Đặt banner 324 x 100

Cách vệ sinh bồn nước Hwata tại nhà nhanh chóng, đơn giản


Bạn đang sử dụng bồn nước Hwata mà trong bể nước nhà bạn luôn trong tình trạng ẩm ướt dễ phát hiện ra các chất bẩn, rong rêu, bùn đất, vi khuẩn tạo môi trường thuận lợi để sinh sản. Khiến nguồn nước bạn sử dụng hàng ngày trở nên bẩn, vẩn đục mà còn là mối đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của bạn và những người thân trong gia đình. Đó là lý do tại sao bạn cần phải vệ sinh bồn nước thường xuyên.

Dấu hiệu nhận biết bồn nước Hwata đã bẩn và cần được vệ sinh ngay

Khi nguồn nước nhà bạn xuất hiện các dấu hiệu sau thì bạn cần phải vệ sinh bồn chứa nước ngay để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe khi dùng:

  • Các vật dụng tiếp xúc với nước bị gỉ sét, hoen ố.

  • Khi xả nước ra thấy có các mảnh cặn màu đen, nước vàng đục.

  • Thấy các cặn trắng xuất hiện khi bạn đun nóng nước, chắc chắn khi ấy nước đã bị nhiễm canxi.

  • Nước chảy ra yếu hơn bình thường.

  • Bên trong ống dẫn nước bị lớp nhớt đóng, cặn đen bám kín.

  • Trên thành bồn và dưới đáy bồn đọng cặn 1 lớp dày.

  • Ngoại ra, khi bạn sử dụng nước trong sinh hoạt hàng ngày nếu có những dấu hiệu sau: Da bị ngứa, nước xuất hiện lạ, khi vô tình cho nước vào mắt thì bị rát mắt. Khi ấy cho thấy dấu hiệu nguồn nước của bạn đã bị nhiễm phèn, sắt do bồn lâu ngày chưa được vệ sinh sạch sẽ.

  • Tốt nhất bạn nên vệ sinh định kỳ 5 tháng/lần để đảm bảo bồn luôn sạch.

Tại sao bạn cần phải vệ sinh bồn nước Hwata định kỳ?

Việc bảo dưỡng và vệ sinh bồn nước Hwata định kỳ là rất quan trọng để tránh trường hợp bồn bị hư hỏng mà bạn không biết và nhanh chóng sửa chữa nếu có vấn đề phát sinh. Việc bảo dưỡng và vệ sinh sẽ giúp nguồn nước của gia đình luôn sạch sẽ, an toàn cho sức khỏe và hạn chế chi phí thay thế, sửa chữa gây cản trở sinh hoạt sau này.

>> Ngoài bồn nước inox thì bồn nước nhựa cũng được nhiều người tin dùng. Xem ngay các mẫu bồn nhựa 500l giá rẻ tại Vua Bồn Nước

Hướng dẫn vệ sinh bồn nước Hwata định kỳ tại nhà

1. Tắt điện máy bơm nước lên bồn hoặc khóa van cấp nước nếu bạn dùng nước máy

Đầu tiên, bạn hãy nhớ ngắt hết nguồn điện từ máy bơm và khóa chặt van nước lên bồn nhằm đảo bảo an toàn và ngăn nước chảy vào bồn trong suốt quá trình vệ sinh.

2. Xả nước trong bồn ra

Hiện nay, bồn nước Hwata có thiết kế van xả ở dưới đáy bồn giúp việc vệ sinh bồn nước inox dễ dàng hơn. Bạn mở van xả để xả hết nước trong bồn ra nhưng nên để lại một ít nước để dễ chà rửa. Bạn nên nối thêm ống trước khi mở van để hạn chế tình trạng ngập úng, xói mòn khi tháo nước.

Với loại bồn Hwata không có van xả, bạn có thể dùng xô, gáo để múc nước ra ngoài và nên chọn vệ sinh vào lúc bể còn ít nước để tránh mất nhiều thời gian và hạn chế lãng phí nước.  

3. Tiến hành chà rửa bên trong và bên ngoài

Bạn có thể chui trực tiếp vào bồn và dùng miếng bọt biển hoặc bàn chải đầu mềm cọ rửa nhẹ nhàng trên các mảng bám, bạn cố gắng loại bỏ hết bùn, cặn bẩn bám trên thành bồn. Sau đó dùng nước sạch để xối, cứ liên tục như vậy cho tới khi bể hết bùn đất, cặn đen.

Nếu bồn nước nhỏ, bạn không chui vào được thì có thể dùng bàn chải cán dài để cọ rửa để làm sạch thành bồn và đáy bồn nước Hwata.

Sau khi cọ rửa bằng bằng chải bạn có thể dùng một số chất tẩy rửa được dùng cho các vật dụng nhà bếp như nước rửa chén, hỗn hợp baking soda và dấm ăn tỉ lệ 1:1,... Bạn dùng khăn sạch thấm dung dịch này sau đó chà khắp thành bồn, chà đến khi bạn thấy thành bồn đã sạch, sáng lên thì có thể xả lại bằng nước sạch và phơi khô bồn. Sau đó bạn bơm nước vào sử dụng bình thường.

Đối với bên ngoài bạn cũng làm tương tự như vậy, nếu bạn muốn khử trùng bồn nước Hwata bằng hóa chất thì nên thuê dịch vụ bên ngoài để đảm bảo an toàn nhất nhé.

Bên trên là một số kiến thức trong vệ sinh bồn nước Hwata tại nhà và khuyên bạn nên chú ý thực hiện vệ sinh bồn nước từ 5 – 12 tháng định kỳ hoặc 3 tháng nếu nguồn nước tại địa phương có nhiều tạp chất bạn nhé.

Thông tin liên hệ


: vuabonnuoc
: Vua Bồn Nước
: 0899177899
: B4.03, Tầng 4, Tháp B, Toà nhà Saigon Royal, 34-35 Bến Vân Đồn, Phường 12, Quận 4, Hồ Chí Minh