Đặt banner 324 x 100

18 Món Đặc Sản Món Thái Lan "Ngon Quên Lối Về" Ở Thủ Đô Bangkok


Nếu chưa thưởng thức hết 18 món Món Ăn Thái Lan này thì xem như là bạn chưa đi Bangkok đâu nhé. 

Đến Thái Lan nhất định phải thử trải nghiệm Món ăn thái  của đất Thái. Không chỉ ngon-bổ-lạ miệng, đặc sản Thái Lan cũng có giá rất ư bình dân. Cùng Klook điểm qua 18 món đặc sản Thái Lan mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở thủ đô Bangkok nhé. 
Vì là lần đầu tiên du lịch Thái Lan, bọn mình đã rất choáng váng khi có quá nhiều bài viết giới thiệu về các địa điểm ăn uống ở Bangkok. Sau khi tổng hợp, lựa chọn món ăn/địa điểm ăn uống trên hơn 50 bài đánh giá, rồi đúc kết bằng thực tiễn trong chuyến đi 5 ngày 4 đêm, mình xin được chia sẻ cùng các bạn #teamKlook nhà mình danh sách địa điểm ăn uống với mong muốn giảm bớt sự hoang mang cho các bạn, giúp chuyến đi đầu tiên đến Bangkok thêm trọn vẹn nhé!

18 Món Đặc Sản Thái Lan Ngon Quên Lối Về Ở Bangkok 

1. Thịt Heo Xiên Viên Nướng

dac-san-thai-lan
Đây là món thịt heo viên nướng, bán theo xiên gồm 4 viên (khoảng 8 Bath). Vị hơi cay một chút nhưng rất đậm đà! Đặc biệt, mua càng nhiều thì giá tiền càng rẻ nha. Để thưởng thức món ngon Thái Lan đậm đà này, bạn hãy đến cửa hàng Lookchin Fairy ở địa chỉ: 544 Thanon Tanao, Khwaeng San Chao Pho Sua, Khet Phra Nakhon, quán mở cửa từ 8h00 đến 20h00. 

2. Mì Thập Cẩm

dac-san-thai-lan
Món này mình siêu thích vì nước dùng ở đây rất thanh, lòng không bị tanh. Bún gạo mềm nhưng dai chứ không bị bở. Bạn có thể ăn món ngon Thái Lan này cùng với thịt heo xiên viên nướng ở quán Lookchin Fairy (đã đề cập ở trên) luôn. Có một điểm trừ nhỏ là không gian quán hay chật nên bạn cứ mua mang đi là thượng sách. 

3. Soda Dâu

dac-san-thai-lan
Thời tiết Bangkok quanh năm nóng ẩm nên được giải nhiệt bằng một ly soda dâu của Ha Tien Café Bangkok thì thiệt là hết ý. Mình thích quán này vì có không gian sống động và hiện đại; cực kì khuyến khích dùng bánh mouse chocolate và soda dâu đỏ. Quán toạ lạc ở số 4 Maha Rat Rd, Phra Borom Maha Ratchawang, Phra Nakhon | Hoạt động từ 10h00 đến 20h00. 

4. Pad Thai 

dac-san-thai-lan
Pad Thai Mae Am là quán ăn cực nổi tiếng với món ăn Thái Lan đình đám - Pad Thai. Hương vị Pad Thai ở đây được đánh giá cao bởi cả du khách và dân địa phương. Hủ tiếu xào kiểu Thái, ăn kèm với lớp trứng chiên mỏng béo béo cùng vị ngọt của tôm tươi thì đúng là "mỹ vị nhân gian". Địa chỉ: 2253/5 Rama IV Rd, Khlong Toei | Quán mở cửa từ 11h00 - 22h00 (nghỉ Thứ Bảy). 

5. Chè Trân Châu Củ Năng

dac-san-thai-lan
Nếu bạn chỉ nghĩ Thái Lan nổi tiếng với món Pad Thai thì ắt hẳn bạn đã bỏ quên món chè trân châu củ năng tuyệt hảo này rồi. Thiếu sót vô cùng lớn luôn đó. Bên trong chè có cả bún gạo màu xanh màu đỏ cùng trân châu, nghe lạ tai nhưng bao ngon luôn nè. Nhanh nhanh tới địa chỉ: 2253/5 Rama IV Rd, Khlong Toei (Cạnh bên quán Pad Thai) để thưởng thức nhé. Quán hoạt động từ 11h00 - 22h00 mỗi ngày và nghỉ vào Thứ Bảy. 

6. Kem Trà Sữa Trân Châu & Kem Xoài

dac-san-thai-lan
Combo "kem + trà sữa" nghe lạ nhưng cực kì ngon nha. Tín đồ của trà sữa nhất định phải thử qua, có trân châu thật ở trong vừa dai vừa giòn. Chưa hết, kem còn có vị Xoài hấp dẫn nữa, ngon-ngọt-thơm đủ bộ nè. Điểm cộng "to bự" cho combo đặc sản Thái Lan này là giá siêu rẻ và cực kỳ dễ tìm. #teamKlook có thể mua ở bất kỳ tiệm tạp hoá nào cũng được nhé. 

7. Gỏi Đu Đủ

dac-san-thai-lan
Mặc dù ร้านส้มตำ ไส้ย่าง (Spicy Papaya Salad Shop) chỉ là quán vỉa hè nhưng chất lượng không thể chê vào đâu được. Nổi tiếng nhất là món gỏi đu đủ, bún gạo hải sản và thịt gà nướng. Đặc biệt, món gỏi đu đủ ở đây thì thơm ngon lạ lùng. Vị chua chua, ngọt ngọt hoàn quyện cùng vị cay đặc trưng Thái Lan, thích hợp cho mấy bạn nào muốn giảm cân mà vẫn muốn ăn ngon. Quan trọng là chị chủ quán rất dễ thương nè! Địa chỉ: 78 Naradhiwat Rajanagarindra Rd (Năm ở ngã giao với Soi Phi Chai 2) | Mở cửa từ 17h00 đến 23h00 luôn. 

8. Cánh Gà Chiên Tẩm Vị 

dac-san-thai-lan
Som Tam Nua là một quán ăn chuyên bán đặc sản Thái Lan "chuẩn chỉnh", thường xuyên tấp nập thực khách. Thông thường, bạn phải đợi khoảng 20 phút - 30 phút thì mới có bàn nên #teamKlook hãy sắp xếp thời gian đến sớm nghe. Quán nổi tiếng nhất là món Gai Tord – Cánh gà chiên tẩm vị; ngoài ra thì mình thấy món Cá chiên tẩm vị cũng ngon lắm!  
dac-san-thai-lan
  • Địa chỉ: 392/14 Soi Siam Square 5, Rama 1 Road, Bangkok
  • Bạn có thể đến đây từ 10h45 đến 21h30 hằng ngày. 

9. Hải Sản

dac-san-thai-lan
Ở China Town, nhắc đến hải sản thì nổi tiếng nhất là hai quán T & K và Lek and Rut. Mình dùng thử món hàu chiên trứng (oyster omlette) đặc sản ở đây; hải sản lớn, tươi mới và quan trọng là nước sốt chấm hải sản không chê vào đâu được. Các tín đồ ăn uống đừng quên ghé qua số 51 Phadung Dao Rd, Samphanthawong, tầm 16h00 đến 2h00 sáng hôm sau nghe.

10. Xôi Xoài

dac-san-thai-lan
Đến Thái thì nhất định phải thử xôi xoài trong truyền thuyết, xe xôi xoài to to có những trái xoài to to ngon lành và những nắm xôi béo ngọt. Món này ăn ngon nhất là ở xe xôi xoài nằm bên phải T & K SEAFOOD ở đường Yaowarat. Xe bán từ 16h00 đến tận 22h00 luôn. 

11. Bánh Roti Kiểu Thái 

dac-san-thai-lan
Bạn thèm ăn trái cây? Là phải nghĩ ngay đến đường Yaowarat khu ChinaTown đó nghe. Không chỉ riêng xôi xoài mà món bánh roti chuối kiểu Thái cũng là một món đặc sản. Vỏ bánh giòn giòn, chuối ngọt ngọt, thêm lớp sữa đặc ở trên nữa quả là ngon hết ý. Để mua món đặc sản Thái Lan này, bạn hãy đến đường Yaorawat, đối diện quán T & K SEAFOOD nhé. 

12. Trà Sữa ChaTraMue

dac-san-thai-lan
Sẽ rất thiếu sót nếu không thử qua món trà sữa quốc dân ChaTraMue nhé ở IconSiam. Trà ở đây được pha đậm đà và không quá ngọt như một vài nơi khác. Nhớ làm combo Thái xanh – Thái đỏ rồi thêm ly Trà sữa Hoa Hồng đang gây sốt nữa nha. Để hoàn thiện "giấc mơ trà sữa" thì bạn hãy đến G Floor, IconSiam – Khu vực chợ nổi Sook Siam, từ 10h00 đến 22h00.

13. Dồi Trường, Chân Gà Rút Xương Xốt Chua Ngọt 

dac-san-thai-lan
Nếu bạn biết rằng Bangkok nổi tiếng với các trung tâm thương mại thì nhất định phải đi IconSiam ít nhất một lần. Nơi này mệnh danh là "mẹ của các trung tâm mua sắm, "bao thầu" mọi trải nghiệm ăn uống, từ bình dân đến sang chảnh. Mình cực thích món dồi trường, chân gà rút xương chua ngọt. Mỗi tội là ở dưới tầng G hơi đông, mua xong thì lên GM có bàn ghế để ngồi ăn nhé.
Hướng Dẫn Du Lịch IconSiam Trong Một Nốt Nhạc

14. Bánh Toast

dac-san-thai-lan
Ắt hẳn bạn đã từng nghe qua After You Dessert, là chuỗi cửa hàng các món tráng miệng đang làm mưa làm gió ở Thái Lan. Món nổi tiếng ở đây chính là đá bào - mình thật không thể ngờ được món này lại ngon đến như vậy. Có một điều bất ngờ là bánh Toast của quán cũng rất ư là mới mẻ. Bạn nhất định phải ăn thử nghe. Lưu ý: quán khá đông, bạn sẽ phải đợi từ 20 đến 30 phút đấy. Địa chỉ: G, Siam Paragon Shopping Center | Thời gian mở cửa từ 09h30 đến 22h30. 

15. Laeng Saeb - Sườn Cay Khổng Lồ

dac-san-thai-lan
Nhớ ăn Laeng Saeb, nhớ ăn Laeng Saeb, nhớ ăn Laeng Saeb - Điều quan trọng thì phải nói luôn ba lần. Để thoả mãn vị giác bằng món sườn cây siêu to khổng lồ này, chợ đêm Ratchada là địa điểm bạn cần ghi nhớ. Laeng Saeb ở chợ được bán từ size S đến size XXL. Lúc đầu thì mình chỉ dám gọi size M vì sợ không hết, cuối cùng ăn thành 2 suất M vì quá ngon. Chợ bắt đầu từ 5 giờ chiều đến tận 1 giờ sáng hôm sau luôn đấy. 

16. Kem Dừa

dac-san-thai-lan
Ở Wat Traimit khu ChinaTown có một chị gái người Việt bán kem dừa ngay cổng ra vào bao ngon nha. Dừa thơm lừng, kem mềm dẻo, ăn rồi chỉ muốn mua đem về. Còn ngại ngùng gì mà chưa thẳng tiến Wat Traimit Withayaram Worawihan. Tiệm mở lúc 8h00 và đóng lúc 17h00. Bạn tranh thủ đi kẻo lỡ nghe.

17. Tomyum

dac-san-thai-lan
Đây là một trong những món ăn "tên tuổi" của xứ sở chùa vàng. Một số cửa hàng bán tom yum ngon là T&K, Tom Yum Kung Banglamphu (trước mặt bãi đỗ xe Banglamphu) hay Ban Khun Mae. Do thời gian của chuyến đi có hạn nên mình chưa kịp ăn ở đây mà ăn luôn ở sân bay, quán ngay cạnh 7-11 nên vị cũng tạm được thôi, nhưng vẫn đậm đà hương tomyum và vị chua cay nha.

18. HUBBA Sathorn Foodcourt 

dac-san-thai-lan
Ngay dưới HUBBA Sathorn Co-working Space là một thiên đường đặc sản Thái Lan chờ bạn vào mỗi buổi sáng. Ở HUBBA Sathorn Foodcourt có bán hầu hết các món ngon Thái Lan, ví  dụ như giò heo hầm thuốc Bắc, cháo trắng hải sản - trứng Bắc thảo, hủ tiếu xào,… Món nào cũng đậm đà, thơm ngon. Ở phía trước Food Court còn có vài hàng đồ nướng, có món cá nướng siêu tươi ngon nữa nha!
  • Địa chỉ: 4 Naradhiwat Rajanagarindra Rd,Yan Nawa, Sathon
  • Hãy đến đây từ 07h00 đến 13h00 (Hơn một nửa quán nghỉ vào Thứ Bảy, Chủ Nhật)

Thông tin liên hệ


: suncasevn
: Nguyễn Thị Ngọc Huyền
: 0969712817
: 242 Phạm Văn Đồng - TP Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk