Đặt banner 324 x 100

Chế độ ăn KETO là gì? Giảm cân theo phương pháp KETO 


Chế độ ăn KETO là gì? Giảm cân theo phương pháp KETO 

 

Cân nặng luôn là mối quan tâm hàng đầu của hầu hết các chị em phụ nữ. Trên thực tế, có rất nhiều phương pháp giúp cho phái đẹp có thể lấy lại thân hình thon gọn quyến rũ, ví dụ như sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân, dùng đai nịt bụng, tập luyện thể thao... Tuy nhiên, gần đây nhiều chị em đang truyền tai nhau một phương pháp được xem là vô cùng dễ dàng và hiệu quả đó chính là chế độ ăn KETO. Vậy chế độ ăn KETO là gì? Chế độ ăn này có thật sự mang lại hiệu quả giảm cân như mong muốn không? Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé!

 

 
chế độ giảm cân keto là gì

 

Chế độ ăn KETO là gì?

KETO là cụm từ viết tắt của “Keep Eating The fat Off” - Hãy tiếp tục ăn chất béo. Nói một cách dễ hiểu, chế độ ăn KETO chính là một chế độ ăn chứa nhiều chất béo tốt và có lợi cho cơ thể, đồng thời hạn chế lượng carbohydrate. Thoạt nghe chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy khá hoang mang đúng không? Một chế độ giảm cân nhưng lại khuyến khích nạp chất béo, liệu có điều gì không ổn ở đây không? Hãy bình tĩnh nhé bởi dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chế độ giảm cân đầy mới lạ và độc đáo này.

 

Nguyên lý hoạt động của chế độ ăn KETO

Năng lượng là một phần tất yếu của cuộc sống, mọi vật trong vũ trụ khi muốn hoạt động sẽ đều cần tới năng lượng và cơ thể con người cũng không ngoại lệ. Hàng ngày, chúng ta sẽ tạo ra năng lượng thông qua việc ăn uống. Thông thường, 1 bữa ăn của bạn sẽ bao gồm 50% carbohydrate, 30% protein và 20% chất béo. Lượng carbohydrate khi vào cơ thể sẽ tạo thành glucose. Và nếu bạn là một người ít vận động, glucose dư thừa sẽ được chuyển tới gan và được gọi là glycogen.

Hiểu được điều đó,pp giảm cân KETO sẽ hoàn toàn "đi ngược lại" so với chế độ ăn thông thường. Khi thực hiện một chế độ ăn KETO, bạn sẽ chỉ cần ăn 1/10 lượng carbohydrate, tức chỉ 5% carb, cùng với đó là 25% protein và 70% chất béo.

 

Khi cơ thể nạp ít carb đồng nghĩa với việc glucose vào cơ thể cũng sẽ ít hơn. Nếu năng lượng được tiêu thụ hết, bắt buộc gan phải tạo ra các ketones từ chất béo. Các ketones này sẽ thay thế cho glucose trong cơ thể. Chất béo sẽ được đốt cháy liên tục nhằm tạo ra năng lượng cho các hoạt động của cơ thể đồng thời giúp chúng ta có được cảm giác no lâu và hạn chế nạp thực phẩm hơn hẳn so với chế độ ăn nhiều carbohydrate.

Nói tóm lại, nếu cân nặng của bạn chưa được cải thiện có nghĩa là lượng chất béo vẫn chưa được đốt cháy. Điều này cũng đồng nghĩa với việc glucose dự trữ vẫn còn, tức là bạn đã nạp vào cơ thể quá nhiều carb. Và tất nhiên, nếu bạn muốn giảm cân, bạn chỉ có thể cắt giảm lượng carb mà thôi.

Chế độ ăn keto

 

Nguyên tắc ăn trong chế độ KETO

Thực tế, chế độ ăn Keto thường gồm 4 kiểu ăn với các nguyên tắc khác nhau như:

    • Chế độ ăn kiêng Keto tiêu chuẩn (SKD): Đây là chế độ ăn rất ít carbohydrate, lượng đạm vừa phải và giàu chất béo. Bữa ăn thường bao gồm 75% chất béo, 20% protein và chỉ có 5% carbohydrate.
    • Chế độ ăn Keto theo chu kỳ (CKD): Chế độ này bao gồm các giai đoạn nạp lại lượng carbohydrate cao hơn ngày thường, ví dụ: 5 ngày ăn Keto sau đó là 2 ngày ăn nhiều carbohydrate.
 
    • Chế độ ăn Keto có định hướng (TKD): Chế độ này cho phép bạn bổ sung thêm carbohydrate kết hợp với các bài luyện tập.
 
  • Chế độ ăn Keto nhiều đạm: Chế độ này tương tự chế độ ăn Keto tiêu chuẩn nhưng với lượng đạm nạp vào cơ thể nhiều hơn. Tỷ lệ thường là 60% chất béo, 35% protein và 5% carbohydrate.

Thông tin liên hệ


: tranthanhhong
:
:
:
: