Đặt banner 324 x 100

5 lý do nên chọn làm cổng nhôm đúc


Cổng nhôm đúc là gì?

Hiện nay, làm cổng nhôm đúc là một trong những xu hướng thiết kế kế cổng nhà được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Loại cổng này có những nét đặc trưng riêng mà các loại cổng khác không đáp ứng được. Bên cạnh đó, cổng nhôm đúc có giá trị cao nên thường được sử dụng cho cổng biệt thự, cổng nhà thành phố cao cấp hoặc những công trình lớn, đẳng cấp, sang trọng… 

Cổng nhôm đúc là loại cổng được sản xuất bằng chất liệu hợp kim nhôm bền đẹp, không bị gỉ sét, với tỷ lệ nhôm chiếm hơn 90%. Đặc biệt, làm cổng nhôm đúc thường sử dụng nhôm đúc nguyên khối, không hàn ghép nên không bị đứt gãy ở đoạn liên kết như những loại cổng thông thường khác. 

Cổng nhôm đúc thường được làm bằng cách đúc theo khuôn gỗ đục sẵn, có nhiều kiểu dáng đa dạng. Vì thế, loại cổng này có thể đáp ứng được cả về thẩm mỹ cả về yếu tố phong thủy theo yêu cầu của người dùng. 

Làm cổng nhôm đúc có những kiểu dáng nào?

Hiện nay, làm cổng nhôm đúc có thể tạo ra rất nhiều loại với nhiều kiểu dáng, phong cách khác nhau. Có những chiếc cổng mang phong cách kín đáo, thông thoáng nhưng cũng có những chiếc cổng manh trong mình sự cổ kính, hoài niệm. 

Bên cạnh đó, cổng nhôm đúc còn được thiết kế với hình dáng linh vật phong thủy như con rồng, con kỳ lân, con sư tử… Hoặc cũng có những cổng thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng hơn với cỏ cây hoa lá… 

Tóm lại, tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu của từng gia chủ mà người làm cổng nhôm đúc sẽ có những biến tấu sao cho phù hợp nhất.

Một số kiểu dáng cổng đúc nhôm phổ biến hiện nay:

Cổng nhôm đúc kiểu dáng hoa lá

Cổng nhôm đúc kiểu dáng hoa lá có lẽ là mẫu cổng nhôm đúc được sử dụng phổ biến và cũng được rất nhiều gia chủ yêu thích. Trên thực tế, những mẫu cổng hoa lá không còn quá xa lạ với mọi người. Bởi vì, những họa tiết hoa lá được sử dụng từ rất lâu và cũng là lựa chọn phổ biến khi thiết kế cửa cổng, thiết kế đồ trang trí nội ngoại thất. 

Làm cổng nhôm đúc kiểu dáng hoa lá cần phải có sự kết hợp hài hòa giữa các họa tiết hoa lá với nhau. Đồng thời, những họa tiết này cũng phải hài hòa với tổng thể, tạo nên một tổng thể thanh thoát, nhẹ nhàng. Kiểu dáng cổng này thường có họa tiết hoa văn tinh tế, lịch sự nên thường phù hợp với những ngôi nhà có thiết kế nhẹ nhàng, nhã nhặn. 

Bởi vì những mẫu hoa văn, họa tiết cỏ cây hoa lá rất phong phú nên hoàn toàn có thể tạo ra nhiều mẫu cổng nhôm đúc theo nhiều phong cách khác nhau. Mỗi phong cách sẽ là một họa tiết khác nhau tạo nên vẻ đẹp riêng biệt vô cùng độc đáo. Bên cạnh đó, vì là họa tiết hoa lá cây cỏ đơn giản nên khi làm cổng nhôm đúc, người thiết kế có thể biến tấu và tạo ra những mẫu cổng vô cùng độc đáo và mới lạ. 

Cổng nhôm đúc phong thủy

Những mẫu cổng nhôm đúc phong thủy thường là những mẫu cổng có hình dáng mạnh mẽ. Làm cổng nhôm đúc phong thủy thì trên cổng thường điêu khắc hình dáng của các linh vật phong thủy như con kỳ lân, sư tử, con rồng…  Những mẫu cổng kiểu dáng phong thủy thường thể hiện sự uy quyền, gia thế, công danh sự nghiệp thăng tiến, sự nghiệp của gia chủ. 

Bên cạnh đó, cổng nhôm đúc phong thủy còn được điêu khắc hình ảnh của đồng tiền xu cổ, trống đồng, âm dương bát quái… Những chiếc cổng này thường mang ý nghĩa về sự thịnh vượng, sự trường tồn. 

Dù được điêu khắc với hình dáng phong thủy nào thì những mẫu cổng này đều đem đến những ý nghĩa vô cùng sâu sắc, mang đến không gian ngôi nhà nguy nga, tráng lệ thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

Cổng nhôm đúc thiết kế theo kiểu dáng hiện đại

Cổng nhôm đúc hiện đại là những mẫu cổng có kiểu dáng đơn giản. Làm cổng nhôm đúc hiện đại thường không có bất cứ một quy chuẩn chung nào cả. Những mẫu cổng này thường thể hiện sự phóng khoáng, đôi khi còn có nét phá cách, mới lạ và độc đáo. Vì thế, cổng nhôm đúc hiện đại thường phù hợp với những ngôi biệt thự theo phong cách hiện đại hoặc những ngôi nhà phố mới mẻ.

Công nghệ làm cổng nhôm đúc hiện nay 

Cổng nhôm đúc không chỉ có nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau mà công nghệ làm cổng nhôm đúc cũng rất đa dạng. Một số công nghệ thiết kế cổng nhôm đúc phổ biến hiện nay:

Làm cổng nhôm đúc bằng silicat

Đây là công nghệ thiết kế cổng nhôm đúc thô sơ, không cần phải sử dụng nhiều máy móc nên chi phí sản xuất không quá cao. Cổng nhôm đúc bằng silicat thì độ nét và độ tinh xảo không cao, không được đảm bảo, phải hàn nối nên bề mặt sẽ không được nhẵn bóng, mịn màng. Bên cạnh đó, cổng thường xuất hiện tình trạng bóng nóng, hoa văn biến dạng, rỗ khí. 

Chính vì công nghệ sản xuất thô sơ nên những mẫu cổng nhôm đúc silicat thường có nhiều nhược điểm. Vì thế, những mẫu cổng này thường có giá thành thấp nên thường là lựa chọn của khách hàng tầm trung. 

Cổng nhôm đúc làm bằng công nghệ đúc chân không

Cổng nhôm đúc chân không thường sử dụng hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất. Vì thế, làm cổng nhôm đúc bằng công nghệ chân không thường tạo ra những sản phẩm vô cùng tinh xảo, hoa văn sắc nét, đạt độ hoàn hảo cao. Cổng nhôm đúc bằng công nghệ đúc chân không khắc phục hoàn toàn được những nhược điểm của những mẫu cổng làm bằng công nghệ đúc silicat.

Với công nghệ đúc chân không, quy trình làm khuôn mẫu cũng giống với cổng nhôm đúc thường. Tuy nhiên, sản phẩm này sẽ sử dụng máy hút chân không để ép khuôn Vì thế, những sản phẩm tạo ra thường có độ mịn cao, không bị bóng nước. Cũng vì cổng nhôm đúc bằng công nghệ đúc chân không không có nhược điểm gì, độ bền đẹp, thiết kế tinh xảo mà sản phẩm này có giá thành tương đối cao.

Tại sao nên làm cổng nhôm đúc?

Hiện nay, cổng nhôm đúc có thiết kế phong phú, kiểu dáng, mẫu mã đa dạng. Bên cạnh đó, loại cổng này còn có nhiều ưu điểm vượt trội. Đó cũng chính là lý do vì sao nhiều gia chủ lựa chọn làm cổng nhôm đúc:

Có độ bền cao

Cổng nhôm đúc thường được thiết kế bằng hợp kim nhôm đúc nguyên khối, không có mối nối nên rất vững chắc, không bị cong vênh. 

Bên cạnh đó, cổng được làm bằng chất liệu hợp kim nhôm không bị oxy hóa, không bị han gỉ như cổng sắt thép, cũng không bị mối mọt như cổng gỗ. Vì thế, làm cổng nhôm đúc có độ bền rất cao, chịu được mọi tác động khắc nghiệt của thời tiết và thời gian sử dụng lâu dài.

Đẹp, thẩm mỹ

Cổng nhôm đúc được thiết kế với nhiều họa tiết hoa văn phong phú từ cỏ cây hoa lá đến những linh vật phong thủy. Những họa tiết, hoa văn đường nét được thiết kế tinh xảo, lịch sự với nhiều phong cách khác nhau từ đơn giản đến cầu kỳ, phức tạp. Mỗi phong cách thiết kế, mỗi màu sắc khác nhau tạo nên những mẫu cổng với nét đẹp riêng biệt, ấn tượng. 

Bên cạnh đó, cổng nhôm đúc được thiết kế gia công tỉ mỉ, chi tiết đến từng đường nét cùng với hoa văn nghệ thuật mang nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại. Với thiết kế đẹp mắt, sơn giả đồng, những mẫu cổng nhôm đúc không chỉ tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà mà còn thể hiện phong cách và đẳng cấp của gia chủ. Việc bố trí và thiết kế cổng theo nhu cầu của gia chủ, đáp ứng yêu cầu phong thủy thường mang đến sự tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Mẫu mã đa dạng, phong phú

Khuôn gỗ để làm cổng nhôm đúc được điêu khắc vô cùng thẩm mỹ, chạm trổ hoa văn, họa tiết khéo léo, liên kết với nhau thành một tổng thể hài hòa. Chính vì thế, cổng nhôm đúc cũng sẽ có kiểu dáng rất phong phú, kích thước đa dạng có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng. Đồng thời, cổng nhôm đúc cũng đáp ứng được mọi thiết kế nhà từ đơn giản, thanh thoát cho đến phức tạp, cầu kỳ. 

Những chiếc cổng làm bằng nhôm đúc thường mang vẻ đẹp kiêu sa, mỹ miều của khuôn gỗ điêu khắc, lại vừa có độ bền cao của hợp kim nhôm. Bên cạnh đó, cổng nhôm đúc có thể tạo ra nhiều màu sắc khác nhau, phù hợp với thiết kế tổng quan cũng như nội ngoại thất của ngôi nhà mà còn đảm bảo cả yếu tố phong thủy. 

Tạo hình đơn giản, thiết kế dễ dàng

Cổng nhôm đúc thường sử dụng chất liệu hợp kim nhôm, mà chất liệu này rất dẻo, rất dễ nghiệt luyện gia công 3D. Vì thế, cổng nhôm đúc rất dễ tạo hình, dễ gia công tạo ra những sản phẩm đẹp, thẩm mỹ cao đem đến sự sang trọng cho ngôi nhà.

Cửa cổng có vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ của ngôi nhà. Cửa cổng không chỉ giúp bảo vệ an toàn cho ngôi nhà mà còn giúp ngôi nhà của bạn trở nên đẹp hơn, sang trọng và đẳng cấp hơn. Cổng nhà có rất nhiều chất liệu khác nhau nhưng làm cổng nhôm đúc là lựa chọn hoàn hảo nhất. Vậy lý do tại sao nhiều người lại lựa chọn cổng nhôm đúc? Tìm hiểu ngay!

Xem thêm quy trình làm cổng nhôm đúc: https://xaysuanhatrongoi.com/lam-cong-nhom-duc/

Thông tin liên hệ


: chuyennhacucre
: chuyển nhà cực rẻ
: 368681894
: Số 62 ngõ 8/11/36 Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm, làng Phú Đô, Hà Nội, Việt Nam.
: