Đặt banner 324 x 100

Mẫu xe đa dụng này của Toyota đã giúp nhà sản xuất vực lại doanh số


Toyota Motor đã nâng dự báo lợi nhuận ròng cả năm tính đến tháng 3-2022 lên 2,49 nghìn tỉ yên (21,8 tỉ đô la), tăng so với lợi nhuận 2,3 nghìn tỉ yên mà hãng đã dự đoán vào tháng 5. Trong những tháng tới, Toyota sẽ nâng cao lợi nhuận và bù đắp cho việc cắt giảm sản lượng trước đó.

Áp lực từ việc thiếu chip kéo dài, cũng như các hạn chế COVID-19 ảnh hưởng đến sản xuất các bộ phận ở Đông Nam Á vẫn đè nặng lên nhà sản xuất ô tô. Nhưng Toyota tin rằng tình hình đang được cải thiện và hãng có thể đáp ứng nhu cầu ô tô mạnh mẽ trên toàn thế giới.

Doanh số bán hàng mạnh mẽ của các mẫu xe có lợi nhuận cao tại các thị trường lớn dự kiến sẽ đóng góp vào hiệu quả hoạt động của nó. Xe thể thao đa dụng bán chạy ở Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản, đơn cử như mẫu RAV4. Do đó có nhiều khả năng tăng tỉ suất lợi nhuận gộp, bù đắp cho sự sụt giảm sản lượng của Toyota trong quý II, bao gồm cả việc cắt giảm 39% so với tháng 9 năm ngoái. Đồng yên yếu hơn cũng có khả năng đóng góp vào lợi nhuận của nhà sản xuất ô tô.

Toyota đang gấp rút tăng sản lượng để bù lại lượng sản xuất đã mất. Trước đó, công ty đã công bố kế hoạch sản xuất 850.000 đến 900.000 xe vào tháng 11, cắt giảm 15% so với kế hoạch và đạt mức sản lượng kỉ lục trong một tháng, một dấu hiệu cho thấy công ty đang lấy lại niềm tin vì nguồn cung chip, nguồn cung cấp được cải thiện và Đông Nam Á phục hồi từ COVID-19.

Thông tin liên hệ


: langzu
:
:
:
: