Đặt banner 324 x 100

Các vấn đề về da mụn mà chị em cần biết


Đa phần các bạn ai cũng từng trải qua giai đoạn dậy thì với làn da đầy mụn khá tự ti. Da mụn khiến bạn trông kém hấp dẫn và khá ngại khi đối diện người khác. Nó ảnh hưởng đến tâm trạng khiến da bạn càng xấu đi và khó khắc phụ. Vì vậy hôm nay chúng ta sẽ nói về vấn đề khắc phục da mụn nhé.

1. Nguyên nhân.

Cấu tạo của da mặt là lỗ chân lông kết nối với các tuyến dầu dưới da. Tuyến dầu kết nối các tuyến với lỗ chân lông. Đây là các túi nhỏ sản xuất ra chất nhờn trên da. Đây còn được gọi là bã nhờn, giúp đưa tế bào chết qua các nang lông trên bề mặt da. Da mụn khi mà nang lông bị tắc và dầu tích tụ dưới da.

Nguyên nhân gây ra làn da mụn có rất nhiều, điển hình như:

  • Thay đổi nội tiết tố: sự gia tăng nồng độ hormone androgen khi bắt đầu bước vào tuổi dậy thì, ỏ nữ giới thì được chuyển thành estrogen. Khi đó các tuyến bã nhờn dưới da phát triển mạnh, bã nhờn tiết ra nhiều gây bít tắc lỗ chân lông gây ra tình trạng mụn.
  • Khả năng di truyền
  • Căng thẳng
  • Sử dụng mỹ phẩm không tìm hiểu kĩ
  • Nghỉ ngơi không hợp lí
  • Trước hay sau kì kinh nguyệt

2. Các bước chăm sóc da mụn

Đối với làn da mụn, làn da quá nhạy cảm như thế này thì cách chăm sóc cũng như lựa chọn sản phẩm phải phù hợp, tránh trường hợp da đã không tốt lại càng trở nặng hơn. Và sau đây là một vài bước chăm sóc cho da mụn.

  • Làm sạch da: sử dụng sửa rửa mặt phù hợp. Làm sạch da là ưu tiên hàng đầu khi chăm sóc da mụn. Việc này giúp loại bỏ bã nhờn, mỹ phẩm, bụi,.... Các tác nhân gây bí da hình thành nên nhân mụn. Làm sạch da sẽ giúp cho các nhân mụn không bị lấy lan qua vùng da khá tạo thành hiện tượng bội nhiễm (không nên sờ tay lên mặt). Nhiều người cho rằng rửa mặt phải kì mạnh mới tốt, thật sai lầm, nó chỉ càng khiến các đốt mụn nghiêm trọng hơn, có khi khiến các nhân mụn bọc bị vỡ gây nhiễm trùng (thậm chí sửa rữa mặt còn gây hại đối với vùng da nhạy cảm khi mụn bị vỡ). Hãy rửa mặt một cách nhẹ nhàng và hiệu quả. Sử dung các sản phaamrr tẩy trang như dầu hay nước tẩy trang cũng nên chọn sản phẩm phù hợp, tránh kích thích da mụn.
  • Cân bằng da: bước này sẽ giúp da cân bằng độ PH, khiến cách bước dưỡng sau hiệu quả hơn, cấp ẩm hiệu quả. Có thể sử dụng toner hay xịt khoáng, nên ưu tiên các sản phẩm hỗ trợ điều trị hay tốt cho da mụn.
  • Các sản phẩm đặc trị mụn: sử dụng các sản phẩm có thể kích thích cồi mụn (mặt nạ đất sét, AHA và BHA,...), gom cồi mụn để có thể tống ra khỏi da (có thể tự nặn ở nhà, khuyến khích đến spa uy tín). Sản phẩm tái tạo lại phần da đã bị tổn thương, tránh bị nhiễm trùng khiến làn da bị trở nặng.

(Tham khảo các sản phẩm đặc trị mụn. Nguồn: Internet)

  • Đối với những đột mụn viêm, mụn sứng đỏ nên sử dụng những sản phẩm chấm mụn hoặc hoạt chất mụn dạng bôi để có thể thúc đẩy cồi mụn nhanh hơn.
  • Đừng quên dưỡng ẩm cho da, da mụn là làn da bị tổn thương nên cần dưỡng ẩm nhiều hơn, nhất là khi sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn có tác dụng phụ là khiến khô da, da bong tróc, ửng đỏ,... Nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm lành tính, dịu nhẹ, dễ thẩm thấu vào da, không gây nhờn rít, kích ứng.

3. Chế độ sinh hoạt lành mạnh.

Để có một làn da khỏe nạnh bạn cũng cần nên lưu ý, chăm sóc từ bên trong cũng rất quan trọng. Việc nghỉ ngơi hợp lí, ngủ nghỉ đúng giờ giấc, ăn uống lành manh (hạn chế đồ ăn dầu mỡ, ăn nhiều rau xanh,...) cũng giúp cho làn da trở nên khỏe hơn, tránh xảy ra tình trạng mụn trên da.

Và đây là những gới ý của Mỹ phẩm xách tay cho những bạn đang gặp tình trạng da mun. Mong là bài viết này sẽ giúp được các bạn sở hữu được làn da mọi người hằng ao ước. Hãy theo dõi Mỹ phẩm xách tay để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé.

Thông tin liên hệ


: myphamxachtay2000
:
:
:
: