Đặt banner 324 x 100

Bị xoang trán có nguy hiểm không?


Viêm xoang là loại bệnh rất phổ biến ở nước ta. Có rất nhiều loại viêm xoang khác nhau, mức độ nguy hiểm cũng tùy thuộc vào xoang bị viêm và thời gian bị bệnh. Bị viêm xoang trán cũng là một loại viêm xoang nguy hiểm. Hãy cùng tìm hiểu cách chữa xoang trán nhanh chóng và hiệu quả để tránh những hậu quả không đáng có.

Những triệu chứng của bệnh viêm xoang trán

Viêm xoang trán là vùng viêm nằm ở vị trí cao nhất, nằm ngay trên ổ mắt, tức là hai hốc rỗng tương xứng với hai bên lông mày. Xoang trán chỉ cách với não một vách xương, thông với mũi qua một hốc dài nên khi bị bệnh này, người bệnh sẽ cảm thấy nhức đầu.

Bệnh viêm xong trán do rất nhiều nguyên nhân gây nên chủ yếu do ô nhiễm không khí, nguồn nước bẩn bị ô nhiễm, hay người bệnh có tiền sử mắc các bệnh về hô hấp như viêm mũi, polyp mũi, viêm mũi dị ứng, sâu răng, viêm họng,…

Bệnh viêm xoang trán thường có những dấu hiệu nhận biết sau:

 Đau nhức vùng xoang bị viêm: Người bệnh cảm giác đau nhức ở vùng hốc mắt, chỗ đối xứng hai lông mày, thái dương, vùng mắt,.. là triệu chứng điển hình của bệnh viêm xoang trán.

Thông thường, hiện tường đau nhức thường vào 10 giờ sáng (viêm xoang trán), người bệnh tập trung vào làm việc quá 2 giờ đồng hồ đau nhức sẽ xuất hiện. Đồng thời bệnh trở nặng người bệnh chỉ cần ấn nhẹ vào vùng trán sẽ thấy rất khó chịu.

 Có hiện tượng chảy dịch: Người bệnh viêm xoang trán thường có hiện tượng chảy dịch, và xảy ra ngay ở giai đoạn cấp tính.

Tùy theo tình hình phát triển của bệnh mà dịch sẽ có màu trắng đục, vàng nhạt hoặc màu xanh, có mùi hôi. Khi bị chảy dịch xuống mũi hoặc họng, người bệnh luôn muốn khạc nhổ liên tục. Và khi bệnh đã nặng, các lỗ xoang sẽ bị bịt kín lại khiến người bệnh không thấy dịch, nhưng sẽ gây khó thở.

Những triệu chứng của bệnh xoang trán

 Ngạt mũi, điếc mũi: Biểu hiện không thể thiếu khi bị viêm xoang trán chính là nghẹt mũi, có thể bị nghẹt một bên hoặc cả 2 bên mũi gây khó thở, khó chịu và mệt mỏi.

Khi viêm xoang trán phát triển đến giai đoạn nặng thường gây phù nề niêm mạc mũi, gây ra triệu chứng điếc mũi, người bệnh mất khả năng khứu giác.

 Các triệu chứng toàn thân: Đau đầu, sốt nhẹ hoặc sốt cao, chóng mặt hoặc choáng váng khi nghiêng về phía trước, vùng quanh mắt đau nhức từng cơn và theo nhịp đập của cơ thể.

Ăn không ngon, ngủ không yên giấc, không thể tập trung trong công việc, một số bệnh nhân còn bị mờ mắt do viêm thị thần kinh hậu nhãn cầu…ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống bệnh nhân.

Viêm xoang trán nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm như: Viêm tai giữa, gây thủng màng nhĩ, điếc tai, viêm thanh quản – khí quản – phế quản, viêm phổi, viêm cầu thận, viêm màng não, áp-xe não… ảnh hưởng đến sức khỏe hay thậm chí là dẫn đến tử vong.

Vì thế, khi cảm thấy cơ thể xuất hiện một trong những triệu chứng kể trên, người bệnh nên lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và tư vấn cách điều trị thích hợp.

Lựa chọn địa chỉ khám và điều trị viêm xoang trán nhanh chóng và hiệu quả

Hiện nay do nhu cầu khám chữa ngày càng tăng, kéo theo hàng loạt những cơ sở y tế ra đời, tuy nhiên không phải nơi nào cũng đáp ứng được điều kiện về vật chất và con người. Nên nhiều trường hợp đã chọn nhầm và gây ra nhiều biến chứng làm bệnh càng thêm nặng và khó chữa trị hơn.

Để có sự lựa chọn tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên chọn những cở sở đáp ứng được những yếu tố sau đây:

 Máy móc hiện đại: Cơ sở y tế cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chẩn của một phòng khám hiện đại với đầy đủ các thiết bị y tế và máy móc tân tiến, nhằm phục vụ cho quá trình thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh.

Môi trường y tế sạch sẽ và được đảm bảo vô khuẩn, có đầy đủ các phòng chức năng để việc kết quả kiểm tra mang tính chính xác cao. Phòng thủ thuật cần được vô trùng tránh viêm nhiễm cho người bệnh.

 Tập thể y bác sĩ giỏi: Có tập thể các y bác sĩ được đào tạo bài bản, với kinh nghiệm lâu năm và chuyên môn cao, nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả cho việc khám chữa bệnh.

Tận tâm, hỗ trợ và theo sát bệnh trong suốt quá trình điều trị cũng như sau điều trị.

Lựa chọn địa chỉ khám và điều trị viêm xoang trán hiệu quả uy tín

 Phương pháp điều trị tiên tiến: Hỗ trợ điều trị bệnh bằng các phương pháp, kỹ thuật tiên tiến, nhằm giúp người bệnh sớm hồi phục sức khỏe. Lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp dựa trên nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh và nhu cầu của bệnh nhân.

Hiện nay viêm xoang mũi được điều trị bằng phương pháp hiện đại như:

Phương pháp JCIC công nghệ Mỹ vào việc điều các bệnh mũi họng. Phương pháp này sử dụng kỹ thuật đẳng ly tử nhiệt độ thấp để quét sạch ổ viêm mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành, thúc đẩy quá trình phục hồi của niêm mạc mũi xoang…

Phương pháp này có nhiều ưu điểm sau : Định vị và loại bỏ chính xác ổ viêm mà không gây tổn thương đến các mô lành, vết thương nhỏ, giảm thiểu đau đớn, chảy máu ít, thời gian điều trị ngắn, sức khỏe hồi phục nhanh, an toàn, khả năng tái phát thấp…

 Dịch vụ y tế chất lượng cao: Thái độ phục vụ thân thiện, chu đáo, tận tình giải đáp các thắc mắc của người bệnh trong suốt quá trình khám bệnh.

Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, được tối ưu hóa, vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa mang lại hiệu quả điều trị cao.

 Chi phí: Chi phí khám và điều trị bệnh hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của người bệnh.

Các mức phí cần được công khai minh bạch và rõ ràng đến từng bệnh nhân.

Trên đây là bài chia sẻ của bác sĩ về viêm xoang trán, mong rằng người bệnh sẽ có những hiểu biết về triệu chứng, và lựa chọn cơ sở điều trị một cách sáng suốt. Nếu phát hiện cơ thể có những dấu hiệu bất thường về đường hô hấp, hãy bệnh viện tai mũi họng để được tư vấn và khám chữa kịp thời.

Thông tin liên hệ


: bvhoancauhcm
:
:
:
: