Đặt banner 324 x 100

Dấu hiệu của viêm xoang cấp


Viêm xoang là một bệnh khá phổ biến ở nước ta. Mặc dù không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, viêm xoang vẫn gây ra nhiều bất tiện cho người bệnh. Đặc biệt, nếu để lâu ngày không điều trị, tình trạng viêm xoang sẽ biến chứng thành các bệnh khác. Viêm mũi xoang cấp là một trong số đó. Hãy cùng tìm hiểu dấu hiệu của viêm xoang mũi cấp.

BỆNH VIÊM MŨI XOANG CẤP VÀ NGUYÊN NHÂN GÂY RA

1. Bệnh viêm mũi xoang cấp là gì?

Nói về tình trạng viêm xoang cấp thì các chuyên bệnh về mũi phòng khám Tai - Mũi - Họng chia sẻ rằng đây là tình trạng viêm ở vị trí các xoang mặt. Tình trạng viêm kéo dài không quá 8 tuần và có thể xảy ra ở 1 hoặc 2 xoang đối xứng nhau. Hoặc cũng có thể bệnh nhân bị viêm nhiều xoang một lúc hay còn gọi là viêm đa xoang.

Mắc phải tình trạng này bệnh nhân còn có thể gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe như là viêm màng não, giảm thị lực, áp xe não hoặc nhiễm trùng tai, nhiễm trùng mắt... Vì vậy người bệnh cần sớm chú ý triệu chứng, nguyên nhân gây bệnh để điều trị kịp thời, hiệu quả, tránh biến chứng.

Có nhiều nguyên nhân gây viêm xoang cấp

Có nhiều nguyên nhân gây viêm xoang cấp

2. Đâu là nguyên nhân gây viêm xoang cấp?

Viêm xoang cấp như đã nói do nhiều nguyên nhân gây ra và chúng ta có thể phòng tránh được, cụ thể là:

Do bệnh nhân bị nhiễm virus gây cảm cúm, viêm họng và còn dẫn đến viêm xoang.

Do nhiễm vi khuẩn ở tai, mũi và họng và nó xâm nhập và các xoang gây nên tình trạng viêm nhiễm.

Do nhiễm nấm khiến bào tử nấm lọt vào xoang và phát triển gây ra.

Do bị dị ứng với một số hóa chất, khói bụi, phấn hoa, lông thú... làm niêm mạc mũi phù nề, tắc lỗ thông xoang dẫn đến nhiễm trùng xoang mũi.

Bệnh nhân có sức đề kháng yếu, niêm mạc đường hô hấp suy yếu, hệ thần kinh rối loạn... làm cho cơ thể không đủ sức chống lại vi khuẩn xoang cũng dẫn đến.

Do bệnh nhân bị suy giảm chức năng mũi và tuyến nhầy niêm mạc xoang tăng tiết nhưng hệ thống lông chuyển vận hành chất nhầy trong xoang ra ngoài hoạt động kém cũng là nguyên nhân gây bệnh viêm xoang cấp.

Ngoài ra bệnh nhân bị viêm xoang cấp còn có thể do mắc phải bệnh viêm mũi dị ứng, nhiễm trùng răng miệng, có bướu trong mũi... gây ra.

3. Cần làm gì khi bị viêm mũi xoang cấp?

Khi bị bệnh viêm xoang cấp thì các bệnh nhân thường nhầm lẫn với bệnh lý cảm cúm thông thường nên chậm trễ trong việc chữa trị. Do đó nếu phát hiện bản thân có các dấu hiệu như sau:

Cảm thấy vùng mặt bị đau nhức nhất là vị trí xoang bị viêm.

Thấy có dịch mũi màu xanh hoặc vàng chảy ra và mùi khó ngửi.

Bị nghẹt ở một hoặc cả hai bên mũi.

Khứu giác bị giảm thậm chí bị mất hẳn.

Sốt cao, chán ăn, đau tai, hơi thở hôi, mệt mỏi...

Lúc này bệnh nhân cần tìm đến các địa chỉ phòng khám uy tín để được bác sĩ thăm khám kịp thời và tìm ra phương pháp chữa trị. Không nên lơ là chủ quan vì bệnh có thể ngày càng nặng hơn gây khó khăn trong việc điều trị bệnh sau này.

Cần sớm chữa trị viêm xoang mũi

Cần sớm chữa trị viêm xoang mũi

Tuy nhiên hiện nay có quá nhiều các địa chỉ phòng khám nên bạn cũng cần phải tìm hiểu thật kỹ để chọn đơn vị uy tín, chất lượng, đội ngũ chuyên gia giỏi để được thăm khám và chữa trị hiệu quả. Ngoài ra đơn vị phòng khám viêm xoang cấp cũng cần có máy móc, trang thiết bị hiện đại, tiên tiến và được đánh giá cao trong việc điều trị bệnh.

Những phòng khám nhỏ lẻ, không được cấp phép hoạt động rõ ràng, đội ngũ bác sĩ còn non kém và máy móc cũ kỹ, không được đầu tư bạn không nên lui tới. Bởi vì sẽ không hội tụ được các tiêu chí để giúp cho việc thăm khám và chữa trị hiệu quả.

Ngoài ra một đơn vị khám và chữa bệnh uy tín còn có đội ngũ chuyên gia tư vấn giỏi, nhiệt tình, trình độ chuyên môn cao. Họ sẽ trở thành người bạn đồng hành tận tình tư vấn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến việc chữa viêm xoang cấp hiệu quả.

 

Thông tin liên hệ


: bvhoancauhcm
:
:
:
: