Đặt banner 324 x 100

Yoga giảm cân: Lợi ích ngoài việc đốt cháy Calo?


Nếu bạn gặp khó khăn trong việc giảm cân mặc dù đã cố gắng hết sức thì điều này là do béo phì là một căn bệnh phức tạp với nhiều nguyên nhân. Tiền sử gia đình về các vấn đề cân nặng có thể khiến bạn có nhiều khả năng gặp các vấn đề tương tự trong việc quản lý cân nặng của mình. Chế độ ăn nhiều thực phẩm chế biến quá kỹ, đường, chất béo và ít vận động cũng góp phần làm tăng cân. Căng thẳng và vật lộn với sức khỏe tâm thần, bao gồm thuốc điều trị một số tình trạng sức khỏe tâm thần, ngủ kém và thay đổi nội tiết tố, tất cả đều là những yếu tố góp phần làm tăng cân.

Xem thêm: thuốc sỉ

Xem thêm: thuocsi

Xem thêm: giathuocsi


Có nhiều cách để chống lại trọng lượng dư thừa, nhưng không có giải pháp duy nhất. Nếu bạn đang cố gắng giảm hoặc duy trì cân nặng của mình, bạn có thể muốn thử tập yoga. Có nghiên cứu tốt cho thấy yoga có thể giúp bạn kiểm soát căng thẳng, cải thiện tâm trạng, hạn chế ăn uống theo cảm xúc và tạo ra một cộng đồng hỗ trợ, tất cả đều có thể giúp giảm và duy trì cân nặng.

Xem thêm: nha thuoc long châu

Xem thêm: giá thuốc hapu

Xem thêm: chợ thuốc hapu


Yoga cũng có thể giúp bạn đốt cháy calo, cũng như tăng khối lượng cơ và săn chắc. Yoga có thể làm giảm đau khớp, do đó cho phép bạn tập thể dục nhiều hơn và tăng các hoạt động hàng ngày của bạn. Đây chỉ là một số lợi ích của yoga.

Xem thêm: chợ thuốc hapulico

Xem thêm: santhuochapu

Xem thêm: pharmacity


Yoga có thể giúp bạn kiểm soát căng thẳng có thể ảnh hưởng đến tăng cân
Yoga có nguồn gốc từ tiếng Phạn yuj , có nghĩa là hợp nhất cơ thể, tâm trí và cảm xúc. Đây là một phương pháp luyện tập toàn diện về tinh thần và thể chất giúp cải thiện nhiều nguyên nhân gây tăng cân.
Một số người có thể bị căng thẳng như đau đớn về thể chất hoặc mất ngủ, hoặc có thể do tâm lý và gây ra cảm giác lo lắng và kích động. Căng thẳng dẫn đến sự gia tăng hormone cortisol. Cortisol làm tăng mỡ bụng , giảm khối lượng cơ, gây cảm giác thèm ăn chất béo và thức ăn nhiều đường, do đó có thể dẫn đến béo phì.

Xem thêm: cửa hàng pharmacity

Xem thêm: nhà thuốc an khang

Xem thêm: quầy thuốc


Yoga có thể làm giảm căng thẳng và mức cortisol, cải thiện tâm trạng, giảm lo lắng và trầm cảm, cải thiện giấc ngủ và cải thiện các bệnh mãn tính như tăng huyết áp và tiểu đường, giảm nhu cầu sử dụng thuốc có thể gây tăng cân .
Yoga không phải là một phương pháp hỗ trợ cho trọng lượng dư thừa, nhưng nó có thể hoạt động dựa trên các nguyên nhân cơ bản. Lợi ích của nó vượt ra ngoài phương trình calo-vào so với-calo-ra.
Yoga có thể cải thiện chánh niệm liên quan đến hành vi ăn uống


Hầu hết chúng ta, những người thèm ăn kem sau 9 giờ tối hoặc không thể ngừng ăn khoai tây chiên đều biết rằng những hành vi này làm ảnh hưởng đến cơ hội giảm cân của chúng ta. Chúng ta đều biết rằng ăn rau, ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc,… rất tốt cho sức khỏe và cân nặng của chúng ta. Mặc dù kiến ​​thức này là cần thiết, nhưng nó dường như không đủ để giúp chúng ta thực hiện kế hoạch ăn uống lành mạnh của mình.
Một trong những lợi ích của yoga là nó cải thiện chánh niệm về cơ thể và nhận thức về các cảm giác của cơ thể. Đây là lý do tại sao yoga được gọi là " thiền chuyển động ". Nghiên cứu cho thấy rằng bạn không cần phải thực hiện bất kỳ bài thiền ngồi chính thức nào để có được những lợi ích về chánh niệm của yoga.

Xem thêm: thuoc si

Xem thêm: chợ thuốc sỉ

Xem thêm: gia thuoc si
Bằng cách cải thiện chánh niệm, yoga làm giảm cảm xúc ăn uống, căng thẳng và ăn uống vô độ . Những thói quen này phá hoại nỗ lực giảm cân của chúng ta và có thể gây ra một vòng xoáy tiêu cực của cảm giác tội lỗi và xấu hổ, dẫn đến việc bỏ cuộc.
Một nghiên cứu được công bố vào năm 2015 cho thấy tập yoga dẫn đến việc ăn uống lành mạnh hơn, bao gồm giảm lượng chất béo và tăng rau và ngũ cốc nguyên hạt.
Điểm mấu chốt: kế hoạch ăn kiêng tốt nhất là kế hoạch mà bạn có thể gắn bó lâu dài và bằng cách cải thiện sự tỉnh táo, yoga có thể giúp bạn lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn.
Một cộng đồng yoga có thể cung cấp sự chấp nhận và hỗ trợ
Đi tập thể dục có thể gây sợ hãi và có thể gây ra cảm giác không thuộc về đối với một số người có thân hình to lớn hơn. Ngược lại, văn hóa yoga thể hiện sự tử tế, hỗ trợ và chấp nhận bản thân.
Các giáo viên yoga và những học viên nâng cao có thể đóng vai trò là hình mẫu và truyền cảm hứng cho những học viên mới hơn để sống một lối sống lành mạnh hơn. Nghiên cứu cho thấy mạng xã hội ảnh hưởng đến các hành vi ảnh hưởng đến cân nặng. Mạng lưới yoga khuyến khích các hành vi sức khỏe tích cực và trở thành một phần của cộng đồng như vậy có thể tạo ra sự khác biệt có ý nghĩa cho việc giảm cân. Loại cộng đồng này có thể khó tìm thấy với các loại bài tập khác.


Các học viên nên tìm kiếm một môi trường an toàn, thoải mái . Một nhóm yoga thân thiện có thể giúp bạn cải thiện lòng tự trọng và sự tự tin của mình. Tìm một studio tại địa phương mà bạn cảm thấy thích thú và không bị choáng ngợp, với những học viên khác ở cấp độ của bạn. Giáo viên có thể giúp những người mới bắt đầu hoặc những người bị hạn chế về thể chất bằng cách sửa đổi các tư thế. Bạn có thể phải thử một vài lớp học khác nhau trước khi tìm được người hướng dẫn hoặc lớp học mà bạn thích. Đừng bỏ cuộc sau lần đầu tiên!

Nếu bạn không thể tìm thấy một studio địa phương, luôn có các lựa chọn trực tuyến trên YouTube và Instagram, với các lớp học ở mọi cấp độ. Có những người hướng dẫn hiểu được kích thước lớn hơn là như thế nào và có thái độ hòa nhập, khẳng định cơ thể cho thấy yoga không chỉ dành cho "người gầy". Một số chia sẻ những câu chuyện đầy cảm hứng về cách yoga đã giúp họ vượt qua những khó khăn về cân nặng, trầm cảm và ăn uống vô độ. Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy cân nhắc đăng ký một thử thách ngắn để cam kết thực hành.
Lợi ích của yoga là phổ biến - bất kể hình dạng hay kích thước của bạn. Có thể mất vài tuần hoặc vài tháng để thiết lập một bài tập yoga, và luyện tập thường xuyên là chìa khóa để mang lại lợi ích lâu dài.
​​​​​​​

Thông tin liên hệ


: utinuever1
:
:
:
: