Đặt banner 324 x 100

Đi ngoài ra máu là bệnh gì? Có làm sao không?


Đi ngoài ra máu là bệnh gì, có nguy hiểm không? Hỏi thật bạn sẽ làm gì nếu một ngày đẹp trời bạn đi ngoài phân có lẫn máu? Khoang đừng vội lo sợ hãy cùng nhau đọc bài viết dưới đây để tìm ra nguyên nhân đã nhé!

HIỆN TƯỢNG ĐI NGOÀI RA MÁU

Trước khi trả lời câu hỏi đi ngoài ra máu là bệnh gì chúng ta cùng nhau tìm hiểu hiện tượng đi ngoài ra máu là gì đã nhé! Đi ngoài ra máu là tình trạng máu kèm trong phân ra ngoài khi đi vệ sinh máu có màu đỏ tươi hoặc đỏ thẫm hoặc có trường hợp khó phát hiện hơn là máu đen lẫn trong phân, nguyên nhân do máu chảy trước đó và lưu trữ lâu trong đường tiêu hóa, khiến chúng bị oxy hóa và mất màu đỏ đặc trưng.

 

Đi ngoài ra máu là bệnh gì?

 

Nhiều người bệnh xem nhẹ triệu chứng này vì nghĩ rằng do ăn thực phẩm cay nóng hoặc thực phẩm có màu đỏ trước đó. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng vậy bác sĩ có thể dựa trên màu sắc của máu mà phán đoán được bệnh bạn đang mắc. Vì vậy cách tốt nhất để giữ gìn sức khỏe là đi gặp bác sĩ ngay.

ĐI NGOÀI RA MÁU LÀ BỆNH GÌ?

Có thể bạn đang bị trĩ

Trĩ nội làm bệnh nhân đi ngoài ra máu đây là dấu hiệu đặc trưng của bệnh trĩ. Hơn nữa trĩ còn gây đau rát hậu môn dùng sức rặn quá nhiều có thể gây khô nứt dẫn đến chảy máu vùng da bên ngoài hậu môn.

Trĩ ngoại biểu hiện của nó là đau rát hậu môn, nặng tức hậu môn và sa búi trĩ đặc biệt nếu thấy dấu hiệu đi ngoài ra máu là chắc chắn bị trĩ luôn đấy!

Ống tiêu hóa xuất hiện lỗ rò

Lỗ rò xuất hiện giữa hậu môn và da hoặc trực tràng và hậu môn vì nhiễm khuẩn hoặc do nguyên nhân nào đó thì dịch tiêu hóa, mủ và máu có thể bị rò ra ngoài lẫn với phân. Lúc này người bệnh sẽ đi ngoài ra máu thường xuyên với lượng khác nhau. 

Bạn sẽ được khuyên phẫu thuật hoặc tiêm kháng sinh để ngừa nhiễm khuẩn tốt nhất.

Bị Polyp đại trực tràng

Hiện tượng Polyp là do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc đại trực tràng hình thành, đây là những khối u lồi vào trong lòng đại trực tràng. Nếu polyp xuất hiện ở lớp lót của đại trực tràng sẽ gây kích ứng, viêm và chảy máu.

 

Đi ngoài ra máu là bệnh gì? Bạn biết chưa?

 

Bị sa trực tràng

Thường xuất hiện ở người lớn tuổi và hay bị nhầm với trĩ những không nhé nó khác nhau đấy. Bệnh nhân thường cảm thấy nặng trướng đau bụng dưới và thường xuyên đi ngoài ra máu. Nên điều trị càng nhanh càng tốt ngừa biến chứng về sau

Trường hợp bị bệnh viêm túi thừa

Thành ruột kết bị phồng lên xuất hiện túi thừa, nó thường xuất hiện ở đoạn đại tràng sigma. Chế độ dinh dưỡng ít chất xơ, rau, củ quả là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên.

Trong quá trình tiêu hóa, túi thừa này có thể bị cọ xát dẫn tới chảy máu, máu sẽ đi ra ngoài cùng phân. Cách giải quyết tốt nhất là phẫu thuật cắt bỏ túi thừa tránh bị cọ xát khi tiêu hóa.

Bệnh viêm dạ dày ruột

Vi khuẩn hoặc virus có thể khiến bạn bị viêm dạ dày ruột. Nó không chỉ gây đi ngoài ra máu, bệnh nhân viêm dạ dày ruột trong phân thường lẫn nhiều chất nhầy. Để điều trị, bệnh nhân cần bù đủ chất lỏng, đồng thời dùng thuốc kháng virus hoặc thuốc kháng sinh tùy theo tác nhân gây bệnh là virus hay vi khuẩn.

Các bệnh liên quan đến tình dục

Vệ sinh hoặc quan hệ không an toàn có thể bị lây một số bệnh, trong đó có nhiều vi khuẩn gây viêm trực tràng, viêm hậu môn gây chảy máu. Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hầu hết đều khó điều trị hoàn toàn, nguy cơ lây nhiễm cao, cần chẩn đoán và điều trị kiên trì để kiểm soát triệu chứng.

Dấu hiệu của bệnh viêm đại tràng

Tại sao bạn bị viêm đại trực tràng? Rất đa dạng như: bệnh Crohn, nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh trùng, hội chứng ruột kích thích, táo bón, quan hệ qua đường hậu môn,...

Viêm đại trực tràng khó điều trị dứt điểm, dễ tái phát nên bệnh nhân cần điều trị kiên trì, đồng thời hạn chế yếu tố gây bệnh. Triệu chứng chảy máu do viêm đại trực tràng có thể điều trị bằng thuốc và cải thiện bằng thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh.

Bệnh ung thư đại tràng

Khối u bị viêm, bị kích thích dẫn đến hiện tượng đi ngoài ra máu. Nói chung bạn cần cẩn thận hơn vì ung thư đại tràng có thể do biến chứng của một số bệnh liên quan không điều trị kịp thời cũng có thể do tế bào sinh trưởng bất thường hình thành khối u.

 

Đi ngoài ra máu là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA MIỀN TRUNG

Địa chỉ: Tòa nhà Abtel Tower, 280 Nguyễn Hữu Thọ, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng

Hotline0236 36 11111

Phòng khám chữa bệnh đa khoa miền Trung Đà Nẵng với cơ sở vật chất tốt nhất chuyên: thử nghiệm, khám, điều trị, tư vấn bệnh đa khoa trong và ngoài giờ.

Hy vọng các bạn đã trả lời được câu hỏi đi ngoài ra máu là bệnh gì của Phòng khám đa khoa Miền Trung. Nếu cảm thấy bài viết hay và bổ ích hãy chia sẻ nhé! Chúc các bạn mau chóng khỏi bệnh!

{tuvan}

Thông tin liên hệ


: dkmientrung
:
:
:
: