Đặt banner 324 x 100

Chọn lựa kích thước thang máy tải khách phù hợp


Yếu tố ảnh hưởng đến kích thước thang máy tải khách

Bạn nên biết rằng, kích thước thang máy chủ yếu dựa vào tải trọng, nhưng bên cạnh đó, còn một vài yếu tố khác ảnh hưởng đến kích thước thang máy như:

Yếu tố thứ nhất: Loại máy kéo

Tải trọng thang máy sẽ liên quan đến việc lựa chọn loại máy kéo và tùy thuộc vào loại máy kéo chúng ta có sự chênh lệch nhất định về kích thước. 

Máy kéo có hộp số sẽ có kích thước hố thang nhỏ hơn so với loại máy kéo không hộp số, mặc dù cùng tải trọng nhưng chiều cao hố thang thì cao hơn vì phải xây dựng phòng máy.

Ngược lại, máy kéo không hộp số thích hợp với các công trình bị giới hạn chiều cao xây dựng bởi chủ nhà không cần phải xây dựng phòng máy nhưng kích thước hố thang sẽ lớn hơn đôi chút, ví dụ:

Kích thước hố thang có phòng máy: 1,800mm (rộng) x 1500mm (sâu)

Kích thước hố thang không phòng máy: 1,950mm (rộng) x 1,600mm (sâu) 

(Thang máy có cùng tải trọng 450kg)

Kích thước hố thang sẽ cho phép chúng ta điều chỉnh được diện tích của cabin rộng hơn hoặc sâu hơn tùy vào nhu cầu sử dụng.

Yếu tố thứ hai: Cách bố trí đối trọng

Đối trọng phía sau cabin thang máy: Nhược điểm lớn nhất của vị trí này là khiến thang máy không có chiều sâu, nhưng bù lại chiều ngang của cabin sẽ rộng hơn. Cách bố trí này phù hợp với thang máy tải khách tại khách sạn, thang máy gia đình.

Đối trọng bên hông cabin thang máy: Cách bố trí này giúp thang máy có chiều sâu, phù hợp với thang máy bệnh viện (cần chiều sâu để vận chuyển băng ca), thang máy nhà hàng (đẩy xe thức ăn). Chiều ngang cabin thang máy sẽ nhỏ hơn do phải xây dựng khung bao đối trọng.

Không đối trọng: Thang máy không đối trọng (hay thang máy tang trống) sẽ tối ưu nhất về diện tích bởi không cần lắp đặt đối trọng. Tuy nhiên, thang máy loại này chỉ phù hợp với các công trình thấp tầng và giá thành cũng khá cao

Nguồn: https://thangmayhoangtrieu.com.vn/chon-lua-kich-thuoc-thang-may-tai-khach-phu-hop.html

Thông tin liên hệ


: ETCO_lendery
:
:
:
: