Đặt banner 324 x 100

Nguyên nhân hôi giày: Cách khử mùi hôi giày hiệu quả


Các nguyên nhân khiến giày bị hôi dù thường xuyên được giặt sạch? Làm thế nào để khử mùi hôi giày tốt nhất!
Giày bốc mùi hôi khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu. Nhưng bạn vẫn chưa biết nguyên nhân của nó! Vậy phải làm sao để khử mùi hôi giày này biến mất hoàn toàn? Hãy cùng nghiên cứu những nguyên nhân và các giải phát nhỏ giúp bạn nhé!
Nguyên nhân giày bị hôi dù thường xuyên được giặt sạch, ảnh hưởng khi khử mùi hôi giày
1. Bạn thường xuyên đi mỗi một đô
Theo như tư vấn của các bác sĩ da liễu, một đôi giày chỉ nên được đi liên tiếp trong 4 - 6 lần và cần phải được vệ sinh ngay. Trong thực tế bạn mang chúng quá nhiều trong một thời gian dài, vi khuẩn sẽ có được môi trường thích hợp để phát triển.
Hiện nay giày các hãng tên tuổi lớn và đặc biệt là dòng giày thể thao đều có cơ chế thấm hút mồ hôi rất tốt. Kết cấu vải được làm thoáng khí giúp môi trường bên trong giày không bị bí. Đôi giày cũng có khả năng “thở” tốt hơn để tự triệt tiêu vi khuẩn gây mùi bên trong nó.
[caption id="" align="aligncenter" width="400"] 

 Mang giày một đôi quá nhiều lần, làm giày bị bám mùi[/caption]
Nhưng cơ chế này chỉ hoạt động nếu thời gian sử dụng giày của bạn giãn cách trong vòng 24 tiếng đồng hồ. Do đó, nếu bạn là một người không có quá nhiều thời gian để giặt giày. Vậy nên thay đổi đôi giày mỗi ngày để tránh làm giày bị hôi trong quá trình sử dụng nhé.
2. Bạn không thay tất sau mỗi lần mang giày, khiến giày bị bám mùi
Đôi tất chính là lớp bảo vệ cho đôi giày của bạn trước sự tấn công của mồ hôi ở bàn chân. Khi bạn hoạt động, mọi mồ hôi từ lòng bàn chân sẽ thấm vào tất chân. Sau khi thay ra, nếu bạn không vệ sinh ngay mà còn sử dụng lại sẽ làm tất bị hôi.
Nếu quá trình này xảy ra thường xuyên sẽ làm đôi giày yêu quý của bạn cũng bị ám mùi hôi. Cho nên hãy thường xuyên thay tất mới sau khi mang giày để giày không bị hôi nhé.
[caption id="attachment_850" align="aligncenter" width="444"] 

 Nên thay tất mới khi đi giày[/caption]
3. Không đi tất khi mang giày
Đây là một thói quen rất nguy hiểm, khiến giày bị hôi và các bệnh về chân. Trung bình mỗi ngày chân của bạn sẽ tiết ra gần nửa lít mồ hôi chân.
Thông thường chúng sẽ được thấm hút khi bạn mang tất. Ngày nay các loại tất cũng được sản xuất có công nghệ kháng khuẩn và để bảo vệ đôi giày của bạn.
Tuy nhiên, khi không mang tất, mồ hôi sẽ thấm trực tiếp lên phần thân, miếng lót giày vào tạo thành các ổ vi khuẩn. Chúng nhanh chóng phát triển và tạo mùi hôi khiến giày bị hôi.
[caption id="attachment_851" align="aligncenter" width="542"] 

 Không mang tất khi đi giày[/caption]
4. Bạn không vệ sinh chân trước khi mang giày
Chân bạn sau một ngày dài đã tích tụ nhiều loại vi khuẩn gây mùi. Tuy nhiên chúng chưa đủ lớn đến để tạo thành ổ gây mùi ngay tức khắc. Nếu bạn không vệ sinh bàn chân trước khi mang giày thì bạn đang trở thành kẻ trung gian tiếp tay cho vi khuẩn tạo mùi “hương quyến rũ” trên đôi giày của mình rồi đấy nhé.
[caption id="attachment_852" align="aligncenter" width="508"] 

 Mang tất khi đi giày để tránh mùi hôi[/caption]
Mách bạn cách khử mùi hôi giày cực đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả
1. Cách khử mùi hôi giày đơn giản nhất là sử dụng baking soda
Với cách khử mùi hôi giày này, bạn cần chuẩn bị một phin lọc cà phê, vài muỗng bột canh baking soda cùng một ít giọt tinh dầu và cũng đừng quên sử dụng găng tay cao su.
Đầu tiên là đổ bột baking soda và tinh dầu lên dụng cụ lọc rồi rây vào một túi nilông, bỏ giày vào đó rồi cột chặt bằng dây thun, để qua đêm.
Chú ý là nếu áp dụng phương pháp này, trước khi xỏ lại giày bạn nên kiểm tra xem bột baking soda có rơi hoặc vướng ở giày hay không. Hay đơn giản nhất chỉ cần vỗ lòng giày vào với nhau để loại bỏ sạch lượng bột thừa bám bên trong.
[caption id="attachment_853" align="aligncenter" width="488"] 

 Dùng banking soda để khử mùi hôi giày[/caption]2. Phơi khô giày dưới ánh nắng mặt trời
Giặt giày thật sạch và phơi giày dưới ánh sáng mặt trời.
Nhiệt độ của ánh nắng mặt trời sẽ giúp tiêu diệt sự phát triển của vi khuẩn, cũng như loại bỏ mùi hôi của giày. Nhưng lưu ý không nên áp dụng biện pháp này quá thường xuyên vì sẽ khiến giày mau phai màu. Hơn nữa, không phải bất cứ loại giày nào cũng phù hợp với hình thức này.
3. Sử dụng giấy thơm hút ẩm
[caption id="attachment_822" align="aligncenter" width="475"] 

 Giấy thơm hút ẩm cho đôi giày[/caption]
Đây cũng là cách khử mùi hôi giày cực nhanh chóng cho những ngày bận rộn. Việc đơn giản bạn cần làm là cho vào mỗi chiếc giày một tờ giấy thơm hút ẩm để loại bỏ những mùi khó chịu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho những miếng giấy thơm này vào tủ quần áo hoặc hộp giày.
4. Hãy giữ cho chân sạch sẽ
Đôi khi vấn đề gây mùi hôi không nằm ở giày mà từ chính đôi chân của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng đôi chân của bạn được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên. Biện pháp tốt nhất là sau khi rửa chân, bạn ngâm chân bằng nước ấm hoặc có thể chà chân bằng đá bọt để tẩy tế bào chết. Điều này còn giúp ngăn cản sự phát triển quá mức của vi khuẩn tại kẽ nhỏ ở chân.
5. Dùng xịt khử mùi cho giày
[caption id="attachment_854" align="aligncenter" width="408"] 

 Bình xịt khử mùi hôi giày[/caption]
Có lẽ đây là cách nhanh nhất để khử mùi hôi cho giày, việc đơn giản là sắm một bình xịt và nhấn vòi. Hơn nữa với lợi điểm là kích cỡ nhỏ gọn, bạn có thể đem theo chai xịt này đến bất kỳ đâu.
6. Cho giày vào ngăn đá
Cách làm này chắc hẳn sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên, nhưng không phải là không có tác dụng. Với mẹo này, bạn sẽ cho giày vào trong một túi nhựa kín rồi đem bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Nhiệt độ lạnh có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và các loại nấm mốc là nguyên nhân gây ra mùi.
7. Muối
[caption id="attachment_856" align="aligncenter" width="485"] 

 Dùng muối để diệt khuẩn và khử mùi hôi giày[/caption]
Đối với các loại giày vải hoặc giày thể thao, việc người dùng không mang tất sẽ khiến chúng có mùi vô cùng tệ. Để khử mùi hôi cho giày thì nên sử dụng muối, để hấp thụ độ ẩm và loại bỏ mùi.
Để thực hiện, bạn nên cho một ít muối vào trong bọc nhỏ rồi đặt vào trong giày, để khoảng từ 8 – 10 giờ, mùi hôi sẽ biến mất.
8. Phấn em bé
Tuy không phải là biện pháp khắc phục mùi hôi, nhưng đây chính là cách để bạn phòng ngừa nó. Dùng phấn rôm em bé để rắc vào phía trong giày hoặc đơn giản là thoa lên giày.
9. Dùng cồn tẩy rửa
[caption id="attachment_825" align="aligncenter" width="431"] 

 Dùng cồn để khử mùi hôi giày[/caption]
Cồn tẩy rửa (Rubbing Alcohol) hay còn được biết đến là cồn isopropyl. Nó được biết đến rộng rãi với vai trò như loại chất khử trùng, tẩy rửa.
Có hai cách để khử mùi hôi giày bằng loại cồn này. Phương pháp đầu tiên là dùng bình xịt phun cồn tẩy rửa vào bề mặt bên trong của giày. Khi đó, cồn sẽ tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi, giữ cho đôi giày được sạch và không có mùi.
Với phương pháp thứ hai, bạn dùng một miếng bông tẩy trang sau đó thấm cồn tẩy rửa vào rồi đặt vào bên trong giày. Bạn nên để qua một đêm mới đem lại kết quả tốt nhất.
10. Hãy tận dụng vỏ của các loại trái cây họ cam quýt
Khi ăn các loại trái cây như cam, chanh hay bưởi, đừng vội tống khứ vỏ đi vì chúng cực kỳ có ích đấy. Nó có tác dụng xua đuổi muỗi, giúp “ướp” mùi hương dễ chịu, thư giãn cho đôi giày của bạn.
Một khi giày đã được giặt sạch, sấy khô, bạn có thể nhét vỏ cam, quýt vào giày. Nếu không có hai loại vỏ trên, bạn cũng hoàn toàn có thể thay thế bằng vỏ chanh.
Cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn khi bạn nắm trong tay các mẹo đơn giản. Nếu đang có một đôi giày bốc mùi, bạn hãy thử áp dụng ngay những cách khử mùi hôi giày được gợi ý phía trên. Ngoài ra, cũng đừng quên nên vệ sinh đôi chân hằng ngày nhé!
Với 10 cách khử mùi hôi giày như trên, hy vọng sẽ giúp nàng giữ đôi giày yêu thích sử dụng thật lâu và đẹp. Cùng tự tin, vui vẻ và hạnh phúc nhé!

Thông tin liên hệ


: trucanh02
:
:
:
: