Đặt banner 324 x 100

Lồng cọc khoan nhồi là gì?


Chắc hẳn đối với những người “ngoại đạo” thì câu hỏi lồng cọc khoan nhồi luôn là nỗi băn khoăn. Vậy lồng cọc khoan nhồi là gì và nó cấu tạo như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu về lồng cọc khoan nhé.

Thiết Kế Nhà 365 là chuyên gia về khoan cọc nhồi, có nhiều hoạt động trong ngành và đã hoàn thành rất nhiều công trình. Cho nên những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn đọc dưới đây sẽ là những thông tin về lồng cọc khoan nhồi chuẩn nhất, chính xác nhất. Đừng bỏ lỡ mà hãy theo dõi để có được những kiến thức mới về ngành xây dựng thi công,

Nếu bạn chưa nắm rõ thông tin về cọc khoan nhồi là gì thì hãy tham khảo qua “tại đây

Lồng cọc khoan nhồi
Lồng cọc khoan nhồi

Lồng khoan cọc nhồi là gì?

Đây là một bộ phận được bao bọc bên ngoài cọc khoan nhồi. Lồng khoan cọc nhồi có tác dụng giữ đứng, tạo hình dạng cho cọc khoan nhồi và đảm bảo chắc chắn độ vững chắc của cọc trên nền đất. Nó là những khung sắt, có tác dụng liên kết các kết cấu bê tông, chịu lực rất tốt và được dùng nhiều trong thi công cọc khoan nhồi trong công trình xây dựng.

Cấu tạo của lồng cọc khoan nhồi

Những thanh sắt có trong các lồng cọc khoan nhồi được sắp xếp cách đều nhau, bên cạnh đó các thanh sắt phải cùng kích thước và bao xung quanh. Điều này giúp giữ được vị trí của các thanh sắt đang thẳng đứng. Ngoài ra, một đầu của lồng cọc khoan có tiết diện phẳng, đầu còn lại có hình dạng mũi tên tạo nên sự dễ dàng hơn trong khi khoan cọc nhồi xuống nền đất đá hoặc các nền xây dựng khác.

Trước đây, các công trình khoan cọc nhồi thường gia công lồng cọc bằng phương pháp thủ công là buộc tay, nên sản phẩm có chất lượng không ổn định, tính thẩm mỹ không cao. Quá trình hạ lồng thép làm xộc xệch hình dáng lồng, tốn nhiều nhân công, thời gian thi công dài, tốn kém chi phí cho nguyên vật liệu.

Cho nên công ty Thiết Kế Nhà đã áp dụng công nghệ hàn cao tần và hàn CO2 thay thế phương pháp gia công thủ công đó. Tạo ra sản phẩm lồng cọc nhồi có chất lượng và độ thẩm mỹ cao. Sau đây là những Ưu điểm chính của phương pháp hàn này.

Ưu điểm khi gia công lồng cọc bằng phương pháp hàn

-Dùng để thay thế thép rời được buộc tay hiệu quả.

-Giảm hao hênụt và mất mát nguy vật liệu tại công trường thi công.

-Bước thép rất đều và lồng cọc rất tròn giúp đạt tính thẩm mỹ cao.

-Dễ dàng vận chuyển hay lắp đặt và thay thế.

-Thời gian thi công nhanh và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

– Giảm người lao động và giám sát thi công, tiết kiệm chi phí tại công trường.

-Chất lượng ổn định, nhất là không bị xê dịch khi cẩu hay hạ.

-Đảm bảo được tiến độ thi công được liên tục và không bị ngắt quãng.

Lồng cọc khoan nhồi
Lồng cọc khoan nhồi

Những lưu ý khi hạ lồng cọc khoan nhồi:

-Công tác hạ lồng thép cọc khoan nhồi vào hố khoan cần 2-3 người căn chỉnh lồng thép để đặt đúng vào vị trí và một máy cẩu để cẩu lồng thép lên đặt vào hố khoan. Lồng cọc khoan nhồi lúc này có kích thước lớn và khá nặng do đó đòi hỏi có sự tính toán tỉ mỉ và chuẩn xác.

-Trong lúc hạ lồng théo cọc khoan nhồi cần kiểm tra kĩ các mối nối, đặc biệt là các lồng thép cọc khoan nhồi D300 D350 D400 D500 D600. Tránh tình trạng rớt lồng xuống đáy hố khoan cọc nhồi.

Những thông tin liên quan đến lồng cọc khoan nhồi đã được làm rõ ở bài viết trên, cũng như cũng đã trả lời cho câu hỏi lồng cọc khoan nhồi là gì của nhiều khách hàng. Khi có nhu cầu kèm theo những thắc mắc liên quan thì bạn có thể liên hệ Thiết Kế Nhà 365.

Thông Tin Liên Hệ:

– Mail: thietkenha365@gmail.com

– Hotline: 0906.840.567 – Gặp Mr. Thắng

Thông tin liên hệ


: khicongnghiepsaigon
: Anh Dũng
: 0989426726
: Lê Văn Khương
: