Đặt banner 324 x 100

Phong cách tối giản là gì?


Càng đơn giản càng đẹp. Đây là cụm từ quy tắc giao diện của phong cách này. Quay trở lại những điều cơ bản và loại bỏ những đồ trang trí và trang trí không cần thiết để chất lượng vải, màu sắc trung tính và những đường cắt đơn giản làm trung tâm.
Sau vài thập kỷ của sự thái quá và lập dị trong thời trang với những hình dáng và xu hướng hàng đầu, những năm 90 đã nhường chỗ cho một thẩm mỹ mới và sạch sẽ. Các phong cách mới tập trung vào sự tinh khiết và đơn giản của các đường nét và tỷ lệ hình học, các đường cắt đơn giản và hình bóng cân bằng.

Một số kiểu thời trang tối giản đầu tiên bắt đầu xuất hiện vào cuối những năm 80 nhờ các nhà thiết kế vĩ đại của Nhật Bản như Yohi Yamamoto và Rei Kawakubo. Cả hai đều ưa chuộng vẻ ngoài toàn màu đen, cải tiến hàng may mặc và tập trung sạch sẽ vào hình dáng quá khổ. Sự tinh khiết của các đường nét và sự đơn giản không hề nao núng của nó là đặc điểm của quan niệm truyền thống về vẻ đẹp của người Nhật.

Trong khi đó ở châu Âu, các nhà thiết kế như Helmut Lang, Jil Sander và Martin Margiela đã ấp ủ xu hướng tối giản mô tả một người phụ nữ tự nhiên, tinh tế và vượt thời gian với những đường cắt hoàn hảo và chất liệu sáng tạo. Tại Hoa Kỳ, những cái tên như Calvin Klein hay Donna Karan đã đi tiên phong trong lĩnh vực thẩm mỹ ngay sau đó.

Thông tin liên hệ


: damthibe
:
:
:
: