Đặt banner 324 x 100

Thiết kế trung tâm thương mại – kiến trúc trung tâm thương mại


Thiết kế trung tâm thương mại – kiến trúc trung tâm thương mại
Bạn đang chuẩn bị có kế hoạch đầu tư về kinh doanh trung tâm thương mại và chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy tìm hiểu các bước thực hiện thiết kế trung tâm thương mại nhé.
Thiết kế kiến trúc trung tâm thương mại.
Bản vẽ kiến trúc là các bản vẽ liên quan đến việc bố trí sắp đặt các gian hàng trong trung tâm thương mại. Các mô hình kinh doanh trong trung tâm thương mại khác nhau được phân bổ tại các tầng hoặc các sàn có quy mô và diện tích khác nhau. Đối với các trung tâm thương mại nhiều tầng có kinh doanh thêm mô hình khách sạn. Trung tâm thương mại thường có các mô hình kết hợp như : Kiot cho thuê, siêu thị, nhà hàng, khu vui chơi, rạp chiếu phim, các Dịch vụ khác như làm đẹp, Gym, spa, dịch vụ khách sạn, nhà hàng ăn nhanh, bể bơi.
Trong thiết kế kiến trúc trung tâm thương mại việc phân bổ giao thông trong trung tâm thương mại là rất cần thiết. Ngoài giao thông cho khách hàng còn có giao thông để vận hành trung tâm thương mại không bị ảnh hưởng đến các quy mô và gian hàng khác.
Việc tư vấn thiết kế kiến trúc phải thực hiện nghiên cứu khảo sát đánh giá về các công năng sử dụng trước khi thực hiện thiết kế.
Thiết kế kết cấu trung tâm thương mại
Việt thiết kế kết cấu của trung tâm thương mại được các kỹ sư tính toán về các phương án kết cấu nền móng để tạo nên một công trình có tuổi thọ và đảm bảo tính thẩm mỹ trong kiến trúc.
Các kết cấu thường được tính toán dựa trên các tiêu chuẩn thiết kế trung tâm thương mại – tiêu chuẩn Việt Nam về kết cấu.

Xem thêm : KIẾN TRÚC TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI – BẢN VẼ THIẾT KẾ TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI


Thiết kế MEP trung tâm thương mại
MEP là hệ thống bao gồm điện, nước , điều hòa, điện nhẹ . Dựa vào nhu cầu đầu tư và công năng sử dụng. Các kiến trúc sư sẽ có phương án thiết kế MEP trung tâm thương mại cho phù hợp với tỉ suất đầu tư .
Mặt khác việc giảm thiểu và tích kiệm về MEP trong thiết kế là vô cùng quan trọng. Không nên thiết kế quá thừa gây lãng phí và cũng không nên thiếu để tránh việc phải cải tạo nhiều lần.
Thiết kế nội thất trung tâm thương mại.
Thiết kế nội thất trong trung tâm thương mại là công việc thiết kế các gian hàng các công năng sử dụng khác nhau tuy nhiên vẫn nên tuân thủ theo một phong cách kiến trúc chung để tạo nên hiệu ứng và sự đồng nhất.
Các kiến trúc sư nên đưa ra một phong cách thiết kế chung như hiện đại, tân cổ điển. hay dân tộc để áp dụng vào thiết kế.
Để có 1 trung tâm thương mại đẹp và đầy đủ công năng hãy liên hệ với công ty CP Setup Thương Mại Việt Nam nhé.

Công ty Cổ phần Setup Thương Mại Việt Nam

Địa chỉ : Đại Đồng – Thạch Thất – Hà Nội
VPHN : Số 22, HB05, TDP 10, Phường Yên Nghĩa, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội
VPSG : Tầng 7, Tòa Nhà CentrePoint, 106 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 08, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline : 0822.228.728
 

 

Thông tin liên hệ


: setuptmvn
:
:
:
: