Đặt banner 324 x 100

Phụ huynh cần lưu ý điều gì khi đưa các bé tới lớp dạy vẽ quận 7?


Ngày nay, khi con người đang được đầu tư phát triển toàn diện. Thì việc học nghệ thuật nói chung và học vẽ nói riêng là điều rất cần thiết. Và những điều mà các bậc phụ huynh cần biết khi đưa các bé tới lớp dạy vẽ quận 7 như thế nào? Tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Có nên cho con đi học vẽ ngay từ bé hay không?

Thông thường, những khía cạnh nghệ thuật của một người ít nhiều bị “chi phối” bởi khả năng trời phú. Do đó, điều mà có lẽ bố mẹ nào cũng băn khoăn khi quyết định có nên cho con học vẽ. Đó là liệu ở con có năng khiếu với bộ môn này hay không? Liệu bé có hứng thú học vẽ hay không? Thế nhưng, hội họa đối với các bé ở độ tuổi nhỏ sẽ mang lại nhiều ý nghĩa hơn là năng khiếu đơn thuần, khi góp phần vào sự phát triển của con trẻ.

Cho con học vẽ sớm giúp phát triển khả năng cảm thụ thẩm mỹ

Một trí tưởng tượng phong phú là yếu tố giúp con tăng khả năng sáng tạo và truyền đạt suy nghĩ. Khi chúng đang tưởng tượng, chúng có thể tự hình thành các kịch bản và chơi giả vờ. Do đó, trở nên độc lập và tiến bộ hơn về sau.

Việc lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp, hài hòa giúp trẻ biết nhận ra cái đẹp. Qua đó, bố mẹ có thể nhận ra năng khiếu, óc thẩm mỹ của con. Nên dù bức vẽ của bé sẽ có những chi tiết khó hiểu. Nhưng phụ huynh vẫn nên cảm thấy hài lòng và tán dương bé. Vì bé đang học cách nuôi dưỡng tư duy trừu tượng của mình.

Con học vẽ sớm biểu hiện cảm xúc tốt hơn

Vẽ là một cách kết nối lại với cảm xúc bên trong và học cách bộc bạch nó ra. Vậy nên, việc cho con học vẽ sớm nghĩa là bạn đã tặng cho con mình cơ hội được trang bị kỹ năng cần thiết này từ lúc nhỏ. Màu sắc mà bé sử dụng, những nét vẽ nguệch ngoạc bé vẽ,… Đều là những điều tuyệt vời giúp trẻ con “nói” về những gì con đang cảm thấy. Đồng thời, giúp con dễ làm việc này hơn khi lớn lên.

Giúp rèn luyện trí nhớ

Khi vẽ, bé phải tìm hiểu về sự vật, sự việc bằng cách quan sát, lưu trữ thông tin và thể hiện lại thông qua lăng kính của mình. Hoạt động này giúp rèn luyện trí nhớ.

Giúp bé phát triển tốt hơn khi học những môn học thuật

Hội họa được xem là một cách giáo dục để tăng tư duy đa chiều và khả năng cảm thụ của trẻ. Từ đó, có thể giúp con học tốt hơn về sau
Quan niệm về mỹ thuật, đặc biệt là mỹ thuật tạo hình, của thời đại mới không đòi hỏi sự bắt buộc phải có năng khiếu, cũng không định hướng về tương lai hay sự nghiệp mỹ thuật của trẻ. Đây có thể đơn thuần được xem là một cách giáo dục để tăng tư duy đa chiều và khả năng cảm thụ của trẻ. Từ đó, có thể giúp con học tốt hơn về sau.

Ngoài ra, nếu trẻ thật sự mong muốn theo đuổi một môn nghệ thuật. Bộ môn này sẽ trở thành phương thức giúp trẻ có hình thức giải trí lành mạnh, thay vì chơi game hay xem ti vi là một ví dụ.

Học vẽ sớm giúp con tự tin hơn

Quan niệm và đường hướng giáo dục cho trẻ em hiện nay đã dần thay đổi để sửa chữa những giá trị còn thiếu sót ấy. Dạy các con biết tin vào bản thân mình là một điều cần thiết. Và với trẻ em, khi nhận thức của các con còn quá non nớt. Chọn hội họa để gửi gắm những giá trị này đến con là một sự lựa chọn thông minh của phụ huynh.

Những bức tranh con vẽ cũng đã là thành tựu lớn đối với con. Vậy nên, bố mẹ hãy ghi nhận và dành tặng con những lời tán dương nhé. Những lời khen này có tác động tích cực lên sự phát triển của con rất nhiều.

Cho trẻ học vẽ như thế nào thì hợp lý?

Bên cạnh việc học văn hóa, thì việc dạy vẽ cho trẻ để bé phát triển cả trí tuệ và tâm hồn là điều mà nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Tuy nhiên, cho trẻ tiếp cận với hội họa như thế nào là điều mà ít người biết đến.

✧ Trẻ nhỏ khoảng 7 – 8 tháng tuổi là đã có thể học vẽ. Các mẹ chỉ cần chuẩn bị giấy và cây bút chì. Để bé vô tư với những nét vẽ nguệch ngoạc.

✧ Khi trẻ được đầy năm, cũng là lúc bạn nên cho con mình làm quen với bút vẽ. Nhưng lưu ý là chỉ nên mua những loại bút có thân mềm mại và không nhọn để bảo vệ bé.

✧ Lớn hơn chút nữa trẻ đã có thể sử dụng được nhiều loại màu vẽ khác nhau. Và lúc đó, dạy vẽ cho trẻ là điều mà cha mẹ nên làm.

Thông tin liên hệ


: baongoc0811
:
:
:
: