Đặt banner 324 x 100

Tìm Hiểu Về Stoke – On – Trent – Cái Nôi Của Nghệ Thuật Gốm Sứ Anh


Từ Lichfield đi tàu hỏa ngược lên phía Bắc, nghỉ giữa trạm tại Stafford, chỉ mất khoảng 1 tiếng 35 phút để đến Stoke-on-Trent. Nếu dư dả thời gian hơn, một chuyến du ngoạn bằng xe buýt số 828 hoặc 101 cũng là ý tưởng không tồi để đến với “kinh đô gốm sứ thế giới” (The world capital of ceramics).

Lịch Sử Thành Lập Stoke-On Trent

Chính thức thành lập vào ngày 31 tháng 3 năm 1910, Stoke-on-Trent hay còn gọi là “The Potteries” là mái nhà của 6 thị trấn bao gồm Hanley, Longton, Stoke-upon-Trent, Tunstall, Fenton và cuối cùng là Burslem – nơi sản sinh ra những cái tên đình đám của làng gốm thế giới như WedgwoodRoyal Albert, Aynsley, Moorcroft và Denby.

“The Potterie" cái nôi của nghệ thuật gốm sứ Anh.
“The Potterie” cái nôi của nghệ thuật gốm sứ Anh.

Nguồn đất sét và than đá dồi dào dưới đôi bàn tay tài hoa của các thợ làm gốm tại Stoke-on-Trent đã biến nơi đây trở thành tượng đài bất tử của ngành công nghiệp gốm sứ Anh, với hơn 2000 thợ gốm làm việc trong hơn 4.000 lò nung tại thời kỳ hoàng kim 1950. Trải qua hơn 300 năm hình thành và phát triển, Stoke-on-Trent hiện vẫn là bảo chứng cho cái người ta gọi là gốm sứ Anh cao cấp, với các thiết kế sang trọng, cổ điển vượt thời gian.

Tìm Hiểu Thêm: Royal Albert Miranda Kerr Friendship Collection – Nét Nữ Tính Đến Từ Anh Quốc

Địa Điểm Tham Quan Tại Stoke-On-Trent

Vì là tổng hòa sáu thị trấn riêng biệt nên Stoke-on-Trent sở hữu vài thị trấn. Hãy tìm về Trentham ở phía Nam thành phố Stoke-On-Trent để khám phá Rừng khỉ Trentham với cảnh quan sân vườn, hồ nước đầy thi vị. Trentham cũng là điểm dừng chân hoàn hảo trong những chuyến du lịch nhẹ nhàng, thư giãn cùng gia đình. Sôi động hơn một chút, bạn có thể ghé qua Longton ở phía Đông nơi trung tâm thương mại Longton Exchange và Công viên Longton tọa lạc.

Địa điểm tham quan tại Stoke - On - Trent thích hợp cho những chuyến du lịch nhẹ nhàng, thư giãn.
Địa điểm tham quan tại Stoke – On – Trent thích hợp cho những chuyến du lịch nhẹ nhàng, thư giãn.

Nếu là người đam mê gốm sứ Anh và có dịp ghé thăm Stoke-on-Trent vào một ngày đầu đông tháng 11, đừng ngại dừng chân trước Bảo tàng gốm Gladstone ở Longton (Gladstone Pottery Museum), Bảo tàng và Phòng triển lãm Nghệ thuật Potteries (The Potteries Museum & Art Gallery) hay Bảo tàng Wedgwood (Wedgwood Museum & Visitor Centre) tại thị trấn Barlaston để chiêm ngưỡng các thiết kế tinh xảo từ Wedgwood để thấu hiểu cũng như yêu thêm cái gọi là tinh hoa nghệ thuật Anh quốc.

Tìm Hiểu Thêm: Bộ Sưu Tập Gốm Sứ Vera Wang Lace Platinum: Màn Kết Hợp Giữa Thương Hiệu Gốm Sứ Hàng Đầu Nước Anh và “Bà Tiên Váy Cưới”

World Finest Foods tự hào là nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm gốm sứ Anh Wedgwood tại Việt Nam. Cam kết mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm gốm sứ Anh chất lượng, đẳng cấp nhất. Hãy cùng theo dõi các bài viết tiếp theo tại worldfinestfoods.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về các sản phẩm cao cấp từ những thương hiệu hàng đầu thế giới, được người tiêu dùng toàn cầu tin tưởng và yêu thích, trong đó có thương hiệu gốm sứ cao cấp Wedgwood của chúng tôi.

Thông tin liên hệ


: haitopk1
:
:
:
: