Đặt banner 324 x 100

Hạt Macca có tốt không và những lợi ích của chúng


Hạt mắc ca hay còn gọi là hạt mắc ca có nguồn gốc từ Úc và ngày nay đã xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Loại hạt này được biết đến rộng rãi với vị béo đặc biệt cùng với giá trị dinh dưỡng cao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể.

Hạt mắc ca là hạt của cây mắc ca, có nguồn gốc từ Úc và được trồng ở nhiều nơi trên thế giới như Brazil, Costa Rica, Hawaii, New Zealand, trong đó có Việt Nam.

Hạt mắc ca là một loại hạt có vị bơ nhẹ nhàng tinh tế cùng với vị béo ngậy, béo ngậy mang đến cảm giác mới lạ cho những ai lần đầu nếm thử. Giống như hầu hết các loại hạt, hạt mắc ca rất giàu chất dinh dưỡng và các hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe. Loại hạt này được coi là thần dược đối với một số vấn đề sức khỏe, bao gồm cải thiện tiêu hóa, sức khỏe tim mạch, kiểm soát cân nặng và lượng đường trong máu.

Ngoài ra, hạt mắc ca có chứa axit béo không bão hòa đơn (MUFAs) và các chất thực vật giúp giảm cholesterol hiệu quả. Dưới đây là 10 lợi ích sức khỏe và giá trị dinh dưỡng của hạt mắc ca.

1. Giàu chất dinh dưỡng

Hạt mắc ca là loại hạt có hàm lượng calo cao, chứa nhiều chất béo cần thiết, vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Một ounce (28 gram) hạt macadamia cung cấp:

Lượng calo: 204
Macca
Hạt mắc ca chứa một lượng lớn calo khi sử dụng hàng ngày
Chất đạm: 2 gam
Chất béo: 23 gram
Chất xơ: 3 gam
Đường: 1 gram
Carb: 4 gam
Mangan: 58% giá trị hàng ngày (DV)
Đồng: 11% DV
Thiamine: 22% DV
Sắt: 6% DV
Magiê: 9% DV
Vitamin B6: 5% DV.
Thêm vào đó, hạt mắc ca có nhiều chất béo không bão hòa đơn, một loại chất béo giúp cải thiện và thúc đẩy sức khỏe tim mạch, giúp giảm tổng lượng cholesterol và lipoprotein mật độ thấp (LDL).

Hạt mắc ca cũng chứa rất ít đường và carbs cùng với hàm lượng chất xơ vừa phải. Sự kết hợp hài hòa này đã mang lại nhiều lợi ích đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tiểu đường bởi khả năng kiểm soát tốt lượng đường trong máu.

2. Tăng cường sức khỏe tim mạch
Hạt mắc ca có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nếu bạn ăn khoảng 0,3-1,5 ounce (8-42 gam) hạt mắc ca mỗi ngày, bạn sẽ giảm được khoảng 10% tổng lượng cholesterol và mức LDL có hại. cơ thể con người.

Hơn nữa, ăn 1,5-3 ounce (42-84 gram) hạt mắc ca mỗi ngày làm giảm đáng kể các triệu chứng viêm, chẳng hạn như chất trung gian gây viêm Leukotriene B4. Trong khi đó, viêm nhiễm là một trong những yếu tố nguy cơ hàng đầu của các bệnh tim mạch.


Hạt mắc ca có khả năng ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lợi ích sức khỏe tim mạch của hạt mắc ca có thể bắt nguồn từ hàm lượng chất béo không bão hòa đơn phong phú của loại hạt này. Chất béo này giúp kiểm soát sức khỏe tim mạch tốt hơn và giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim gây đột quỵ hoặc tử vong.

3. Bổ sung chất chống oxy hóa
Hạt mắc ca chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp ngăn ngừa các gốc tự do có tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể. Các chất chống oxy hóa có trong hạt mắc ca giúp trung hòa các gốc tự do - đây là những phân tử không ổn định có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho tế bào và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim. bệnh tiểu đường, bệnh Alzheimer.

Đặc biệt, hạt mắc ca chứa lượng flavonoid cao nhất trong các loại hạt. Đây là chất chống oxy hóa, giảm cholesterol và chống viêm rất tốt. Ngoài ra, loại hạt này còn rất giàu vitamin E Tocotrienols, cực kỳ hiệu quả trong việc chống ung thư, chống oxy hóa và các bệnh về não.

4. Giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa
Hội chứng chuyển hóa đề cập đến lượng cholesterol và lượng đường trong máu cao có thể dẫn đến các nguy cơ đe dọa tính mạng nghiêm trọng, bao gồm bệnh tim, đột quỵ hoặc tiểu đường loại 2.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung hạt mắc ca vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp tăng khả năng chống lại bệnh tiểu đường loại 2 và hội chứng chuyển hóa. Chỉ cần ăn 1-3 ounce (tương đương 28-84 gam) hạt mắc ca mỗi ngày sẽ cải thiện đáng kể Hemoglobin A1c - mức đường huyết trung bình của bạn.

Người bệnh tiểu đường tuýp 2 có nên ăn rau muống không?
Sử dụng hạt mắc ca trong bữa ăn hàng ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2
5. Giúp cải thiện sức khỏe đường ruột
Lượng chất xơ dồi dào có trong hạt mắc ca mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho hệ tiêu hóa và đường ruột của cơ thể. Chất xơ này hoạt động như một prebiotic, giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

 

Thông tin liên hệ


: quynhquynh12
:
:
:
: