Đặt banner 324 x 100

Orbital Welding Technology


1. Orbital welding technology là gì?
 

Orbital welding technology  hay hàn quỹ đạo là quá trình hàn đường ống, thiết bị sẽ thao tác chuyển động tròn xoay 360 độ quanh vật mẫu gia công nhờ điện cực được quay tròn qua kết cấu cơ khí dạng kẹp.


Công nghệ hàn ống Orbital hoạt động dựa trên công nghệ hàn TIG kết hợp khí Argon cùng phương pháp hàn xoay quanh. Phương pháp hàn với đầu hàn tự chuyển động tròn quanh chi tiết hàn, cùng với hệ thống giải nhiệt kín làm giảm nhiệt độ của vật liệu cho phép hàn mà không làm biến đổi tính chất của vật liệu.

 
[​IMG]


Quá trình xử lý bằng công nghệ cắt Orbital nên khe hở giữa 2 chi tiết cực nhỏ giúp cho quá trình hàn Orbital đạt kết quả tối ưu về cả thẩm mỹ và độ khít của mối hàn. Đặc biệt mối hàn không để lại bụi bẩn nên phù hợp việc hàn ống ngành thực phẩm vi sinh, bia rượu ( là đường ống dẫn yêu cầu độ tinh khiết cao).


Do đó, Công nghệ hàn cắt Orbital là giải pháp cho việc lắp đặt, bảo dưỡng sửa chữa cho hệ thống đường ống dẫn (ống trao đổi nhiệt lò hơi, thiết bị trao đổi nhiệt) tại các nhà máy thực phẩm, vi sinh là nơi yêu cầu việc hàn ống đạt độ chuẩn xác cao.


2. Phân loại Orbital welding technology

Máy hàn ống Orbital có hai dạng:
  • Máy hàn ống với ống (bích, co...)
  • Máy hàn ống với mặt sàng ống (sử dụng cho bộ trao đổi nhiệt, lò hơi..)

3. Ứng dụng

Công nghệ hàn cắt Orbital vốn được ứng dụng ở nhiều nơi trên thế giới đặc biệt trong các lĩnh vực y tế, beverage industry, sinh học và công nghệ cao. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì đây là một công nghệ khá mới và chỉ số một số nhà có vốn đầu tư nước ngoài áp dụng.

Thông tin liên hệ


: suongnguyen
:
:
:
: