Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu truyền thuyết Thiên Bình có gì đặc biệt? Vansunet


Hình ảnh kỳ lạ của chiếc cân trong biểu tượng cung hoàng đạo Thiên Bình đã dấy lên nghi vấn của nhiều người: Tại sao lại là chiếc cân mà không phải hình ảnh nào khác? Để mọi người có được lời giải đáp, hãy cùng Vansunet quay trở lại những truyền thuyết cổ xưa được ghi chép về Thiên Bình.

Cung thiên bình

Theo truyền thuyết Ai Cập cổ đại

 

Chòm sao Thiên Bình biểu tượng cho vật thần của vị thần Anubis. Chiếc vật thần này có tên gọi là cán cân linh hồn. Vị thần Anubis thường sử dụng nó để xem các việc làm thiện - ác của linh hồn khi còn sống. Anubis sẽ cân nhắc và đưa ra quyết định linh hồn đó sẽ lên thiên đàng hay xuống địa ngục, được nghỉ ngơi trong hạnh phúc hay phải trải qua đau khổ nơi địa ngục.

 

Theo thần thoại Hy Lạp và La Mã trong chiêm tinh học

 

Thuở xưa, loài người đầu tiên xuất hiện trong vũ trụ là được tạo ra từ vàng, dưới bàn tay của các vị thần Hy Lạp. Do đó con người sống rất lương thiện, cứ thế kéo dài theo hết mùa xuân mỗi năm. Khi thời kỳ vàng dần suy thoái, thời kỳ bạc, đồng, bán thần và sắt lần lượt xuất hiện.

 

Vào thời kỳ bạc, con người có nhiều tham vọng, ác tâm, muốn có nhiều lợi ích vật chất, chiếm đoạt người lương thiện. Do đó đã xảy ra không ít cuộc chiến tranh. Các vị thần khi ấy đã phải chuyển đến thiên đàng Elysian. 

 

Chỉ còn lại một vị thần tên là Themis - vị thần phân định thiện ác trên khắp thế gian. Tay trái bà cầm cán cân, tay phải cầm lưỡi kiếm, có khả năng phân rõ đâu là thiện, đâu là ác để xử phạt, chiến đấu.

 

Tới thời kỳ đồng, con người ngày càng trở nên hung ác, tàn bạo. Cán cân của vị thần Themis lúc này ngả hẳn về hướng cái ác. Vị thần Themis không thể đấu tranh cản là cái ác, bà đành phải từ bỏ hy vọng diệt trừ kẻ xấu, mang đến hòa bình cho nhân loại. Themis trao lại cán cân thần cho con gái mình là Dike, rồi chuyển đến thiên đàng theo các vị thần. 

 

Thế nhưng đáng tiếc thay, nàng Dike sau đó đã cầm cán cân đó cùng với một trinh nữ bay lên thiên đàng, trở thành chòm sao Xử Nữ. Cán cân đi theo Dike đã biến hóa thành chòm sao Thiên Bình ngày nay.

 

Sau đó một thời gian dài, người thời đại Đế chế La Mã trỗi dậy, đánh bại người Hy Lạp. Họ đã sửa đổi nhiều chi tiết trong thần thoại. Bởi họ cho rằng cán cân công bằng đáng lý ngay từ đầu thuộc về nữ thần Astraea (tên mới của Dike sau khi sửa đổi). Astraea là một trinh nữ, nàng muốn ở lại Trái Đất nhưng do sự thoái hóa của con người nên nàng đành phải lên thiên đàng, hóa thành chòm sao Xử Nữ ngày nay.

 

Truyền thuyết về cung hoàng đạo Thiên Bình ít nhiều đã bị thay đổi, không còn giữ được ý nghĩa nguyên gốc. Thế nhưng những con người thuộc chòm sao Thiên Bình vẫn mang những tính cách đặc trưng về công bằng trong cuộc sống.

Xem chi tiết thêm: 12 cung hoàng đạo mật ngữ Vansu.net

 

Bài viết xin được khép lại tại đây. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: 

Phong Thủy Vạn Sự - Là blog tổng hợp thông tin có chọn lọc từ nhiều nguồn trên internet về cổ học phương đông và chiêm tinh học phương tây.

- Email: lienhe@vansu.net

- ĐT: 0353529856

- Địa chỉ: Đông Anh, Hà Nội

- Website: vansu.net

Thông tin liên hệ


: Vansunet
:
:
:
: