loại đèn điện khác. Nến thơm vừa có ánh sáng lung linh vừa có hương thơm giúp thư giãn cực kỳ hiệu quả.

Lưu ý, bạn nên trang bị thêm dụng cụ đựng nến chuyên dụng để tránh đổ vỡ và đặt những nơi an toàn bạn nhé!


Trên đây là 7 cách tân trang lại phòng ngủ đơn giản giúp bạn thay đổi không gian sống mới thoải mái hơn mà không cần phải đi đâu xa. Hãy chia sẻ với chúng mình nếu bạn có thêm ý tưởng độc đáo nào khác nhé!

 

Thông tin liên hệ


: thaoquyennguyen
: Mê Nội Thất
:
: Quận Bình Tân, TP. HCM