Đặt banner 324 x 100

Phân Biệt Bộ Tách Trà True Trio và Trio Trong Gốm Sứ Anh


Khi sưu tầm tách trà Anh, bạn hẳn từng nghe qua khái niệm bộ tách trà Trio và True Trio. Tuỳ vào bối cảnh lịch sử, văn hoá của người Anh, mỗi bộ Trio, True Trio có thể gồm một tách trà và một đĩa lót tách, có bộ lại gồm hai đĩa to, nhỏ khác nhau. Cùng World Finest Foods phân biệt bộ tách trà True Trio và Trio thông qua bài viết dưới đây.

Vì Sao Lại Có Bộ Tách Trà True Trio?

Bộ tách trà True Trio ra đời từ khoảng cuối thế kỷ 18 đầu thế kỷ 19 tạo Anh. Bữa tối của người Anh thời kỳ đó thường kéo dài từ 1, 2 tiếng đồng hồ với thực đơn gồm từ 6 đến 20 món, tất cả được đặt ngay ngắn trên bàn ăn theo quy tắc: Món chính và món phụ đặt ở giữa bàn, súp và bánh tráng miệng đặt ở hai đầu bàn. Sau khi bữa ăn kết thúc, các quý bà sẽ di chuyển sang phòng khách nghỉ ngơi và thưởng trà, cà phê.

Bộ tách True Trio điển hình trong bữa tiệc trà chiều phong cách Anh.
Bộ tách True Trio điển hình trong bữa tiệc trà chiều phong cách Anh.

Điều này đòi hỏi một bộ tách trà True Trio gồm hai cỡ tách: Tách miệng rộng dùng cho trà, tách cao, miệng nhỏ hơn dùng để uống cà phê, được xếp chồng lên nhau và lót bằng một đĩa lót tách để tiết kiệm diện tích. Thời kì từ năm 1760 đến năm 1860 là thời kì hoàng kim của những bộ tách trà True Trio. Theo thời gian, các sản phẩm True Trio ngày càng trở nên khó tìm hơn, với số lượng ít ỏi cộng thêm giá thành đắt đỏ, người chơi gốm nếu không sành sỏi và có thâm niên trong lĩnh vực sưu tầm gốm sứ Anh khó lòng sở hữu được một bộ tách chuẩn loại này.

Bộ Tách Trà Trio – Sự “Tối Giản Hóa” Tách Trà True Trio

Đến giữa thế kỉ 19 , bữa tối tại Anh diễn ra muộn hơn, từ 7 đến 8 giờ tối với món ăn được mang ra theo từng món. Sự kéo dài thời gian giữa bữa trưa và bữa tối khiến người Anh đói nhanh. Những món bánh ngọt và bánh sandwich ngay lập tức được bổ sung vào thực đơn trà chiều để ăn lót dạ cùng trà. Bộ tách Trio với một tách trà, một đĩa lót và một đĩa ăn bánh đã ra đời từ đó. Ngày nay, tất cả các bộ tách Trio vẫn được sản xuất theo ý tưởng này.

Tìm Hiểu Thêm: Những Quy Tắc Cần Chú Ý Khi Tham Dự Tiệc Trà Chiều Anh Quốc

Sưu tầm gốm sứ Anh, đặc biệt là gốm sứ Anh cao cấp suy cho cùng vốn là một sở thích cá nhân, và việc sở hữu bộ tách trà True Trio hay Trio thực chất cũng không quá quan trọng mà phụ thuộc phần nhiều vào mục đích sử dụng của người chơi gốm sứ. Lời khuyên từ World Finest Foods là hãy gửi gắm niềm tin ở những địa chỉ cung cấp gốm sứ Anh cao cấp và có tên tuổi để lựa chọn cho mình những sản phẩm gốm sứ Anh ưng ý, dù đó là món phụ kiện để bạn bổ sung vào bộ sưu tập cá nhân hay là quà tặng cho bạn bè, đối tác.

World Finest Foods tự hào là nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm gốm sứ Anh Wedgwood tại Việt Nam. Cam kết mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm gốm sứ nhập khẩu Anh chất lượng, đẳng cấp nhất. Hãy cùng theo dõi các bài viết tiếp theo tại worldfinestfoods.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về các sản phẩm cao cấp từ những thương hiệu hàng đầu thế giới, được người tiêu dùng toàn cầu tin tưởng và yêu thích, trong đó có thương hiệu gốm sứ Wedgwood của chúng tôi.

Thông tin liên hệ


: haitopk1
:
:
:
: