Đặt banner 324 x 100

Lý do bồn nước inox bị rỉ sét và cách xử lý hiệu quả?


Bồn nước inox là vật dụng được dùng để chứa nước phổ biến ở các hộ gia đình và xí nghiệp ngày nay. Tuy được chúng được sản xuất bằng chất liệu inox cao cấp có khả năng chống ăn mòn cao. Nhưng trong thực tế bạn vẫn sẽ bắt gặp tình trạng bồn inox của nhà mình bị rỉ sét và có thể bị thủng. Vậy do đâu mà bồn nước lại bị rỉ sét? Có cách nào khắc phục tình trạng này không? Nếu bạn có thắc mắc như vậy thì hãy xem bài viết sau đây để có câu trả lời nhé.

Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng bồn inox bị rỉ sét

Nguồn nước không đảm bảo chất lượng: Nguyên nhân làm bồn inox bị rỉ sét mà người dùng thường mắc phải là nguồn nước đầu vào không đảm bảo chất lượng. Thường các hộ gia đình ở nông thôn sẽ bơm trực tiếp nước giếng lên bồn không qua lắng đọng khiến các chất ăn mòn có trong nước tiếp xúc với bồn gây ra tình trạng trên. Hoặc nơi bạn sinh sống có nguồn nước bị nhiễm mặn, nhiễm phèn, độ pH cao,... Khi chứa loại nước này lâu ngày lớp inox sẽ dần dần bị bào mòn các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập khiến cho bồn bị nứt, thủng.

Chất lượng inox không đảm bảo: Nguyên nhân thứ hai là có thể bạn đã mua phải một chiếc bồn kém chất lượng, khi mua phải loại bồn này dù bạn cấp nguồn nước máy vô cùng sạch sẽ thì bồn vẫn sẽ bị ăn mòn nhanh chóng. Bởi hàm lượng thép không gỉ khá thấp, khi tiếp xúc với nắng mưa thì dần dần bồn sẽ xuống cấp, các mối hàn bị hở gây rò rỉ nước và xuất hiện rỉ sét.

Không vệ sinh định kỳ: Ngoài ra còn một nguyên nhân chủ quan khác đó là trong quá trình sử dụng người dùng không thường xuyên thay nước và cọ rửa bồn dẫn tới tình trạng các cặn bẩn bám phía đáy bồn tích tụ lâu ngày thành chất ăn mòn, bào mòn các mối hàn dưới đáy bồn.

>> Tham khảo: Bảng giá bồn nước inox 1000 lít chất lượng, chính hãng mới nhất năm 2021

Hướng dẫn sử dụng bồn inox đúng cách

Để đảm bảo tuổi thọ cũng như chất lượng của bồn nước inox luôn tốt bạn hãy sử dụng đúng theo các điều sau:

  • Bồn nước inox chỉ được dùng để chứa nước đã qua xử lý, không dùng để chứa hóa chất hay nước bị nhiễm phèn, nhiễm mặn, tạp chất có tính ăn mòn cao.

  • Lắp đặt bồn đúng cách, đúng nơi theo hướng dẫn của nhà sản xuất đề xuất.

  • Không tác động lực làm thay đổi kết cấu chân đế và thân bồn.

  • Trong quá trình sử dụng hãy vệ sinh bồn từ 3-6 tháng một lần tùy chất lượng nguồn nước.

Sau khi sửa chữa bồn không được đảm bảo chất lượng như ban đầu nên rất dễ bị hư hỏng trở lại. Nên bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp này để đảm bảo chất lượng bồn hơn.

5 Bước xử lý bồn nước bị rỉ sét, bị thủng

Khi bồn nước có dấu hiệu rỉ sét bạn nên tiến hành xử lý theo các bước sau:

  • Đóng lại hết các van nước cấp đầu vào và xả hết nước đang có bên trong bồn. Nếu có phao điện ở trong bồn thì hãy ngắt phao điện đi.

  • Vệ sinh bồn inox như bình thường và để khô.

  • Dùng khăn khô thấm ít nước và bắt đầu lau sạch khu vực bị rỉ sét.. 

  • Đối với các vị trí trên bồn có mối hàn bị cặn bám không lau được, bận cần sử dụng máy đánh bóng hoặc giấy nhám để loại bỏ hết các cặn bám.

  • Nếu các lỗ thủng nhỏ, bạn có thể tự mua keo chuyên dụng về dán lại. Còn nếu lỗ thủng kích thước lớn không thể dán bằng keo bạn có thể sử dụng phương pháp hàn.

Nếu nơi bạn ở có nguồn nước không đảm bảo thì mình đưa ra lời khuyên là bạn nên đổi bồn nước inox thành bồn nhựa sẽ phù hợp hơn, bởi bồn nhựa sẽ không bị ăn mòn ở môi trường pH cao.

Hy vọng rằng với những lời khuyên trên có thể giúp bạn khắc phục triệt để vấn đề nước rò rỉ cũng như biết cách sử dụng bồn inox hiệu quả.

Thông tin liên hệ


: vuabonnuoc
: Vua Bồn Nước
: 0899177899
: B4.03, Tầng 4, Tháp B, Toà nhà Saigon Royal, 34-35 Bến Vân Đồn, Phường 12, Quận 4, Hồ Chí Minh