Đặt banner 324 x 100

Top 5 loại bida lỗ được nhiều người chơi tại Việt Nam


Bida là môn thể thao được du nhập từ nước ngoài với vô vàn kiểu chơi khác nhau, trong số đó người Việt ưa thích nhất là bida lỗ và bida phăng. Mỗi thể loại chơi bida lỗ lại quy định luật khác nhau dẫn đến cách chơi khác nhau, hãy cùng tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây!
 

1/ Bida 9 bóng

Bi mục tiêu cho mỗi cú đánh mà bi cái chạm đầu tiên là bi có chỉ số thấp nhất trên bàn. Tuy nhiên, những bi mục tiêu vào lỗ không nhất thiết phải theo thứ tự này, không phải chỉ bi sẽ đưa vào lỗ hay lỗ sẽ đưa bi vào.

2/ Bida 10 bóng

Bi mục tiêu cho mỗi cú đánh mà bi cái chạm đầu tiên là bi có chỉ số thấp nhất trên bàn; tuy nhiên, những bi mục tiêu vào lỗ không nhất thiết phải theo thứ tự này, phải chỉ bi sẽ đưa vào lỗ và lỗ sẽ đưa bi vào.

3/ Bida 8 bóng – Đánh sọc trơn

Một đấu thủ phải đưa vào lỗ 1 nhóm bi được đánh số từ 1 – 7, trong khi đấu thủ khác phải đưa vào lỗ 1 nhóm bi khác được đánh số từ 9 – 15. Đấu thủ nào đánh hết nhóm bi của mình, sau đó đánh bi số 8 vào lỗ một cách hợp lệ thì thắng ván đó.

4/ Chơi bida theo bài

Người chơi phải đưa được các trái bi có số tương ứng với lá bài mình đang giữ vào lỗ (Già/K = 13, Đầm/Q = 12, Bồi/J = 11). Trái bi số 14, 15 là bi mồi, được đánh tự do nhằm đưa bi vào thế thuận lợi hơn. Người có bi tương ứng với bài mình đang giữ vào lỗ hết trước, trong đó, có ít nhất 1 trái bi do người đó đưa vào lỗ (“có tùng”) thì thắng.

5/ Bida 15 bi xoay vòng kiểu Mỹ

Các bi từ 1 – 10 tương ứng 1 điểm mỗi trái, các bi từ 11 – 15 tương ứng 2 điểm mỗi trái (tổng điểm trong 1 ván đấu là 20). Bi mục tiêu cho mỗi cú đánh mà bi cái chạm đầu tiên là bi có chỉ số thấp nhất trên bàn bi a; tuy nhiên, những bi mục tiêu vào lỗ không nhất thiết phải theo thứ tự này, phải chỉ bi sẽ đưa vào lỗ và lỗ sẽ đưa bi vào. Điểm của mỗi đấu thủ được cộng liên tiếp cho đến khi một người đạt được số điểm thống nhất ban đầu thì sẽ chiến thắng chung cuộc (không nhất thiết phải kết thúc ván đấu).

Để có cơ hội trải nghiệm và luyện tập bộ môn bida, người chơi tìm đến các câu lạc bộ bida để giải trí, rèn luyện thường xuyên. Bảo Bình Billiards Club là câu lạc bộ bida uy tín, chuyên nghiệp nhất hiện nay. Tất cả các loại bàn bida và phụ kiện đều có chất lượng tốt đảm bảo tiều chuẩn của bàn bida thi đấu quốc tế.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ khách hàng tham khảo tại địa chỉ sau:

BẢO BÌNH BILLIARDS CLUB - CÂU LẠC BỘ BIDA HÀNG ĐẦU TP.HCM

Địa chỉ: 35 Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, Tp. HCM
Điện thoại: 0902.340.029
Website: bidabaobinh.blogspot.com
Fanpage: facebook.com/bidabaobinh

Thông tin liên hệ


: BidaBaoBinh
:
:
:
: