Đặt banner 324 x 100

Đậu phộng có tốt không?


Đậu phộng cung cấp protein cùng với chất béo lành mạnh và các chất dinh dưỡng lành mạnh. Đậu phộng có thể được thêm vào các món ăn hoặc dùng làm đồ ăn nhẹ. Những lợi ích chi tiết mà đậu phộng có thể mang lại cho sức khỏe sẽ được trình bày trong bài viết này.

1. Đậu phộng có thể giúp giảm nguy cơ ung thư
Thành phần của đậu phộng có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh ung thư dạ dày. Ăn đậu phộng thường xuyên có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các triệu chứng ung thư đại trực tràng.

2. Đậu phộng có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch
Với thành phần dinh dưỡng bao gồm chất béo không bão hòa đơn, đậu phộng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác bao gồm: Vitamin E, folate, protein và mangan, tất cả đều đóng vai trò thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Ngoài việc giữ cho trái tim khỏe mạnh vì đậu phộng có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, đậu phộng còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh động mạch, kiểm soát béo phì, v.v.

Một vài nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, thành phần giàu chất chống oxy hóa trong đậu phộng giúp giảm nguy cơ sỏi thận tới 25% khi áp dụng chế độ ăn đậu phộng với 28gr đậu phộng mỗi tuần.

Mặc dù đậu phộng được biết đến với các hợp chất bảo vệ tim nhưng không nên tiêu thụ quá nhiều. Bởi lẽ, những người sử dụng quá nhiều đậu phộng trong bữa ăn hàng ngày có thể dẫn đến nguy cơ tăng cân.

3. Lạc giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện hoạt động học tập và làm việc
Hợp chất resveratrol trong đậu phộng giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu lên não. Hơn nữa, vitamin B3 trong đậu phộng còn giúp tăng cường các chức năng não bộ của cơ thể.

Ngoài ra, đậu phộng còn chứa axit amin tryptophan, đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất serotonin. Do đó, tiêu thụ đậu phộng cũng có thể có lợi ích tiềm năng trong việc ngăn ngừa các triệu chứng trầm cảm

hình ảnh biểu ngữ
4. Đậu phộng có lợi ích giúp ngăn ngừa sỏi mật
Lợi ích của việc ăn đậu phộng là gì? Đậu phộng có thể giúp giảm 25% các yếu tố nguy cơ gây sỏi mật

Lợi ích của việc ăn đậu phộng là gì?
Lợi ích của việc ăn đậu phộng là gì? là thắc mắc của nhiều người tiêu dùng
5. Đậu phộng, thực phẩm tốt cho bà bầu
Thành phần trong đậu phộng có chứa axit folic rất lý tưởng cho phụ nữ mang thai.

6. Đậu phộng giúp giảm cân an toàn
Lạc chứa nhiều cellulose hữu ích, có vai trò loại bỏ các chất ra khỏi cơ thể, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Ngoài ra, các thành phần trong đậu phộng giúp giảm cân tự nhiên, bằng cách kiểm soát sự thèm ăn, giảm lượng thức ăn, từ đó giúp bạn giảm cân mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

7. Một số lưu ý khi sử dụng đậu phộng
Lạc có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như lạc luộc, lạc rang, rang muối trộn gỏi… Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu chứng minh ăn lạc có tác dụng giảm cân hiệu quả. trái cây nhưng bạn không nên lạm dụng đậu phộng. nhiều trong khẩu phần ăn hàng ngày. Hơn nữa, bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng đậu phộng:

Không nên ăn lạc luộc, lạc rang quá nhiều khi bụng đói. Bởi vì, khi ăn đậu phộng lúc bụng đói, chất béo trong đậu phộng sẽ khiến bạn bị đầy hơi, chướng bụng, gây khó chịu cho người dùng.
Bà bầu không nên ăn quá nhiều đậu phộng vì đậu phộng có chứa chất có thể gây dị ứng khi sử dụng
Ăn đậu phộng có tốt không? Đối với những người bị bệnh gút, mỡ máu, tiểu đường, ăn lạc quá mức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
Hơn nữa, khi mua lạc cần chọn kỹ, tránh mua lạc bị biến màu, mốc vì có thể bị nhiễm nấm aflatoxin, có nguy cơ gây ung thư cao.

Thông tin liên hệ


: quynhquynh12
:
:
:
: