Đặt banner 324 x 100

Mách bạn cách sử dụng và bảo quản để tăng tuổi thọ máy may khi mua thanh lý máy may công nghiệp


Nhu cầu mua bán và thanh lý máy may công nghiệp hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến. Vì vậy, mua hàng thanh lý với chi phí tiết kiệm hơn và chất lượng sản phẩm cũng ổn đang được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, sau khi mua thanh lý thì không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo quản, đặc biệt với những máy may đã qua sử dụng thì cần phải bảo quản kỹ càng hơn để kéo dài tuổi thọ cho máy. 

Hướng dẫn cách sử dụng máy may công nghiệp

Bước 1 : Bật máy may công nghiệp Juki, nghe thấy tiếng động cơ chạy.

Bước 2 : Đánh suốt chỉ

Đi chỉ từ ống chỉ vào suốt chỉ, gắn chỉ vào và dùng đồ chặn để chặn lại.

Đánh suốt đi theo hướng dẫn ở trên máy, đi qua khe rồi quấn quanh cục tròn và quấn suốt thuận theo kim đồng hồ.

Lưu ý : khi đánh suốt thì điểm đi từ vị trí cục tròn đến thanh đánh suốt phải căng để bảo đảm suốt được đánh đều.

Tốc độ nhanh chậm của việc đánh suốt được điều chỉnh bằng thanh trượt ( thanh trượt đưa về bên phải máy chạy càng nhanh, ngược lại đưa về bên trái máy chạy chậm lại )

Bước 3 : Đi chỉ từ chân ống chỉ xuống dưới kim

Nguyên tắc cơ bản : khi đi chỉ từ chân ống chỉ xuống dưới kim, bạn dùng tay gạt cần chân vịt lên để đi chỉ.

Bước 4 : Đặt suốt chỉ vào chỉ suốt dưới

Bước 5 : Lấy chỉ dưới lên

Bước 6 : Bắt đầu may

Điều khiển thanh trượt từ trái sang phải để tăng tốc độ may

Nâng chân vịt lên để lấy vải ra.

Thanh lý máy may công nghiệp

Cách bảo quản và vệ sinh để tăng tuổi thọ cho máy may công nghiệp

Hãy tra dầu cho máy để máy được trơn tru hơn

Bạn không nên dùng quá nhiều dầu. Tốt hơn bạn nên tra từng ít một và xem máy hoạt động thế nào. Sau đó, bạn có thể tra thêm nếu cần. Trải một tờ giấy báo bên dưới máy trong khi làm việc.

Tra dầu cho từng vị trí nhỏ. Bạn nên tháo các bộ phận nhỏ của máy ra để tra dầu. Xem bản vẽ trong sổ tay hướng dẫn để bạn hiểu chức năng và tên gọi của từng bộ phận.

Đừng tra dầu vào kim, suốt chỉ, chân vịt hay mặt nguyệt vì sẽ làm bẩn vải.

Tháo các bộ phận theo hướng dẫn trong sổ tay. Bạn nên làm theo quy trình vệ sinh từng bộ phận, quét bằng chổi và bôi trơn từng khu vực.

Sau khi vệ sinh xong từng bộ phận của máy may, bạn nên ráp lại và chuyển sang bộ phận khác. Nhớ thay kim thường xuyên trong quá trình sử dụng. Có lẽ bạn nên thay kim cho mỗi dự án mới.

Hãy vệ sinh máy may định kỳ

Dùng một cây chổi nhỏ có lông cứng. Bạn có thể dùng chổi lông cứng để quét xơ vải trong máy. Quét những vị trí có thể tiếp cận được. Đôi khi loại chổi lông cứng này và các dụng cụ vệ sinh khác được bán kèm theo máy.

Để loại bỏ xơ vải cứng đầu bị dồn nén lại, bạn có thể dùng nhíp để moi chúng ra. Bạn phải vệ sinh máy may sạch hoàn toàn trước khi tra dầu.

Sử dụng khăn vải mềm để lau xơ vải hoặc bụi bẩn trong ổ để thuyền. Một số người còn dùng cọ phấn mắt hoặc dụng cụ thông ống điếu để vệ sinh ổ để thuyền.

Những chú ý quan trọng trước khi vệ sinh và tra dầu cho máy may

  • Tháo tất cả các bộ phận của máy mà có thể cản trở quá trình vệ sinh toàn diện. Ví dụ, tháo chỉ, thuyền, mặt nguyệt, và chân vịt.
  • Tháo mặt nguyệt. Nếu máy may có ổ để thuyền, bạn cần tháo nó ra vì xơ vải tích tụ nhiều ở đây. Tháo kim ra vì lý do an toàn.

Thông tin liên hệ


: hanhdung_bb
: Hạnh Dung
: 0935039599
: 164 Bắc Hải, Tân Bình